ทักษิณโฟนอินเสื้อแดงเชียงใหม่ บอกไม่นานจะกลับ

ทักษิณโฟนอินเสื้อแดงเชียงใหม่ บอกไม่นานจะกลับ

ทักษิณโฟนอินเสื้อแดงเชียงใหม่ บอกไม่นานจะกลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ โฟนอิน ให้กำลังใจคนเสื้อแดงที่ชุมนุมขับไล่ ผบช.ภ.5 ลั่นอีกไม่นานจะได้กลับมาแล้ว จะดูแลทุกคนอย่างดี วอนตำรวจ-คนเสื้อแดงปรองดอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น. วันนี้ (29 ม.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์เข้ามาโฟนอินกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาชุมนุมประท้วงอยู่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ถ.มหิดล อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อขับไล่ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภ.5 พ้นจากตำแหน่ง โดยมีการถ่ายทอดเสียงการโฟนอินของอดีตนายกฯ ผ่านคลื่นวิทยุชุมชน เอฟเอ็ม 92.50 เมกะเฮิร์ตด้วย

พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวให้กำลังใจคนเสื้อแดงที่มาชุมนุมอยู่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมบอกว่าอีกไม่นานตนเองก็จะได้เดินทางกลับมาแล้วขอให้พี่น้องเสื้อแดงสบายใจได้เมื่อกลับมาจะดูแลทุกคนอย่างดี

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังขอร้องให้ตำรวจยืนอยู่ข้างความถูกต้องหากได้กลับมาจะดูแลตำรวจเป็นอย่างดีเช่นกัน เพราะตนเองก็มีเลือดตำรวจอยู่ ขอให้ตำรวจมองคนเสื้อแดงเป็นผู้ถูกกดขี่และต้องต่อสู้เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม ซึ่งตนเองก็เป็นตำรวจคนหนึ่งที่ถูกกลั่นแกล้ง ขอให้ตำรวจและคนเสื้อแดงปรองดองกันเนื่องจากเป็นคนไทยเหมือนกัน เวลานี้ทหารไทยกลายเป็นแตงโมไปแล้ว เปลือกนอกเป็นสีเขียวและข้างในเป็นสีแดง

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ใช้เวลาโฟนอินพูดคุยกับกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 5 นาที ก่อนจะทิ้งท้ายบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าอย่ากลั่นแกล้งคนเสื้อแดง หลังจากนั้นบรรดาแกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เช่น นางกัญญาภัค มณีจักร และแกนำคนอื่นๆได้ผลักเปลี่ยนกันขึ้นกล่าวปราศัยบนเวทีโจมตี พล.ต.ท.สมคิด โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับรองผู้บังคับการลงไปจนถึงสารวัตรในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจลาจลตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอยู่ภายในรั้วของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook