ล้อมคอก! อธิบดีกรมการปกครอง สั่งด่วนที่สุด 878 นายอำเภอ ตรวจสอบโกดังเก็บพลุ

ล้อมคอก! อธิบดีกรมการปกครอง สั่งด่วนที่สุด 878 นายอำเภอ ตรวจสอบโกดังเก็บพลุ

ล้อมคอก! อธิบดีกรมการปกครอง สั่งด่วนที่สุด  878 นายอำเภอ ตรวจสอบโกดังเก็บพลุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมการปกครอง ลงนามโทรสารด่วนที่สุด สั่งนายอำเภอ 878 อำเภอทั่วประเทศ เร่งตรวจสอบสถานที่ที่อาจเป็นโกดังเก็บดอกไม้เพลิง หรืออาคารลักลอบเก็บดอกไม้เพลิง 

(30 ก.ค.66) นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง ส่งหนังสือด่วนที่สุดถึงนายอำเภอทุกอำเภอ ระบุว่า เมื่อวันที่ 29 ก.ค.66 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้า โดยเจ้าของลักลอบนำดอกไม้เพลิงมาเก็บไว้บริเวณบ้านมูโนะ หมู่ที่ 1 ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส แรงระเบิดเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก นับเป็นเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้มีหนังสือ ด่วนที่สุดที่ มท 1307.4/ว6612 ลงวันที่ 26 ก.ค.66 กำชับแนวทางการควบคุม ตรวจสอบผู้รับใบอนุญาตให้ทำ สั่ง นำเข้า หรือค้า ซึ่งดอกไม้เพลิง แจ้งผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อเป็นมาตรการในการป้องกัน ควบคุม ตรวจสอบเกี่ยวกับการดำเนินการของผู้รับใบอนุญาตให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตลอดจนให้การดำเนินการตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490 เป็นไปด้วยความถูกต้อง

กรมการปกครองจึงขอให้อำเภอดำเนินการตามหนังสือกระทรวงมหาดไทย ด่วนที่สุดดังกล่าว และขอให้นายอำเภอเร่งตรวจสอบสถานที่ที่อาจเป็นโกดังเก็บดอกไม้เพลิงหรืออาคารลักลอบเก็บดอกไม้เพลิง รวมทั้งที่มาของดอกไม้เพลิงดังกล่าวว่าได้มาอย่างไร ทั้งนี้ ให้อำเภอรายงานผู้ว่าราชการจังหวัดและกรมการปกครองภายในวันนี้ (30 ก.ค.66) เวลา 17.00 น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook