โจรออกข่มขืนเหยื่อแผ่นดินไหวในเฮติ

โจรออกข่มขืนเหยื่อแผ่นดินไหวในเฮติ

โจรออกข่มขืนเหยื่อแผ่นดินไหวในเฮติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเฮติ เผยว่า กลุ่มอาชญากรกำลังออกอาละวาดหาประโยชน์จากกลุ่มผู้รอดชีวิตจากแผ่นดินไหว ทั้งยังก่อเหตุข่มขืนสตรีในค่ายพักชั่วคราวที่ตั้งขึ้นหลังเหตุภัยพิบัติ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเฮติ ระบุว่า แผ่นดินไหวทำให้นักโทษกว่า 7,000 คน หลุดออกจากเรือนจำ และอาชญากรเหล่านี้ก็ฉวยโอกาสในสถานการณ์วุ่นวายออกก่อกวน และข่มขืนสตรี รวมทั้งเด็กสาวภายในเต็นท์ที่พักผู้ประสบภัย อย่างไรก็ดี ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุตัวเลขเหตุอาชญากรรมได้ชัดเจน แต่องค์กรสตรีบันทึกเหตุอาชญากรรมจำนวนมาก และแจ้งเรื่องนี้ต่อหน่วยงานของสหประชาชาติ(ยูเอ็น) ในเฮติ

นอกจากนี้ ตำรวจเองก็ขาดแคลนกำลังพล โดยก่อนเกิดแผ่นดินไหวมีกำลังตำรวจเพียง 8,000 นาย แต่หลังเกิดภัยพิบัติสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องสูญเสียตำรวจไป 70 นาย ส่วนอีกเกือบ 500 นายยังคงสูญหาย และอีก 400 นายได้รับบาดเจ็บ

คำเตือนของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเฮติ มีขึ้นเพียง 1 วัน หลังจากนางนาวี พิลเลย์ ข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนของยูเอ็น ระบุว่า กลุ่มอาชญากร และขบวนการค้าเด็กอาจพยายามฉวยโอกาสในช่วงเหตุการณ์วุ่นวายก่อเหตุร้าย นอกจากนี้ยังมีปัญหาโจรออกลักขโมยทรัพย์สินมีค่าของผู้อาศัยตามค่ายพักชั่ว คราวด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook