ลูกเขยอึ้ง แม่ยายให้แบงก์ 1 ใบก่อนตาย สั่งห้ามขาย ให้รอคนมาหา กลายเป็นได้เงินล้าน!!!

ลูกเขยอึ้ง แม่ยายให้แบงก์ 1 ใบก่อนตาย สั่งห้ามขาย ให้รอคนมาหา กลายเป็นได้เงินล้าน!!!

ลูกเขยอึ้ง แม่ยายให้แบงก์ 1 ใบก่อนตาย สั่งห้ามขาย ให้รอคนมาหา กลายเป็นได้เงินล้าน!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นแม่ยายแก่และป่วย แต่ลูกชายไม่เหลียวแล ลูกเขย-ลูกสาวเลยพามาอยู่ด้วยกันที่บ้าน กระทั่งก่อนตายได้รับธนบัตร 1 ใบ ไม่คิดไม่ฝัน รวยแบบเปลี่ยนชีวิต

เว็บไซต์ yeah1 รายงานเรื่องราวของนายมินห์ (นามสมมุติ) ชายชาวเวียดนาม ที่ตัดสินใจพาแม่ยายมาอยู่ด้วยกันที่บ้าน ตามคำขอของภรรยาที่ต้องการพาแม่มาดูแลใกล้ๆ หลังจากพบว่าแม่ยายชราและป่วยหนัก แต่ลูกชายทั้ง 2 คนไม่เหลียวแล อ้างว่าไม่มีเงินมากพอจ่ายค่ารักษา

โชคดีที่แม้ว่านายมินห์จะเป็นเพียงลูกเขย และครอบครัวของพวกเขาก็ไม่ได้ร่ำรวยไปกว่าพี่น้องคนอื่นๆ ของภรรยา แต่เขาก็ยังกระตือรือร้นที่จะช่วยดูแลแม่ยายอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ดี แม้จะพยายามรักษาอย่างเต็มที่ แต่เพราะอายุที่มากขึ้นและสุขภาพที่อ่อนแอลง สุดท้ายก็ไม่อาจหลีกหนีความตายไปได้

อย่างไรก็ดี ก่อนที่แม่ยายจะเสียชีวิต ได้หยิบธนบัตรบัตรใบละ 50,000 ดอง (ประมาณ 70 บาท) ออกมาจากใต้หมอน จำนวน 1 ใบ ดึงมือลูกเขยมามอบให้ แต่กลับบอกว่าอย่าใช้มัน แต่ให้อดทนรอแค่ปีหรือสองปี แล้วจะมีคนมาซื้อธนบัตรใบนี้ต่อไป

หลังจากแม่ยายเสียชีวิต ลูกชายแท้ๆ สองคนที่ไม่เคยให้ความสนใจแม่ ก็มาปรากฎตัวที่งานศพ และขอเงินที่ได้จากซองช่วยงาน แม้นายมินห์จะมองว่าการกระทำของลูกชายผู้เสียชีวิตนั้น "มากเกินไป" แต่เขาไม่ต้องการให้คนในครอบครัวภรรยาทะเลาะกันในช่วงไว้ทุกข์ของแม่ยาย ดังนั้นเขาจึงมอบเงินทั้งหมดให้กับพี่เขยทั้งสองคน

นายมินห์ลืมเรื่องธนบัตร 50,000 ดองที่เก็บไว้ในตู้ไปจนสนิทใจ กระทั่งวันครบรอบปีแรกของการเสียชีวิตของแม่ยาย ได้มีคนแปลกหน้ามาเยี่ยมเยียน และถามครอบครัวของนายมินห์ว่ามีธนบัตรโบราณหรือไม่ ทันใดนั้นเขาก็นึกถึงเงินที่แม่สามีมอบให้ก่อนเสียชีวิต จึงรีบนำออกมามอบให้ชายคนนั้นตรวจสอบดู

ก่อนที่จะต้องตะลึงเมื่ออีกฝ่ายเสนอขอซื้อในราคา 1 พันล้านดอง (ประมาณ 1.4 ล้านบาท) พร้อมให้ที่ดินอีกหนึ่งผืน ท่ามกลางความสับสนของหลายคนที่ได้ยิน ว่าแบงก์เก่าๆ หนึ่งใบสามารถขายต่อได้มูลค่ามหาศาลขนาดนี้เลยหรือ?!! แต่นายมินห์และภรรยาซึ่งจำคำสั่งเสียของแม่ยายได้ จึงตัดสินใจขายต่อให้กับชายคนนั้น

ทุกอย่างดูเหมือนจะจบลงเพียงเท่านั้น แต่ทันทีที่ชายคนนั้นจากไป ก็ได้ส่งข้อความมาหานายมินห์และภรรยา เพื่อเล่ารายละเอียดของเรื่องราวให้พวกเขาฟัง ปรากฎว่าไม่มีสิ่งที่เรียกว่า "โชคดี" เพราะความจริงแล้วผู้ชายคนนี้เป็นเพื่อนของแม่ยายผู้ล่วงลับ เธอตั้งใจส่งเงินและที่ดินให้เพื่อนสนิทเก็บไว้ก่อน เพราะต้องการทดสอบลูกๆ ของเธอ โดยไม่คิดว่าสุดท้ายแล้วจะกลายเป็น "ลูกเขย" ที่ได้รับสมบัติไป เพราะดีกับเธอที่สุด

นายมินห์นำเงินที่เขาเพิ่งได้รับจากแม่ยาย ไปลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และโชคดีที่เงินนั้นนับวันจะเพิ่มพูนมากขึ้นเรื่อยๆ “ที่ดินที่แม่ยายให้มา ผมเอาไปสร้างบ้านให้เช่า นอกจากนี้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมซื้อและขายที่ดินอีกหลายผืน และทุกๆ ผืนมีกำไร ทำให้ผมมีรายได้แบบที่เคยฝัน”

เรื่องราวของลูกเขยที่ดูแลแม่ยายอย่างสุดหัวใจ โดยที่ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับสิ่งตอบแทน ทำเอาหลายๆ คนชื่นชม และยินดีกับเขาเป็นอย่างยิ่งที่สุดท้ายแล้วได้รางวัลจากการกระทำที่จริงใจนั้น

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ลูกเขยอึ้ง แม่ยายให้แบงก์ 1 ใบก่อนตาย สั่งห้ามขาย ให้รอคนมาหา กลายเป็นได้เงินล้าน!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook