แฟนเก่าให้ "หยก" ไว้ สาวจะเอาไปขายทิ้ง แต่ผู้รู้เห็นแล้วแนะนำคำเดียว ไปตามง้อกลับมา!

แฟนเก่าให้ "หยก" ไว้ สาวจะเอาไปขายทิ้ง แต่ผู้รู้เห็นแล้วแนะนำคำเดียว ไปตามง้อกลับมา!

แฟนเก่าให้ "หยก" ไว้ สาวจะเอาไปขายทิ้ง แต่ผู้รู้เห็นแล้วแนะนำคำเดียว ไปตามง้อกลับมา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลิกแล้วอยากขายทิ้ง สาวเอา "หยก" ที่แฟนเก่าให้ไปตีราคา ผู้เชี่ยวชาญเห็นแล้วเสียดายแทน ผู้ชายให้ของสิ่งนี้แปลว่ารักจริงแน่นอน!

ในยุคจีนโบราณ หยกเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญและมีค่ามาก มีบันทึกไว้ว่าสุภาพบุรุษในสมัยโบราณมักสวมเข็มขัดหยก และเก็บรักษาไว้อย่างระมัดระวังเสมอ ทุกวันนี้หยกก็ยังคงเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามาก โดยเฉพาะหยกที่มีคุณภาพดีและการออกแบบอย่างประณีต ซึ่งแม้เวลาผ่านไปนับพันปีหยกก็ยังคงไม่เสียหาย แต่กลับกลายเป็นสมบัติล้ำค่าที่หายาก

เมื่อเร็วๆ นี้ หญิงสาวคนหนึ่งได้นำหยกก้อนหนึ่งมาโชว์ในรายการ "ประเมินค่าสมบัติ" ของสถานีโทรทัศน์ China Central Television (CCTV) เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญประเมินว่าเป็นของแท้หรือปลอม และมีราคาประมาณเท่าไหร่

หญิงสาวบอกว่า หยกชิ้นนี้คือของขวัญจากแฟนเก่า ที่เคยมอบให้เธอในสมัยที่ยังคงมีความรักที่ลึกซึ้งต่อกัน น่าเสียดายที่หลังจากนั้นทั้งคู่มีความขัดแย้งและมุมมองที่ต่างกันมากมาย รู้สึกว่าไม่สามารถสานต่อความรักนี้ได้ ในที่สุดจึงตัดสินใจเลิกรากันไป โดยที่เธอยังคงเก็บของขวัญชิ้นนี้ไว้ แต่ไม่รู้คุณค่าที่แท้จริงของมัน

ทั้งนี้ ตอนแรกเธอตั้งใจจะขายหยกชิ้นนี้ทิ้ง แต่เมื่อนึกย้อนกลับไปตอนที่แฟนเก่าของเธอมอบให้เธอ เขาเคยบอกว่านี่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานหลายร้อยปี ย้ำให้เธอเก็บรักษาอย่างระมัดระวัง ทุกครั้งที่เธอนึกถึงคำพูดนี้ของเขา ก็ลังเลว่าเธอควรขายมันหรือไม่ ดังนั้น เมื่อจึงตัดสินใจเข้าร่วมรายการนี้เพื่อขอให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบ

หลังจากฟังคำพูดของหญิงสาว ผู้เชี่ยวชาญก็เริ่มตรวจสอบจี้หยกอย่างระมัดระวัง หลังจากนั้นไม่นานใบหน้าก็เปลี่ยนเป็นจริงจัง ทำให้หญิงสาวประหม่าและกังวลอย่างมาก ทันใดนั้น ผู้เชี่ยวชาญก็เงยหน้าขึ้นและพูดกับหญิงสาวว่า "หาเขาให้เจอเร็วๆ"

อย่างไรก็ดี หญิงสาวยังไม่เข้าใจว่าคำพูดนี้หมายความว่าอย่างไร ผู้เชี่ยวชาญก็เริ่มอธิบายว่า ของชิ้นนี้ทำมาจากหยกชนิดหนึ่งซึ่งเป็นอัญมณีโบราณ พื้นผิว วัสดุ และความสวยงามล่วนซับซ้อนมาก ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าความรู้สึกที่แฟนเก่ามีต่อเธอนั้นจริงใจและลึกซึ้งมาก ถึงตัดสินใจมอบของขวัญล้ำค่านี้ให้แก่เธอ และคงจะน่าเสียดายถ้าทั้งสองเลิกกันไปจริงๆ

ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญยังได้ตีมูลค่าหยกชิ้นนี้ ซึ่งอาจมีมูลค่าสูงถึง 300,000 หยวน (ประมาณ 1.4 ล้านบาท) และเมื่อเวลาผ่านไปมูลค่าของมันก็จะเพิ่มขึ้นอีก อย่างไรก็ดี ท้ายที่สุดหญิงสาวเปิดเผยว่า เธอไม่สามารถกลับไปคบกับแฟนเก่าได้อีกต่อไป เพราะหลังจากที่ทั้งคู่เลิกกัน ฝ่ายชายก็มีความสัมพันธ์ใหม่และแต่งงานสร้างครอบครัวเป็นของตัวเองแล้ว ตอนนี้เธอได้แต่อวยพรให้แฟนเก่าอย่างเงียบๆ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ แฟนเก่าให้ "หยก" ไว้ สาวจะเอาไปขายทิ้ง แต่ผู้รู้เห็นแล้วแนะนำคำเดียว ไปตามง้อกลับมา!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook