แม่วัย 61 ขี่รถฝ่าฝนข้ามจังหวัด 4 วัน ตามหาลูกชายพิการสมอง ล่าสุดเจอแล้วสภาพอิดโรย

แม่วัย 61 ขี่รถฝ่าฝนข้ามจังหวัด 4 วัน ตามหาลูกชายพิการสมอง ล่าสุดเจอแล้วสภาพอิดโรย

แม่วัย 61 ขี่รถฝ่าฝนข้ามจังหวัด 4 วัน ตามหาลูกชายพิการสมอง ล่าสุดเจอแล้วสภาพอิดโรย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลังความรักของแม่วัย 61 ปี ขี่มอเตอร์ไซค์ฝ่าฝนข้ามจังหวัด 4 วัน ตามหาลูกชายพิการทางสมอง ล่าสุดพบตัวแล้ว สภาพอิดโรย เจ็บขาทั้งสองข้างจากการเดินไกล และไม่ได้ทานข้าวตลอด 3-4 วัน

ชาวบ้านพากันส่งกำลังใจ เรื่องราวความรักความห่วงใยของแม่ที่มีต่อลูก นางกัลณี อายุ 61 ปี ชาวตำบลป่าสัก อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ได้ขี่จักรยานยนต์ฝ่าฝนออกตามหาลูกชายป่วยพิการทางสมองที่หายตัวไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยขี่จักรยานยนต์ออกตามหาอย่างไม่ย่อท้อ จากบ้านที่จังหวัดลำพูนไปในหลายอำเภอ และยังข้ามจังหวัดมาตามหาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยความเป็นห่วงและความหวังจะได้พบตัวลูกอย่างปลอดภัย

กระทั่งได้พบกับ นายวิชัย เป็งเรือง ผู้ใหญ่บ้านต้นผึ้ง ตำบลแม่โป่ง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างจอดรถพักข้างทาง ช่วยประสานงานกับสื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ในการกระจายข่าวช่วยกันตามหาอีกทางหนึ่ง

นางกัลณี เล่าว่า ลูกชายคือนายสุชาติ อายุ 39 ปี ในวัยเด็กถูกฟ้าผ่าจนสมองได้รับความกระทบกระเทือน ทำให้ป่วยโรคทางสมอง ตั้งแต่นั้นมาตนเองก็เลี้ยงดูลูกมาตลอดแต่เล็กจนโต โดยอยู่กันลำพังสองแม่ลูก ส่วนสามีเลิกราไปมีครอบครัวใหม่นานแล้ว

ในวันที่ 1 สิงหาคม 2566 ขณะที่ตนเองไปทำงานปล่อยลูกชายอยู่ที่บ้าน หลังจากกลับจากงานก็ไม่พบตัว ออกสอบถามตามหาไปตามละแวกหมู่บ้านก็ไม่มีใครพบเห็น เป็นห่วงลูกมากกลัวได้รับอันตรายจึงเริ่มออกตามหาทันที ขี่มอเตอร์ไซค์ไปในหลายอำเภอก็ไม่เจอแต่ก็ไม่ท้อ ตลอดการตามหาเครียดมากจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ จนเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม มีเพื่อนบ้านมาบอกว่าพบลูกชายของเธออยู่ที่บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ใกล้สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จึงรีบขี่มอเตอร์ไซค์ไปตามหาแต่ก็ไม่เจอและได้ลงบันทึกประจำวันแจ้งคนหายไว้ที่ สภ.ช้างเผือก ก่อนจะออกตามหาต่อ

ขณะที่ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก สั่งการให้ชุดสืบสวน สายตรวจ และเจ้าหน้าที่ไอทีของโรงพักติดตามและประสานเพจและสื่อสังคมออนไลน์เพื่อตามเบาะแส ล่าสุดช่วงสายวันนี้ได้พบตัวนายสุชาติ ที่ริมถนนหน้าโรงพยาบาลลานนา ตำบลป่าตัน เมืองเชียงใหม่ หลังมีสื่อออนไลน์แจ้งพิกัด หลังรับแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบพบในสภาพอิดโรย เจ็บขาทั้งสองข้างจากการเดินไกล และไม่ได้ทานข้าวตลอดระยะเวลา 3-4 วัน

หลังทราบเรื่องนางกัลณีรีบเดินทางไปที่โรงพัก โดยไม่ลืมที่จะนำอาหารที่เตรียมไว้มาให้รับประทานด้วย พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่และทุกๆ คน ที่ช่วยเหลือในการตามหาลูกชายจนเจอตัว ต่อไปสัญญาว่าจะดูแลลูกชายให้ดีกว่านี้ โดยนางกัลณีเข้าสวมกอดลูกชายและร้องไห้ด้วยความดีใจ ก่อนจะพาลูกชายซ้อนมอเตอร์ไซค์กลับบ้านที่จังหวัดลำพูน

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ แม่วัย 61 ขี่รถฝ่าฝนข้ามจังหวัด 4 วัน ตามหาลูกชายพิการสมอง ล่าสุดเจอแล้วสภาพอิดโรย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook