หนุ่มผู้ดีสร้างสถิติโลกเดาะบอลไกล48กิโลฯ

หนุ่มผู้ดีสร้างสถิติโลกเดาะบอลไกล48กิโลฯ

หนุ่มผู้ดีสร้างสถิติโลกเดาะบอลไกล48กิโลฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แดน แมกเนสส์ วัย 26 ปี สามารถสร้างสถิติโลกด้วยการเดาะบอลระยะทางไกล 30 ไมล์หรือ48 กิโลเมตรทั่วกรุงลอนดอนเมื่อวานนี้ โดยเขาเริ่มเดาะบอลอกจากสโมสรฟุตบอล ฟูแล่มในช่วงเช้า และไปสิ้นสุดที่ถนนไวท์ ฮาร์ต เลน ซึ่งเป็นที่ตั้งของสโมสรทอตเทนแฮม ฮอตสเปอร์ เมื่อเวลาเกือบ 4 ทุ่มตามเวลาท้องถิ่น ถือเป็นการสิ้นสุดการเดาะบอลระยะทางไกลที่สุด

เขาให้สัมภาษณ์ทันทีว่า รู้สึกเหนื่อยมากๆ เป็นตะคริวตั้งหลายครั้ง แต่ก็ภูมิใจที่ทำได้สำเร็จและการได้เดาะบอลไปยังสโมสรฟุตบอล 5 แห่งในวันเดียวเป็นเรื่องท้าทายมาก แต่จากนี้เขาหวังว่าจะสามารถสร้างสถิติเป็นคนแรกที่เดาะบอลไปยังสโมสรฟุตบอลทุกแห่งในพรีเมียร์ลีคทั่วประเทศอังกฤษ

ส่วนลูกฟุตบอลที่ เขาใช้เดาะครั้งนี้จะได้เดินทางไกล 16,000 กิโลเมตรไปทั่วยุโรปและใน 17 ชาติของทวีปแอฟริกา คล้ายกับการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก ก่อนจะไปสิ้นสุดที่นครโยฮันเนสเบิร์กของแอฟริกาใต้ ซึ่งจะเป็นสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอลโลกช่วงกลางปีนี้ และฟุตบอลนี้จะเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของความหวังและส่งเสริมให้เกิดสันติภาพและเอกภาพในโลก

ก่อนหน้านี้แมกเนสส์เคยเดาะบอลสร้างสถิติโลกของกินเนส บุ๊คมาแล้ว 4 รายการ โดยในปีที่แล้วสามารถเดาะบอลได้นาน 22 ชั่วโมงในกรุงลอนดอน เขาเริ่มสนใจการเดาะบอลตั้งแต่ตอนอายุ 16 ปี และในอีกหนึ่งปีถัดมา เขาก็กลายเป็นแชมป์เดาะบอลของอังกฤษที่สามารถเดาะบอลได้นาน 13.5 ชั่วโมง สำหรับการสร้างสถิติครั้งล่าสุดนี้เขาได้ใช้เวลาฝึกซ้อมนาน 2 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook