จบดราม่าค่าไฟเดือนเดียว 11 ล้าน! การไฟฟ้าฯ เข้าชี้แจงแล้ว เผยยอดค่าไฟที่แท้จริง

จบดราม่าค่าไฟเดือนเดียว 11 ล้าน! การไฟฟ้าฯ เข้าชี้แจงแล้ว เผยยอดค่าไฟที่แท้จริง

จบดราม่าค่าไฟเดือนเดียว 11 ล้าน! การไฟฟ้าฯ เข้าชี้แจงแล้ว เผยยอดค่าไฟที่แท้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของโรงแรมบนเกาะสมุยช็อก เจอบิลเรียกเก็บค่าไฟฟ้าเดือนเดียว 11 ล้าน การไฟฟ้าฯ โร่ชี้แจง ที่แท้เกิดจากพนักงานกรอกตัวเลขใช้ไฟผิด

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ร้อนใจขอคำปรึกษา หลังโดนบิลค่าไฟเดือนเดียว 11 ล้านบาท จากปกติที่จ่ายประมาณ 4 หมื่นบาทต่อเดือน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (31 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณอภัสนันท์ ภัทรพิสิษฐ์ธร เจ้าของโรงแรมอาราไดซ์ ตั้งอยู่เลขที่ 90 ม.5 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า หลังจากตนเองได้รับเอกสารทางอีเมล ซึ่งบิลค่าไฟฟ้าของเดือนกรกฎาคม 2566 ที่มียอดเงินสูงกว่า 11 ล้านบาท ก็รู้สึกช็อกมาก เพราะปกติที่โรงแรมจะมียอดจ่ายค่าไฟฟ้าอยู่ที่เดือนละประมาณ 4 หมื่นกว่าบาท

ตนจึงได้โทรไปสอบถามยังคอลเซ็นเตอร์ แต่ก็ไม่ได้รับคำชี้แจงใดๆ ทางคอลเซ็นเตอร์ตอบมาแต่เพียงว่าให้รอวันที่ 3 ส.ค. เนื่องช่วงนี้เป็นวันหยุด แต่ด้วยความร้อนใจมาก ตนจึงได้นำเรื่องราวดังกล่าวไปโพสต์ลงในเพจพวกเราผู้บริโภค เพื่อขอคำชี้แนะจากเพื่อนๆ ในโลกโซเซียล จนมีผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และเป็นกระแสข่าวดังในขณะนี้

คุณอภัสนันท์ เล่าว่า โรงแรมของตนเป็นตึกแถวสูง 3 ชั้น มีห้องพักจำนวน 8 ห้อง โดยในแต่ละห้องจะมีห้องนอน 2-3 ห้องนอน โดยช่วงนี้จะมีลูกค้าเข้าพักเต็มทุกห้อง

ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า ก็จะมีปั้มน้ำที่ใช้สูบน้ำขี้นใช้ในห้องพัก และปั้มในสระว่ายน้ำ มีลิฟต์ 1 ตัว นอกจากนี้ ในแต่ละห้องก็จะมีเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป เช่น แอร์ ตู้เย็น ทีวี และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ โดยในแต่ละเดือนค่าไฟฟ้าก็จนตกเดือนละประมาณ 4 หมื่นกว่าบาท

ซึ่งหลังจากมีกระแสข่าวออกไปทางเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเกาะสมุย ได้เดินทางมาชี้แจงเรื่องราวดังกล่าวว่า สาเหตุเกิดจากความผิดพลาดของพนักงานที่ตรวจมิเตอร์ไฟฟ้าที่กรอกตัวเลขการใช้ไฟฟ้าผิดช่อง จึงทำให้ปริมาณการใช้ไฟฟ้าที่พุ่งสูงขึ้นมาก

ทางการไฟฟ้ายังอธิบายว่า บิลค่าไฟฟ้าดังกล่าว ยังไม่ได้เป็นออกบิลเก็บค่าไฟฟ้าที่สมบูรณ์ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้ายังไม่ได้มีการตรวจสอบบิล เนื่องจากการออกบิลค่าไฟฟ้าทุกบิลต้องผ่านการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ก่อน และหากเจ้าหน้าที่พบความผิดปกติของค่าไฟฟ้า ทางเจ้าหน้าที่ก็จะมาตรวจสอบที่บ้านของผู้ใช้ เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้ปริมาณการใช้ไฟฟ้าพุ่งสูงขึ้น

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าก็ได้เร่งตรวจสอบจนพบว่า มีความผิดพลาดในการกรอกตัวเลขการใช้ไฟฟ้าผิดช่อง และได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดพร้อมกับแก้ไขบิลค่าไฟฟ้าใหม่แล้ว

โดยบิลค่าไฟฟ้าของโรงแรมดังกล่าวของเดือนกรกฏาคม 2566 มีจำนวนเงินทั้งสิ้น 46,878.20 บาท ซึ่งใกล้เคียงกับค่าไฟฟ้าเดือนอื่นๆ หลังได้รับการแก้ไข พร้อมทั้งขอโทษทางเจ้าของโรงแรมกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ทางเจ้าของโรงแรมเองก็รู้สบายใจ และโล่งใจ

คุณอภัสนันท์ เจ้าของโรงแรม ยังให้ข้อมูลอีกว่า ปกติตนเองจะชำระค่าไฟฟ้าผ่านธนาคาร โดยทางธนาคารจะทำการตัดยอดเงินแบบอัตโนมัติ ซึ่งจะมีการตัดยอดเงินค่าไฟฟ้าทุกๆ วันที่ 19 ของทุกเดือน บิลค่าไฟฟ้าดังกล่าวจึงยังไม่ได้มีการตัดยอดเงิน

แต่ก็ทำให้ตนต้องเร่งสอบทางไปยังทางการไฟฟ้า เพราะตกใจกับบิลค่าไฟฟ้าที่พุ่งสูงขึ้นมากว่ามันเปิดอะไรขึ้น แต่ตนก็เข้าใจว่ามันย่อมเกิดความผิดพลาดขึ้นได้ เมื่อได้รับการแก้ไขถูกต้องก็สบายใจขึ้นแล้ว ก็อยากให้เป็นเคสตัวอย่าง เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดขึ้นอีก เพราะสร้างตระหนกตกใจมาก

ส่วนการแก้ไขหรือการวางแนวทางแก้ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ก็เป็นเรื่องของการไฟฟ้าที่จะต้องไปดำเนินการ ส่วนตัวเองไม่ได้ติดใจอะไรแล้ว หลังจากได้รับคำชี้แจงจากทางเจ้าหน้าที่ และได้มีการแก้ไขให้ถูกต้องแล้ว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ จบดราม่าค่าไฟเดือนเดียว 11 ล้าน! การไฟฟ้าฯ เข้าชี้แจงแล้ว เผยยอดค่าไฟที่แท้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook