เปิดใจ พยาบาลเสียงใส จากคลิปร้องเพลงกล่อมยายติดเตียง ซึ้งจนน้ำตาไหล

เปิดใจ พยาบาลเสียงใส จากคลิปร้องเพลงกล่อมยายติดเตียง ซึ้งจนน้ำตาไหล

เปิดใจ พยาบาลเสียงใส จากคลิปร้องเพลงกล่อมยายติดเตียง ซึ้งจนน้ำตาไหล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พยาบาลสาวเสียงใสแห่ง รพ.สต.บ้านว่านพัฒนา จากคลิปร้องเพลงให้ยายป่วยติดเตียงฟัง เผยเห็นยายร้องเพลง คิดว่ายายคงอยากจะฟังเสียงเพลงสดๆ จึงร้องให้ฟัง

จากกรณีผู้ใช้ TikTok ชื่อบัญชี @miwwytip10 ได้โพสต์คลิปวิดีโอหญิงสาวร้องเพลงให้ผู้ป่วยที่นอนซมอยู่ภายในบ้าน โดยระบุข้อความว่าเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์

คลิปดังกล่าวมีคนเข้าไปชื่นชมเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ชื่นชมและเชื่อว่าผู้ที่ร้องเพลงที่หาวิธีคลายเครียดให้กับผู้ป่วย ต่างจากการรักษาทั่วไปด้วยการใช้ยาเพียงอย่างเดียว

ล่าสุด วันนี้ (18 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่ร้องเพลงให้ผู้ป่วยฟัง คือ น.ส.ทิพย์สุดา สีกัณหา อายุ 26 ปี ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านว่านพัฒนา (รพ.สต.บ้านว่านพัฒนา) ต.โคกสะอาด อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์

น.ส.ทิพย์สุดา กล่าวว่า ปกติจะออกไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงที่บ้านเป็นประจำ วันนั้นจะไปจัดกิจกรรมให้คนชราในคุ้มในหมู่บ้าน จึงถือโอกาสแวะหายายอายุ 75 ปี ที่ป่วยเป็นสโตรก หลอดเลือดในสมองตีบ นอนติดเตียงมาประมาณ 2 ปี เพื่อให้กำลังใจ

พอเข้าไปถึงยายกำลังพยายามร้องเพลงให้หมอฟัง เพราะยายเป็นคนชอบร้องรำทำเพลง จึงร้องเพลงฝากเพลงถึงยาย ของต่าย อรทัย ให้ฟัง เมื่อยายได้ฟังเพลงถึงกับน้ำตาไหล คาดว่าบทเพลงสื่อถึงลูกหลานยายอาจจะคิดถึงหลานๆ หลายคนก็เป็นได้

น.ส.ทิพย์สุดา กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาตอนไปเยี่ยมผู้ป่วย ก็มักจะร้องเพลงให้ผู้ป่วยฟังเป็นประจำ กรณีที่เขาอยากรับฟังเพื่อเป็นการผ่อนคลาย ประกอบกับตัวเองเป็นคนชอบร้องเพลง ยอมรับเคยประกวดชนะเลิศในงานประกวดร้องเพลงในงานกาชาด อ.ลำปลายมาศ มาแล้ว

ขณะที่ นางประสงค์ แสงแดง อายุ 54 ปี ลูกสาวยาย กล่าวว่า แม่จะดีใจทุกครั้งที่มีคนมาเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นลูกหลาน หรือหมอ ยอมรับว่าการทำงานของ รพ.สต.และ อสม.รวมถึงผู้นำชุมชน ให้ความสนใจดูแลผู้ป่วยในพื้นที่เป็นอย่างดี ขอชื่นชม

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เปิดใจ พยาบาลเสียงใส จากคลิปร้องเพลงกล่อมยายติดเตียง ซึ้งจนน้ำตาไหล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook