ที่พักสงฆ์ป่าช้าเก่า ผีเฮี้ยนชุกชุม หลอกพระจนอยู่ไม่ได้ เหลือหลวงพี่รูปเดียวใช้ธรรมะสู้

ที่พักสงฆ์ป่าช้าเก่า ผีเฮี้ยนชุกชุม หลอกพระจนอยู่ไม่ได้ เหลือหลวงพี่รูปเดียวใช้ธรรมะสู้

ที่พักสงฆ์ป่าช้าเก่า ผีเฮี้ยนชุกชุม หลอกพระจนอยู่ไม่ได้ เหลือหลวงพี่รูปเดียวใช้ธรรมะสู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่พักสงฆ์ป่าช้าเก่า ผีเฮี้ยนชุกชุม หลอกพระจนอยู่ไม่ได้ เหลือหลวงพี่รูปเดียวใช้ธรรมะสู้ สารพัดผีมาให้เจอทุกคืน

(15 ก.ค.66) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ว่าพบพระสงฆ์รูปหนึ่งจำวัดอยู่เพียงรูปเดียว ในที่พักสงฆ์ป่าช้าเก่า ในชุมชนบ้านโคกปอแดง ต.หนองไทร อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งลือกันว่ามีผีชุกชุม  ซึ่งที่ผ่านมาที่พักสงฆ์แห่งนี้เคยมีพระมาอยู่หลายรูป แต่หลังจากโดนผีหลอกก็ต้องย้ายไปจำวัดที่อื่น จากนั้นหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ จึงได้พาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่พักสงฆ์ดังกล่าว พบบรรยากาศค่อนข้างวังเวง มีกุฏิตั้งอยู่กลางป่าช้าเก่าที่เคยฝังศพคนตายมาก่อน แต่ปัจจุบันเป็นป่าชุมชนของหมู่บ้าน ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ

ปัจจุบันมีเพียง พระอุดม สัมปัญโญ อายุ 47 ปี จำวัดอยู่ที่พักสงฆ์ดังกล่าวเพียงรูปเดียว โดยหลวงพี่อุดม เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้เดิมอาตมาอยู่ที่วัดบ้านหนองบัว ต.หนองกง อ.นางรอง เมื่อปี 2562 มีพระรูปหนึ่งชวนมาธุดงค์ในป่าช้าเก่าแห่งนี้ ก็รู้สึกว่าเงียบสงบดี จึงได้อยู่จำวัดที่ที่พักสงฆ์แห่งนี้มาจนถึงทุกวันนี้ ส่วนพระที่มาด้วยก็เดินทางกลับไป

แต่ปีแรกที่มาอยู่ยอมรับว่ามีผีมาปรากฏให้เห็นทุกคืน ทั้งมาในรูปแบบเหมือนผีปอบ ผีเปรต บางครั้งก็เป็นผีผู้หญิงแต่งกลายคล้ายแม่ชีนุ่งขาวห่มขาว บางครั้งเป็นผีผู้ชายมาตะโกนเรียกเสียงทุ้มใหญ่ก็ไม่รู้ว่าเป็นวิญญาณเจ้าป่าช้าเก่าหรือไม่ อาจจะมาทดสอบพระที่มาอยู่หรือต้องการแสดงตน แต่เวลาที่ผีหรือวิญญาณมาปรากฏให้เห็นอาตมาก็จะใช้หลักธรรมะสวดมนต์แผ่เมตตา และกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้ เพราะอาตมามาจำวัดที่นี่ไม่ได้มารบกวนหรือลบหลู่อะไร แค่ต้องการมาศึกษาธรรมยังสถานที่เงียบสงบ ตามรอยหลวงปู่มั่น, หลวงปู่ชา ซึ่งเป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ จนเป็นที่ประจักษ์ญาติโยมให้ความเคารพศรัทธา

หลวงพี่อุดม ยังบอกอีกว่า ปีแรกอาตมาเจอผีหลอกเกือบทุกคืนแต่พออาตมาสวดแผ่เมตตา กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้ ปีต่อมาจนถึงปัจจุบันก็ไม่ค่อยเจอผีหรือวิญญาณมาปรากฏให้เห็นบ่อยนัก ซึ่งอาตมาก็จำวัดอยู่ที่ที่พักสงฆ์แห่งนี้มา 4 ปีแล้ว ทุกวันนี้ก็จะมีญาติโยมมาทำบุญทุกวันพระ จากสิ่งที่อาตมาได้เจอกับตัวเอง จึงเชื่อว่าผีหรือวิญญาณมีจริงหากใครอยากรู้ว่าผีมีจริง แต่หากเราไม่มีเจตนาร้ายหรือลบหลู่สิ่งใด เขาก็แค่มาปรากฏให้เห็นไม่หลอกหลอนจนอยู่ไม่ได้  

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ที่พักสงฆ์ป่าช้าเก่า ผีเฮี้ยนชุกชุม หลอกพระจนอยู่ไม่ได้ เหลือหลวงพี่รูปเดียวใช้ธรรมะสู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook