"แกรนด์ เดอะสตาร์" ลูกสาวที่โชคดี เพราะมี "แม่" น่ารักทำทุกอย่างเพื่อลูก

"แกรนด์ เดอะสตาร์" ลูกสาวที่โชคดี เพราะมี "แม่" น่ารักทำทุกอย่างเพื่อลูก

"แกรนด์ เดอะสตาร์" ลูกสาวที่โชคดี เพราะมี "แม่" น่ารักทำทุกอย่างเพื่อลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดเรื่องราวความรักของ แกรนด์ เดอะสตาร์ หรือ แกรนด์-กรณ์ภัสสร ด้วยเศียรเกล้า กับคุณแม่ ต้อนรับวันแม่แห่งชาติ และเรื่องราวความโชคดีของลูกสาวคนที่สองของบ้าน ที่มีแม่น่ารักทำทุกอย่างเพื่อลูกตั้งแต่เด็กจนถึงวันนี้ จนทำให้ แกรนด์ บอกว่ารู้สึกดีใจมากๆ ได้เกิดเป็นลูกของแม่

คุณแม่เลี้ยงลูกๆ สไตล์ไหน

“แม่แกรนด์เป็นคนไม่ดุเลยค่ะ เป็นคนใจดีแต่ก็มีความขี้บ่นนะ คือเรารู้สึกโชคดีมากที่ได้เกิดเป็นลูกแม่คนนี้ เพราะว่าแม่ทำให้ลูกทุกอย่างจริงๆ บางทีเราไม่ได้ขอว่าแม่ต้องมาทำให้ เราเกรงใจแม่ด้วยซ้ำ แต่แม่ทำให้ทุกอย่างตั้งแต่เล็กจนโต แม่ดูแลครอบครัว ดูแลทุกคน อย่างตอนเด็กตอนประถมก็เตรียมข้าว ถักเปียให้ลูก แต่งตัว อะไรต่างๆ สารพัด จริงๆ คือมีพี่เลี้ยงมาตลอด แต่แม่คืออยากทำให้ จนถึงทุกวันนี้แม่ยังคงเตรียมข้าวให้ ยังคงดูแลทุกอย่างของลูก เป็นความโชคดี คุณแม่เป็นคนง่ายๆ เป็นคนใจดีมีบ่นบ้างแต่ก็เล็กๆ น้อยๆ”

ความสนิทสนมกับคุณแม่

“สนิทนะ ก็เล่าได้เกือบทุกเรื่อง แต่บางเรื่องที่เรารู้สึกว่า เฮ้ย เขารู้แล้วจะไม่สบายใจเราก็จะไม่เล่า แต่ถ้าเป็นเรื่องดีๆ หรือเรื่องว่าเราคิดอย่างนี้นะ ปรึกษาเรื่องการทำงาน การใช้ชีวิตก็คุยได้หมด คุยเรื่องแฟนเรื่องความรักก็ได้ คือคุณแม่จะเป็นขี้เป็นห่วง เขาจะเป็นห่วงลูกมาก กลัวโน่นนี่ไปก่อน คุณแม่จะรักลูกมาก บางอย่างที่เรารู้สึกว่า ถ้าเราพูดไปเขาจะคิดเยอะเราก็เลือกที่จะไม่พูดในบางเรื่องดีกว่า เปลี่ยนไปพูดกันเองกับพี่น้อง”

เป็นลูกสาวที่รู้ใจคุณแม่มั้ย

“รู้นะ คือแกรนด์กับแม่จะเป็นสไตล์เดียวกัน เป็นคนบ้านๆ เหมือนกัน ครอบครัวแกรนด์จะแบ่งเป็นสองฝั่ง ฝั่งคุณพ่อกับเกรซเขาจะมีความใช้ชีวิตอีกแบบนึง จะมีความลักซ์ชัวรี่หน่อย ส่วนแกรนด์กับคุณแม่จะเป็นแบบบ้านๆ เลย เรารู้ว่าแม่ชอบกินอะไร แม่คิดอะไรอยู่ หรือว่าแม่ชอบแบบไหนไม่ชอบแบบไหน อย่างเช่น เราจะซื้อของกินมาให้แม่ แกรนด์จะรู้ของกินโปรดของคนในครอบครัวอย่างดี ว่าคนนี้ชอบอันนี้ คนนี้ชอบอันนี้ เวลาไปไหนเราก็จะซื้อมาฝาก คิดว่ารู้ใจประมาณนึงเลย”

3 สาวพี่น้อง คุณแม่เลี้ยงแตกต่างกันหรือเปล่า

“ไม่ต่างนะ คือเลี้ยงเหมือนกันหมดเลยค่ะ เลี้ยงดูแบบทุ่มสุดตัวให้กับลูกทุกคนมาก เราเติบโตมา 30 กว่าปีแล้ว แม่ก็ยังเป็นคนเดิมที่คอยดูแลลูกๆ ทุกอย่างในชีวิต ในบางเรื่องที่เรารู้สึกไม่ต้องก็ได้นะคุณแม่ เขาจะยินดีทำให้ทุกอย่าง จัดของเตรียมของให้ก่อนไปทำงาน”

เรื่องอะไรที่คุณแม่เป็นห่วง ยังคอยเตือนอยู่ตลอด

“ถ้าอย่างแกรนด์คุณแม่ค่อนข้างเป็นห่วงเรื่องสุขภาพค่ะ เพราะแกรนด์ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงมากขนาดนั้น เราเป็นคนเหนื่อยง่ายและเพลียบ่อย บวกกับทำงานพักผ่อนไม่ค่อยเพียงพอ เขาจะห่วงเรื่องสุขภาพเป็นส่วนใหญ่ อย่างเรื่องอื่นเขารู้ว่าเราจัดการได้ ไม่ว่าจะเรื่องงาน เรื่องความรัก เรื่องธุรกิจอะไรใดๆ เขาไม่ได้เป็นห่วงตรงนี้เลย เขารู้ว่าเรารับผิดชอบได้ แต่เขาจะรู้สึกว่าบางทีเราทำงานเกินตัวไปนิดนึง โดยเราเองก็ไม่ค่อยใส่ใจสุขภาพเท่าที่ควรด้วย ก่อนหน้านี้นะคะ ตอนนี้พอคุณแม่พูดบ่อยๆ ก็รู้สึกว่าเราต้องกลับมาสนใจแล้ว แกรนด์เป็นคนกินอาหารรสจัด รสเค็ม เป็นสิ่งที่คุณแม่พูดตลอดเลย ไม่อยากให้กินเค็ม เขาเป็นห่วงเรื่องตับไตเรื่องสุขภาพเรามาก”

การทำงานในวงการบันเทิง คุณแม่ภูมิใจในตัวเราขนาดไหน

“ทุกวันเขาตื่นมาตอนเช้า เขาจะมีเพลย์ลิสต์ให้ แกรนท์ น้องสาวคนเล็กทำให้ เพลย์ลิสเพลงของเกรซ เพลย์ลิสต์เพลงของแกรนด์ แล้วก็จะฟังสลับกันไป ฟังทุกวันตอนเช้าตอนตื่นมาทำกับข้าว เขาแฮปปี้ทีได้เห็นผลงานเรา เขาชอบค่ะ คือคุณแม่สนับสนุนเกรซกับแกรนด์เต็มที่ เราทั้งสองคนชอบทางนี้ และสามารถจะสร้างฐานะความมั่นคงให้กับครอบครัวได้ ทั้งคุณแม่คุณพ่อก็จะให้กำลังใจลูกๆ ชื่นชมลูกฉันดี ทั้งเก่ง ทั้งสวย ฉีดยากันเองทุกวัน แม่จะรู้ว่าเราตั้งใจทำงานมาก”

มีโมเมนต์ประทับใจซึ้งๆ กับคุณแม่บ่อยมั้ย

“เยอะนะ อย่างเช่นว่า คือแกรนด์เวลาพูดกับคนในครอบครัวจะเป็นคนใช้เสียงสอง เฉพาะครอบครัวกับแฟน งุ้งงิ้งๆ เราก็จะคอยเอ็นเตอร์เทนเขาแหละ คอยแหย่คอยแซว ให้คนในครอบครัวเขาขำกัน จะเป็นสายเอ็นเตอร์เทนแม่ มีเรื่องเยอะแยะมากมายเป็นเรื่องยิบย่อยที่พูดคุยกันเล่นๆ มีครั้งนึงที่แกรนด์ต้องเข้าผ่าตัด แม่ก็มาเฝ้ามาให้กำลังใจก่อนเข้าผ่าตัด จนเข้าผ่าตัด จำได้ตอนนั้นเป็นโมเมนต์ที่รู้สึกว่า ใจฟูมากเลย มีกำลังใจสุดๆ เราไม่กังวลอะไรเลย รู้สึกว่าดีจังเลยมีแม่คนนี้ ตอนนั้นมันตื่นตันจริงๆ แม่เราน่ารักและดีที่สุดแล้ว”

คุณแม่มีมุมน่ารักขี้เล่นเหมือนแกรนด์หรือเปล่า

“แม่จะไม่ขี้เล่น แต่เขาเป็นคนเส้นตื้นคนนึง พื้นฐานเขาเป็นคนเรียบร้อยนะ จะไม่ใช่ตลกโปกฮา แต่จะมีความโก๊ะๆ ของเขา แกรนด์กับแม่เหมือนกันตรงที่เราจะช้าๆ หน่อย อาจจะไม่ได้ทันคนมากขนาดนั้น รับมุกไม่ทัน เวลาคนอื่นเห็นเขาจะขำเราโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่พอเห็นคุณแม่โก๊ะๆ เราก็จะคอยแซว ก็ตลกกันไปในครอบครัว”

เคยมีเหตุการณ์ทำคุณแม่เสียน้ำตามั้ย

“น่าจะเป็นตอนเด็กๆ เลย แต่มันไม่ได้เกิดจากเราคนเดียว จำไม่ได้ว่าเรื่องคืออะไร แต่ว่าจำได้เหมือนแม่ร้องไห้ แกรนด์เวลาเห็นพ่อแม่ร้องไห้ เราร้องตามอยู่แล้วทุกครั้ง แม่เขาจะมีความอ่อนไหวกว่าพ่อ จริงๆ ไม่ค่อยมีเรื่องอะไรที่ทำให้แม่เสียใจถึงขั้นร้องไห้ สำหรับแกรนด์ทำหน้าที่ลูกได้โอเคเลยนะ เราไม่สร้างความปวดหัวให้แม่ แล้วเราก็อยู่ในขนบไม่ได้ออกไปนอกกรอบมาก ก็ใช้ชีวิตปกติแต่ไม่เคยไปทำอะไรไม่ดี หรือทำให้คนอื่นเดือดร้อนจนครอบครัวต้องเดือดร้อน”

ครอบครัวชอบแสดงความรักกันแบบไหน

“ครอบครัวแกรนด์มุ้งมิ้งน่ารักกันเลย เพราะอย่างที่บอกแกรนด์จะเสียงสองกับคนในครอบครัว จะเรียกคุณแม่ว่า อาจุมม่า ภาษาเกาหลีคือ ป้า แม่ก็เป็นป้าคนนึง ในครอบครัวก็จะเรียก อาจุมม่า ใช้เสียงสองกัน คุณแม่ก็จะใช้เสียงสองกลับมาน่ารักมากจริงๆ คือกอดหอมกันตลอดทั้งคุณแม่คุณพ่อเลย เราจะเป็นสายก่อนออกจากบ้านก็จะบ๊ายบาย เรารู้สึกว่ามันฮีลใจเวลาเราเหนื่อยๆ จากงานกลับมาบ้าน”

เล่าความน่ารักของแม่สัก 1 เรื่อง

“วันที่แกรนด์จะต้องเข้าผ่าตัด แม่ก็มาด้วย แกรนด์จะมีตุ๊กตาตัวนึงที่รักมากแล้วจะเอาไว้คอยพากย์เสียง ทุกคนในครอบครัวจะเอาไปเล่น มันเป็นตุ๊กตาหมีพูห์ คุณแม่รู้ว่าเรารักตุ๊กตาตัวนี้มาก ตอนอยู่บนเตียงหน้าห้องผ่าตัด กำลังจะเข้าผ่าตัดแล้ว แม่ก็เอาหมีขึ้นมาท่ามกลางหมอพยาบาลเลยนะ เอามาพากย์เสียงแบบ ขอให้ปลอดภัยนะ เป็นเสียงสอง ตอนนั้นแบบอายมาก โอ้ย อาจุมม่า ตอนนั้นเราทั้งขำทั้งอาย แต่ก็เป็นโมเมนต์ที่น่ารักมากของแม่ที่จำได้ จริงๆ มีความน่ารักในทุกๆ วันเลยค่ะ”

นิยามคำว่า "แม่" สำหรับแกรนด์

“เป็นคนที่น่ารักและประเสริฐที่สุดในชีวิต เพราะว่าเรารู้สึกดีใจมากๆ ที่เกิดเป็นลูกของแม่ เราไม่รู้หรอกว่าบ้านอื่นเขาเป็นยังไง แต่เรารู้สึกว่าสิ่งที่เราได้รับจากแม่มันดีมากๆ แล้วมันทำให้เราอบอุ่นและก็โตมาได้ขนาดนั้น คุณพ่อกับคุณแม่เลี้ยงเรามาดีมาก ลูกๆ ไม่มีใครเกเร ไม่มีใครนอกลู่นอกทางไม่ทำสิ่งไม่ดี รู้สึกขอบคุณมากๆ ที่สอนพวกเรามา และทำทุกๆ อย่างให้พวกเรา อย่างบ้านแกรนด์จะใช้หลักธรรมะ คุณพ่อคุณแม่ชอบปฏิบัติธรรม เราก็เลยจะซึมซับในเรื่องธรรมะมาตั้งแต่เด็ก เราภูมิใจในสิ่งที่ครอบครัวให้เรามา เขาจะปลูกฝังให้เรานั่งสมาธิ สวดมนต์ เดินจงกรม ทุกวัน เราเป็นครอบครัวที่น่ารักจังเลย เราโชคดีมากๆ เลยค่ะ”

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ "แกรนด์ เดอะสตาร์" ลูกสาวที่โชคดี เพราะมี "แม่" น่ารักทำทุกอย่างเพื่อลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook