ปธ.กกต.คาดเลื่อนพิจารณาคดีเงินบริจาค

ปธ.กกต.คาดเลื่อนพิจารณาคดีเงินบริจาค

ปธ.กกต.คาดเลื่อนพิจารณาคดีเงินบริจาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยยังมีหลักฐานที่ต้องตรวจสอบจำนวนมาก จำเป็นต้องพิจารณาให้รอบคอบก่อน

กก ต. 30 ม.ค. - นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง เปิดเผยว่า ขณะนี้ที่ปรึกษากฎหมายของ กกต.ได้สรุปประเด็นข้อกฎหมาย เกี่ยวกับคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาท และการใช้จ่ายเงินกองทุนพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาท ผิดวัตถุประสงค์ ของพรรคประชาธิปัตย์ เสร็จสิ้น และรายงานให้ทราบแล้ว แต่คาดว่า การพิจารณาของคณะทำงานที่ตั้งขึ้นมา จะเสร็จไม่ทันภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้้อ

"เท่า ที่ดู ยังมีข้อมูลหลักฐานอีกเป็นจำนวนมากที่ยังไม่ครบ เช่น กรณีการโอนเงินจากบริษัท แมสไซอะ บิซิเนส แอนด์ ครีเอชั่น จำกัด ก็ไม่เคยมีการไปสอบกับธนาคาร ว่ามีการโอนจริงหรือไม่ หากเราพูดปากเปล่า โดยที่ไม่มีหลักฐานไปยื่นเรื่องต่อศาล ก็ไม่เชื่อ อีกทั้ง เรื่องนี้มีข้อมูลอีกเป็นจำนวนมาก ที่ต้องดูให้รอบคอบ" นายอภิชาต กล่าว

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า การพิจารณาของประธาน กกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองครั้งนี้ มีความจำเป็นที่ต้องหาข้อมูลหลักฐาน ให้มากกว่าที่คณะกรรมการไต่สวนของ กกต.เคยทำมา เนื่องจากในครั้งแรกประธาน กกต.ได้ลงมติยกคำร้อง ดังนั้น หากคิดจะกลับมติของตัวเอง ก็จำเป็นต้องมีข้อมูลหลักฐานมากกว่าที่เป็นอยู่ จึงมีความเป็นไปได้ว่า คณะทำงานของนายทะเบียนพรรคการเมือง กำลังพยายามหาข้อมูลและหลักฐานให้มากที่สุด เพื่อส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อลดความกดดัน และหาความชอบธรรม.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook