เมอร์เรย์ ประกาศคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น

เมอร์เรย์ ประกาศคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น

เมอร์เรย์ ประกาศคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอนดี เมอร์เรย์ ประกาศขอคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น เพื่อเป็นนักเทนนิสจากสหราชอาณาจักรคนแรกในรอบ 74 ปี ที่ได้แชมป์แกรนด์สแลม

ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่นครเมลเบิร์นของออสเตรเลีย ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 713 ล้านบาท ชายเดี่ยวรอบรองชนะเลิศคู่แรก แอนดี เมอร์เรย์ มือวางอันดับ 4 ของโลก ชาวสกอตแลนด์ วัย 22 ปี มีลุ้นเป็นนักหวดคนแรกจากสหราชอาณาจักรในรอบ 74 ปี ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้สำเร็จ นับตั้งแต่เฟรด เธอร์รี่ ตำนานผู้ล่วงลับ เคยคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 1936 หลังจากที่เอาชนะ มาริน ซีลิช มือ 14 ของรายการชาวโครเอเชีย 3-1 เซต 3-6, 6-4, 6-4 และ 6-2 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นคนแรก โดยแอนดี เมอร์เรย์ จะเข้าไปชิงชนะเลิศ รอพบผู้ชนะระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลก และแชมป์รายการนี้ 3 สมัย หรือโจ วิลฟรีด ซองกา มือวางอันดับ 10 ของรายการชาวฝรั่งเศส ซึ่งเป็นรอบแชมป์ เมื่อปี 2008 โดยคู่นี้จะแข่งขันในวันนี้

แอนดี เมอร์เรย์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เขาต้องการเป็นผู้ชนะในรอบชิง เพื่อเป็นที่จดจำของแฟนเทนนิส และเชื่อว่าจะต้องทำได้ เพราะกำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม และเหลืออีกเพียงแค่แมตช์เดียวเท่านั้นก็จะสร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ

หลี่ นา
ไม่เสียใจ แม้ตกรอบตัดเชือก ออสเตรเลียน โอเพ่น หลี่ นา นักเทนนิสสาวชาวจีน ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้รู้สึกผิดหวังแต่อย่างใด แม้ว่าจะตกรอบรองชนะเลิศ หญิงเดี่ยว ออสเตรเลียน โอเพ่น หลังจากที่แพ้ เซเรนา วิลเลียมส์ แชมป์เก่าชาวสหรัฐ ไป 2 เซตรวด โดยใช้เวลาแข่งขันยาวนาน 2 ชั่วโมงก็ตาม โดย หลี่ นา ที่เข้ารอบตัดเชือก เทนนิสแกรนด์สแลมครั้งแรกในชีวิต กล่าวว่า การที่ตนเองและเจิ้ง เจีย นักหวดเพื่อนร่วมชาติ ผ่านมาถึงรอบนี้ จะส่งผลดีต่อวงการเทนนิสจีน รวมทั้งจะทำให้เด็กและเยาวชนที่ได้ชมการแข่งขันรายการนี้มีกำลังใจมากขึ้น ว่าสามารถลงเล่นรายการใหญ่และมาถึงรอบลึก ๆ แบบนี้ได้เช่นกัน

สำหรับ หลี่ นา จะเป็นนักหวดจีนคนแรกที่ขึ้นมาติดอยู่ 10 อันดับแรกของโลก ในการประกาศอันดับโลก ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ หลังจบทัวร์นาเมนต์นี้ ส่วน เจิ้ง เจีย ที่แพ้ จัสติน เอแน็ง จากเบลเยียม อย่างขาดลอย 2 เซตรวด โดยใช้เวลาแค่ 51 นาทีเท่านั้น ยอมรับว่าได้ประสบการณ์มากมาย และหวังว่าผลงานของพวกเขาทั้ง 2 คน จะช่วยปลุกกระแสเทนนิสในจีนให้มาสนใจกีฬาชนิดนี้กันมากขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook