"พิธา" โอด รู้สึกไม่เป็นธรรม กกต.เร่งรัดส่งคดีหุ้นให้ศาล รธน. ปัดกังวลกระทบเสียง สว.

"พิธา" โอด รู้สึกไม่เป็นธรรม กกต.เร่งรัดส่งคดีหุ้นให้ศาล รธน. ปัดกังวลกระทบเสียง สว.

"พิธา" โอด รู้สึกไม่เป็นธรรม กกต.เร่งรัดส่งคดีหุ้นให้ศาล รธน. ปัดกังวลกระทบเสียง สว.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พิธา" ปัดกังวลกระทบเสียง สว.โหวตนายกฯ พรุ่งนี้ รับรู้สึกไม่เป็นธรรม หลัง กกต.เร่งรัดส่งคดีหุ้นไอทีวี ให้ศาล รธน. เชื่อ สว.แยกแยะได้ ขอบคุณประชาชนที่ส่งกำลังใจ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย กรณี การถือครองหุ้นสื่อไอทีวี

เมื่อถามว่าวันนี้หลังจากที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยปมหุ้นสื่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นายพิธา ระบุว่า ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ กระบวนการพรุ่งนี้ยังเหมือนเดิมทุกอย่าง และขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ส่งกำลังใจมาให้โดยเสมอ ยังกำลังใจดีอยู่

ส่วนจะมีการนำเรื่องนี้ไปเป็นปัจจัยในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้หรือไม่นั้น นายพิธา กล่าวว่า ไม่กังวล เป็นเรื่องปกติ คิดว่าสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) คงแยกแยะได้ แต่ละเรื่องมีหน้าที่อะไรบ้าง ซึ่งในคำร้องก็รู้อยู่แล้วว่าไอทีวีเป็นสื่อมวลชนที่ปิดไปนานแล้ว ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกัน และคุณสมบัติแคนดิเดตนายกฯ ก็ยังมีอยู่

เมื่อถามว่า กกต. ไม่ได้เรียกไปชี้แจง ถือว่าให้ความเป็นธรรมหรือไม่ นายพิธา ระบุว่า รู้สึกว่าไม่เป็นธรรม และที่เลขาธิการพรรคก้าวไกลแถลง ก็เป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ว่าเอาไปเทียบเคียงกับคดีกู้เงินพรรคอนาคตใหม่ เป็นคนละรูปแบบกัน เพราะฉะนั้น ระเบียบของ กกต. เองก็ควรเปิดโอกาสที่จะให้ชี้แจง ระยะเวลาสั้นเพราะใช้เวลาเพียงแค่ 32 วัน ถือเป็นครึ่งหนึ่งของคดีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และ 1 ใน 10 ของรัฐมนตรีที่อยู่ในยุคของ คสช. 4 คน บรรทัดฐานก็ต่างกัน จึงเป็นสิ่งที่ดูเร่งรัดไป และเป็น 1 วันก่อนโหวตเลือกนายกฯ จึงเป็นอะไรที่ไม่ควรเกิดขึ้น พร้อมเชื่อว่า ยังคงเดินหน้าตามปกติ

เมื่อถามถึงความกังวลเรื่องการล็อบบี้ ส.ว. ทั้งที่โหวตให้นายพิธา และไม่โหวตให้นั้น นายพิธา ระบุว่า ดูสภาพแล้ว การที่มีการเคลื่อนไหวนอกสภาฯ แบบนี้ แสดงให้เห็นว่าในสภาฯ มีความมั่นใจว่าจะไปถึง 376 เสียง จึงได้เริ่มมีการใช้องค์กรอิสระข้างนอกสภาฯ หรือไม่ แต่ว่าพรุ่งนี้ในสภาก็มีแนวโน้มที่ดี ก็มีกระบวนการนอกสภาหรือไม่อย่างไร

เมื่อถามว่าอีก 1 วันก็จะเป็นการโหวตนายกฯ นายพิธา ระบุว่า ไม่มีอะไรน่าห่วง กระบวนการเป็นไปตามมปกติ ไม่ได้เป็นสิ่งที่เกินความคาดหมาวแต่อย่างใด สามารถบริหาาจัดการได้ พร้อมอภิปรายในสภาตามปกติ ในการอภิปราย 6 ชั่วโมง ตนเองจะตอบทุกข้อซักถาม ทุกข้อหังวลใจ และแสดงวิสัยทัศน์จนถึง 17:00 น. ตามที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ บอกไว้ และไม่มีอะไรน่ากังวล

 

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ ของ "พิธา" โอด รู้สึกไม่เป็นธรรม กกต.เร่งรัดส่งคดีหุ้นให้ศาล รธน. ปัดกังวลกระทบเสียง สว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook