จับร้านเกมขายยาให้นร.-หามส่ง รพ.เกือบ100

จับร้านเกมขายยาให้นร.-หามส่ง รพ.เกือบ100

จับร้านเกมขายยาให้นร.-หามส่ง รพ.เกือบ100
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยาแก้ไอทำพิษเด็ก ป.4-6 กว่า 83 คน มีอาการหน้ามืด อาเจียน และหมดสติ หลังซื้อมาจากร้านเกมที่อวดอ้างสรรพคุณว่า กินแล้วไม่กลัวใคร-ครูตีไม่เจ็บ


คมชัดลึก ออนไลน์ พาดหัวว่า จับร้านเกมขายยาครูตีไม่เจ็บให้นร.กินหมดสติ
จุรินทร์ สั่งด่วน ส่งแพทย์สอบเหตุหาม 83 นักเรียนวัดท่าพระส่งโรงพยาบาล หลังซื้อยาแก้ไอจากรุ่นพี่ป.6 กิน เกิดอาเจียนก่อนหมดสติ แฉรุ่นพี่ซื้อมาจากร้านเกมแล้วนำมาขายต่ออีกทอด อ้างสรรพคุณกินแล้วไม่กลัวใคร-ครูตีไม่เจ็บ เด็กเชื่อแห่ซื้อกินอื้อ ด้านหมอล้างท้องช่วยทัน 12 ราย ที่เหลือรอดูอาการ อ่านต่อ..


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 ก.พ. ร.ต.ท.กฤต ตันธนสิริกุล พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.ท่าพระ รับแจ้งมีเหตุเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดท่าพระ ตั้งอยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 4 ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม. มีอาการป่วยพร้อมกันกว่า 50 คน จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง หน่วยแพทย์จากโรงพยาบาลตากสิน บางไผ่ และพญาไท 3 รุดไปตรวจสอบก็พบเด็กนักเรียนระดับชั้น ป.4-6 ของโรงเรียนดังกล่าว มีอาการหน้ามืด อาเจียน และหมดสติ เจ้าหน้าที่จึงรีบแยกย้ายพานักเรียนไปส่งตามโรงพยาบาลต่างๆ ทันที

ต่อมานางมาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าฯ กทม.เดินทางเข้าเยี่ยมนักเรียนที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ก่อนเปิดเผยว่า สำหรับเด็กนักเรียนที่รักษาตัวอยู่ตามโรพยาบาลต่างๆนั้นมีทั้งหมด 83 คน แบ่งเป็นโรงพยาบาลตากสิน จำนวน 44 คน โรงพยาบาลพญาไท 3 จำนวน 33 คน และโรงพยาบาลบางไผ่อีก 3 คน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า เด็กนักเรียนที่มีอาการป่วย ทุกรายอาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจะติดตามอาการทุกวัน เพื่อสอบสวนโรคต่อไป ทั้งนี้ ขอย้ำเตือนให้ครูโรงเรียนต่างๆ ช่วยตรวจสอบ กวดขันร้านค้าที่จำหน่ายอาหารและขนม หากเป็นขนมที่มาจากโรงงานขอให้เข้มงวดในเรื่องมาตรฐาน อย. หากขนมเหล่านี้ไม่มีตรา อย. ขอให้แจ้งสายด่วน 1556 เพื่อกวาดล้าง

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่ โรงเรียนท่าพระ สอบถามเด็กนักเรียนพบว่า เด็กส่วนใหญ่ซื้อยาดังกล่าวมาจากร้านเกม โดยร้านเกมได้ให้ข้อมูลว่าซื้อจากร้านขายยา จึงตามไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองยา พบว่าเป็นยาแก้ไอ เดกซ์ โทร เมทอร์แฟน ( Dextromethorphan) ซึ่งเป็นยาแก้ไอที่มีฤทธิ์กดประสาทเล็กน้อย เพื่อระงับอาการไอ หากกินมากจะง่วงซึม มึนงง และอาเจียน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook