นักรบดำแห่คุ้มกัน ขวัญชัย แกนนำเสื้อแดง

นักรบดำแห่คุ้มกัน ขวัญชัย แกนนำเสื้อแดง

นักรบดำแห่คุ้มกัน ขวัญชัย แกนนำเสื้อแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตทหารพรานแห่รายงานตัวและรปภ. ขวัญชัย แกนนำเสื้อแดง ปธ. ชมรมคนรักอุดรฯ ห่วงอำมาตย์ต้องคิดมาก หลังมีอดีตทหารพราน มาเป็นแนวร่วม ด้านเสื้อแดงเชียงใหม่ยังไล่ พล.ต.ท.สมคิด ตำรวจตรึงกำลังรักษาพื้นที่เข้มงวด

(30ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ว่า เมื่อเวลา 15.30 น.วันนี้ ที่สถานีวิทยุชุมชนคนรักอุดร 97.5 เมกกะเฮิร์ต หนองเหล็ก ซอย 9 เทศบาลนครอุดรธานี ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่แต่งกายชุดดำแบบทหารพราน โดยทั้งหมดระบุว่า เป็นอดีตทหารพรานค่ายปักธงชัย จำนวนประมาณ 200 คน ได้เดินทางมายังสถานีฯ เพื่อรายงานตัวกับ นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร

หลังจากที่เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมามีชายชุดดำเช่นเดียวกันประมาณ 30 คน ได้คอยคุ้มกันนายขวัญชัย ที่ไปปิดท่าอากาศยานอุดรธานี เพื่อจะขับไล่ นายชวรัตน์ ชาญวีระกูล หน.พรรคภูมิใจไทย และนายเนวิน ชิดชอบ แต่ทั้งสองไม่ได้เดินทางมา

โดยบรรยากาศที่กลุ่มอดีตทหารพรานมารานงานตัว ได้มีจัดเลี้ยงอาหารอย่างง่ายๆ มีการลงชื่อ ถ่ายเอกสารสำเนาบัตรประชาชน และมีการถ่ายรูปเพื่อทำบัตรของชมรมคนรักอุดร และมีการระบุไซด์ของเสื้อและกางเกง เพื่อที่จะตัดเสื้อของชมรมคนรักอุดร นอกจากนี้ทางกลุ่มอดีตทหารพราน ยังได้รวมตัวกันฝึกเรียกแถว ในขณะที่แกนนำที่เป็นอดีตครูฝึกได้เข้ารับฟังอดีตนายทหารยศ พล.ต.เตรียมทหาร (ตท.) รุ่น 10 ชี้แจงถึงการที่จะเข้ามาร่วมงานกับทางชมรมคนรักอุดร

นายขวัญชัย เปิดเผยว่า อดีตทหารพรานทุกคนที่มาร่วมงานกับชมรมฯ เนื่องจากมีแนวความคิดที่ตรงกัน ที่มีความรักชาติ ไม่ต้องการเห็นความเป็น 2 มาตรฐาน ซึ่งหากทางกลุ่มอำมาตย์รู้ว่ามีทหารพรานที่ไม่เห็นด้วย มีแนวความคิดเหมือนกันกับตน คงต้องคิดมาก ซึ่งทุกคนที่มาอยู่กับตน ตนจะดูแลทุกคนให้ดีที่สุด โดยทุกคนจะคอยคุ้มกันตน และแกนนำทุก ๆ คน ที่จะเดินทางมาปราศรัย ทั้งในพื้นที่ และที่จังหวัดต่างๆ

ซึ่งในวันพรุ่งนี้ตนจะพากลุ่มทหารพรานทั้งหมด ไปเปิดตัวในการปราศรัยใหญ่วันพรุ่งนี้ ที่สนามตรงข้ามห้างโลตัส จ.ขอนแก่น โดยจะมีการเปิดตัว และถ่ายทอดสดทาง พีเพิ่ลแชนแนลด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังคนเสื้อแดง กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ซึ่งชุมนุมบริเวณหน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อไล่ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภาค 5 ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค. ได้สลายตัวกลับบ้านในเวลา 00.30 น. วันที่ 29 ม.ค. แต่กลุ่มเสื้อแดงยังมีแผนชุมนุมขับไล่ พล.ต.ท.สมคิด อย่างต่อเนื่อง โดยนัดหมายชุมนุมกันอีกครั้งเวลา 18.00 น. วันที่ 30 ม.ค.ส่วนบรรยากาศที่กองบัญชาการตำรวจภูธร 5 ได้มีการปิดประตูทางเข้าหน้าหลัง โดยมีตำรวจปราบจราจลตึงกำลังรักษาพื้นที่เข้มงวด ส่วนถนนมหิดลหน้ากองบัญชาการตำรวจภูธร 5 เวทีปราศัยของกลุ่มเสื้อแดงยังติดตั้งไม่มีการรื้อถอน โดยกินพื้นที่ถนนหนึ่งในสองช่องจราจร ทำให้จราจรไม่สะดวกเช่นเคย

สำหรับการเดินทางไปยังสนามกอล์ฟ เดอะ รอยัล เชียงใหม่ กอล์ฟ คลับ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยระบุว่าสนามกอล์ฟแห่งนี้บุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติและมีองคมนตรีถือส่วนของสนามกอล์ฟ ล่าสุดกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ประกาศเลื่อนการเดินทางบุกทวงคืนเป็นช่วงต้นเดือน ก.พ.

ขณะที่ นายบรรดล สมเวียง ผู้จัดการสนามกอล์ฟ เดอะ รอยัล เชียงใหม่ กอล์ฟ คลับ ชี้แจงว่า สนามกอล์ฟมีเอกสารสิทธิในที่ดินกว่า 500 ไร่ และได้ขออนุญาตกรมป่าไม้ปลูกป่ารอบ ๆ สนามกอล์ฟเพื่อคงสภาพความสมบูรณ์ของป่าประมาณ 800 ไร่ ไม่ได้บุกรุกพื้นที่ป่า แต่เป็นการทำให้พื้นที่รอบสนามกอล์ฟมีความร่มรื่น และเกิดประโยชน์กับพื้นที่เองที่มีป่าอันสมบูรณ์

ส่วนกรณีที่ทางกลุ่มเสื้อแดงกล่าวหาว่า พลเอกเปรม มีหุ้นส่วนอยู่นั้น ก็ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทั้งนี้เมื่อครั้งเปิดสนามกอล์ฟดังกล่าวเมื่อปี 2539 คณะผู้บริหารได้เชิญพลเอกเปรมมาเป็นประธานในพิธีเปิด ไม่ได้มีหุ้นส่วนอย่างที่แกนนำเสื้อแดงเข้าใจ ทั้งนี้สนามกอล์ฟดังกล่าวเป็นที่นิยมและมีบรรดาผู้ใหญ่ไปใช้บริการ โดยผู้ที่เคยใช้บริการก็มีทั้งพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และนักการเมืองคนอื่น ๆ จึงไม่เข้าใจว่ากลุ่มเสื้อแดงจะเข้าไปบุกเพราะเหตุใด ซึ่งหากจะเข้ามาบุกจริงก็คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ

อย่างไรก็ตามหลังปรากฏข่าวกลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมบุกมาสนามกอล์ฟได้ หลังส่งผลกระทบทางธุรกิจกรุ๊ปทัวร์ต่างประเทศได้แจ้งขอยกเลิกแล้วหลายรายทำให้เสียรายได้จำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook