พายุลูกเห็บถล่มแม่สาย

พายุลูกเห็บถล่มแม่สาย

พายุลูกเห็บถล่มแม่สาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุพายุลูกเห็บถล่มพัด 3 อำเภอ ในจ.เชียงราย ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายราว 30 หลัง

เกิดเหตุฝนตกหนักและพายุลมพัดแรงในพื้นที่ อ.แม่สาย อ.แม่จัน และ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จนทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกันยังมีลูกเห็บตกกระหน่ำลงมาพร้อมๆ กันอีกด้วย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นผลทำให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่บ้านท่าศาลา หมู่ 7 หมู่บ้านศรีป่าสัก หมู่ 9 ต.ศรีเมืองชุม อ.เมือง ได้รับความเสียหายจากลูกเห็บที่ตกกระทบหลังคาจนเป็นรูได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน นอกจากนี้พบว่าที่บ้านเลขที่ 188 หมู่บ้านศรีป่าสักซึ่งเป็นของนายสุน มงคลคี ชาวบ้านศรีป่าสัก ซึ่งสร้างจากบ้านชั้นเดียวถูกพายุพัดจนล้มลงเสียหายทั้งหลัง

นายสุน กล่าวว่าช่วงแรกจะมีฝนตกก่อนและเริ่มมีลมพัดแรงขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งมีลูกเห็บตกลงมา และเมื่อพายุลมพัดแรงขึ้นทำให้บ้านของตนทานกระแสลมเอาไว้ไม่ไหวจนล้มพังพาบลงมาทั้งหลังโชคดีไม่มีคนได้รับบาดเจ็บเพราะออกจากบ้านได้ทัน หลังเกิดเหตุหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้การช่วยเหลือแล้ว

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่าล่าสุดนายวิศิษฐ์ สิทธิสมบัติ นายอำเภอแม่สาย พันจ่าเอกชาติบัญชา จำปาเจียม เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ศรีเมืองชุม ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจความเสียหายตามหมู่บ้านต่างๆ เพื่อจะได้จัดสรรงบประมาณของท้องถิ่นเข้าให้การช่วยเหลือตามสมควรแล้ว

ขณะที่นายสมพล สุปราการ หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.เชียงราย กล่าวว่าในช่วงนี้สภาพอากาศจะแปรปรวนโดยมักจะมีพายุและฝนตกหนักนอกฤดู ซึ่งเป็นปกติของช่วงเปลี่ยนถ่ายฤดูกาลที่จะเกิดสภาพอากาศเช่นนี้ โดยเฉพาะช่วงที่เปลี่ยนถ่ายจากฤดูหนาวไปสู่ฤดูร้อน ดังนั้นจึงขอให้เตือนให้ประชาชนได้ระมัดระวังโดยหากเกิดฝนตกหนักและพายุลมพัดแรงควรอยู่ในที่ปลอดภัย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook