ไม่ไว้หน้า! เจ้าสาวหน้าหงิก สวมเสื้อยืด-รองเท้าแตะ แก้แค้นฝ่ายเจ้าบ่าว ดับฝันเรื่องสินสอด

ไม่ไว้หน้า! เจ้าสาวหน้าหงิก สวมเสื้อยืด-รองเท้าแตะ แก้แค้นฝ่ายเจ้าบ่าว ดับฝันเรื่องสินสอด

ไม่ไว้หน้า! เจ้าสาวหน้าหงิก สวมเสื้อยืด-รองเท้าแตะ แก้แค้นฝ่ายเจ้าบ่าว ดับฝันเรื่องสินสอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมดคำพูด! เจ้าสาวสวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น และรองเท้าแตะเข้าพิธีวิวาห์ ใครเห็นก็ประหลาดใจ ยิ่งพอรู้เหตุผลคนถึงกับแนะให้หย่า

ในวันแต่งงานใครๆ ก็อยากปรากฏตัวต่อหน้าญาติและเพื่อนๆ ในชุดที่สวยงามและหรูหราที่สุด อย่างไรก็ตาม งานแต่งงานล่าสุดในประเทศจีนทำให้ทุกคนประหลาดใจ เพราะเจ้าสาวจงใจสวมเพียงเสื้อยืด

ตามรายงานพบว่า ในตอนแรกที่เจ้าบ่าวมารับเจ้าสาวไปที่บ้านของเขาเพื่อทำพิธีตามประเพณี เจ้าสาวยังคงสวมชุดแต่งงานที่เหมาะสมกับงาน แต่เมื่อเธอกลับถึงบ้านของเจ้าบ่าว จู่ๆ ก็ขอตัวไปเข้าห้องน้ำ จากนั้นก็ถอดชุดแต่งงานออก และลบเครื่องสำอางออกทั้งหมดด้วย ก่อนที่จะเปลี่ยนมาสวมเพียงเสื้อยืด กางเกงขาสั้น และรองเท้าแตะ เพื่อเข้าพิธีวิวาห์ท่ามกลางความประหลาดใจของทุกคน

ตอนแรกหลายคนแซวว่าเจ้าสาวเป็นคนตลก และเพียงแค่อยากจะแกล้งเจ้าบ่าวสักหน่อยเท่านั้น พิธีกรในงานแต่งงานก็พยายามช่วยรักษาบรรยากาศ ด้วยการเตือนอ้อมๆ เจ้าสาวให้เปลี่ยนกลับไปใส่ชุดเดิม อย่างไรก็ตาม ท่าทีที่เจ้าสาวแสดงออกมานั้นช่างอวดดีและหยิ่งผยองอย่างยิ่ง ไม่มีความสนุกหรือล้อเล่นเลยแม้แต่น้อย แม้พ่อสามีจะเข้ามาถามด้วยความ แต่ลูกสะใภ้หมาดๆ ก็พูดเสียงดังว่า "อะไรอีก! ใครทำให้ฉันไม่มีความสุข คนๆ นั้นก็ไม่ควรมีความสุข!"

เมื่อปรากฎว่าจุดประสงค์หลักของเจ้าสาวที่จงใจแต่งกายเช่นนั้นคือเพื่อ "แก้แค้น" ให้ครอบครัวของเจ้าบ่าวอับอายต่อหน้าญาติและเพื่อน สาเหตุเพราะได้รับเงินสินสอดน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับความคาดหวังของเธอ แม้ว่าก่อนหน้านี้ครอบครัวของเจ้าบ่าวจะบอกว่า พวกเขาจะพยายามหาเงินให้ได้ตามที่ครอบครัวเจ้าสาวขอมา แต่สุดท้ายก็หามาไม่ได้ครบตามที่ตกลงกัน จนวันนี้ต้องมาขอ "ชะลอ" เงินจำนวนที่เหลือเอาไว้ก่อน

เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้แม่ของเจ้าสาวคิดว่า หากครอบครัวของเจ้าบ่าวไม่ให้ "ไว้หน้า" ลูกสาวของเขา ลูกสาวของเธอก็จะไม่ควรไว้หน้าครอบครัวของเจ้าบ่าวเช่นกัน ดังนั้นเธอและลูกสาวคิดวิธีที่จะทำให้ครอบครัวของเจ้าบ่าวอับอายในงานแต่งงาน จนกลายมาเป็นฉากดังกล่าว

ทางด้านเจ้าบ่าว เนื่องจากครอบครัวไม่ได้มีฐานะที่ดีเท่าไหร่นัก แม้จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อหาสินสอดสำหรับการแต่งงานของลูกชาย แต่ก็ไม่สามารถหาหยิบยืมได้จนครบในระยะเวลาอันสั้น อย่างไรก็ดี เมื่อเห็นว่าลูกชายมีความรักต่อเจ้าสาวอย่างลึกซึ้ง เขาจึง "เสี่ยง" ยังคงจัดพิธีแต่งงานตามที่วางแผนไว้ จากนั้นจึงเลือกที่จะคุยกับครอบครัวของหญิงสาวเพื่อมอบเงินสินสอดที่ขาดเหลือไปในภายหลัง โดยไม่คาดคิดลูกสะใภ้จะมีทัศนคติเช่นนี้ ครอบครัวของเจ้าบ่าวไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร พวกเขาจึง "ฝืนหัวเราะ" และพยายามจัดงานแต่งงานต่อไปให้เสร็จ

เรื่องดังกล่าวกลายมาเป็นประเด็นถกเถียงในโลกออนไลน์ มีผู้เแสดงความคิดเห็นว่า "มันไม่ค่อยดีนักที่จะพูดแบบนี้ แต่ฉันแนะนำให้หย่า การที่ครอบครัวของหญิงสาวจะมีทัศนคติเช่นนี้อยู่แล้ว การใช้ชีวิตในอนาคตจะเป็นเรื่องยาก" , "พูดไม่ออกเลย ตอนนี้การแต่งงานไม่ใช่เรื่องของความรักอีกต่อไป แค่ความรักไม่พอ"

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ไม่ไว้หน้า! เจ้าสาวหน้าหงิก สวมเสื้อยืด-รองเท้าแตะ แก้แค้นฝ่ายเจ้าบ่าว ดับฝันเรื่องสินสอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook