เปิดผลงานสารวัตรบีเกิล "โคลเอ้" ยอดนักดมอันดับ 1 ผลงานดีเด่นแต่หมอสั่งลดน้ำหนัก

เปิดผลงานสารวัตรบีเกิล "โคลเอ้" ยอดนักดมอันดับ 1 ผลงานดีเด่นแต่หมอสั่งลดน้ำหนัก

เปิดผลงานสารวัตรบีเกิล "โคลเอ้" ยอดนักดมอันดับ 1 ผลงานดีเด่นแต่หมอสั่งลดน้ำหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดผลงานสารวัตรบีเกิล "โคลเอ้" ยอดนักดมอันดับ 1 ตรวจจับสัมภาระ ผลงานดีเด่นแต่หมอสั่งลดน้ำหนัก

จากกรณี ชุดปฏิบัติการทีมสุนัขดมกลิ่น (DLD-Quarantine and Inspection Canine unit) โพสต์ผลปฏิบัติงานตรวจสอบ การลักลอบเคลื่อนย้ายสัตว์-ซากสัตว์ บริเวณอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 เวลา 21.00 น. สัมภาระเที่ยวบิน HU 7939 สายการบิน ไห่หนานแอร์ไลน์ ต้นทางเมืองไหโข่ว ประเทศจีน สุนัขบีเกิล ตรวจพบไส้กรอกหมู จำนวน 100 แท่ง น้ำหนัก 8.5 กิโลกรัม ราคาประมาณ 2,000 บาท โดยเจ้าหน้าที่เผยว่าประเทศต้นทางมีโรคระบาดจึงไม่อนุญาตให้นำเข้า

ซึ่งผลงานดังกล่าวกลายเป็นไวรัล เนื่องจากไส้กรอกหมูที่ตรวจจับได้นั้น มีชาวเน็ตแจ้งเบาะแสว่าพบได้บ่อยตามร้านชาบูหม่าล่าชื่อดัง จึงทำให้มีการแชร์ภาพและพูดถึงกันในวงกว้าง ขณะเดียวกันก็ยังได้ชื่นชมสุนัขดมกลิ่น หรือที่เรียกกันว่า "สารวัตรบีเกิล" ที่ปฏิบัติงานได้อย่างดี ไม่ปล่อยให้ของอันตรายหลุดลอดเข้าประเทศ

เจ้าหน้าที่สุนัขบีเกิล ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้ข้อมูลว่า สารวัตรบีเกิล มีด้วยกันทั้งหมด 13 นาย เจ้าหน้าที่ดูแลจะแบ่งชุดทำงาน เป็น 3 ชุดได้แก่ ทีมเข้างานกะเช้า, ทีมกะบ่าย และชุดเฉพาะกิจ ทำงานกันวันละ 8 ชั่วโมง ไม่ใช่ว่าจะทำงานตลอดเวลา สารวัตรบีเกิลจะออกตรวจในช่วงที่มีไฟล์ทบินเดินทางเข้าประเทศ ซึ่งจะมีช่วงพักเป็นระยะๆ โดยที่ผ่านมา ทั้ง 13 นายปฏิบัติหน้าที่ได้ดีเยี่ยม

ซึ่งในแต่ละเดือน จะมีการจัดทำผลงานสุดยอดนักดม โดย สารวัตร "โคลเอ้" สุนัขเพศเมีย เป็นสุนัขดมเก่งอันดับ 1 ตรวจดมจับสินค้าเถื่อนได้จำนวนมาก ล่าสุดเดือนมิถุนายน สารวัตรโคลเอ้ จับสินค้าเถื่อน สุกร สัตว์ปีก โค รวม 13 ครั้ง แต่ผลการตรวจสุขภาพล่าสุด สารวัตร โคลเอ้ ถูกแพทย์สั่งให้ลดน้ำหนักด่วน เพราะมีไขมันพอกตับ เจ้าหน้าที่ต้องหมั่นพาสารวัตรโคลเอ้ ออกกำลังกายและปรับอาหาร ตอนนี้อายุ ราวๆ 6-7 ปี แล้ว ยังคล่องแคล่วและปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เปิดผลงานสารวัตรบีเกิล "โคลเอ้" ยอดนักดมอันดับ 1 ผลงานดีเด่นแต่หมอสั่งลดน้ำหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook