ใครเห็นก็ช็อก! ฮ่องกงเปิดตัวห้องพักสาวใช้ต่างชาติ กว้างแค่ 68 ซม. ชาวเน็ตจวกยับ

ใครเห็นก็ช็อก! ฮ่องกงเปิดตัวห้องพักสาวใช้ต่างชาติ กว้างแค่ 68 ซม. ชาวเน็ตจวกยับ

ใครเห็นก็ช็อก! ฮ่องกงเปิดตัวห้องพักสาวใช้ต่างชาติ กว้างแค่ 68 ซม. ชาวเน็ตจวกยับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงงานเฟอร์นิเจอร์ฮ่องกง ปิ๊งไอเดียผลิตห้องพักสำหรับสาวใช้ต่างชาติ กว้างแค่ 69 ซม. ชาวเน็ตจวกยับไร้มนุษยธรรม

ในฐานะมหานครระดับนานาชาติ ฮ่องกงมีประชากรหนาแน่นและมีที่ดินจำกัด และประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัยอย่างรุนแรงมาเป็นเวลานาน แต่เนื่องจากครอบครัวชาวฮ่องกงมักจะยุ่งกับงาน ดังนั้นพวกเขาจะจ้างสาวใช้ชาวต่างชาติมาช่วยงานบ้านเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งครอบครัวอาจมีขนาดเล็ก และการจัดหาที่พักสำหรับผู้ช่วยเหลือชาวต่างชาติได้กลายเป็นปัญหาใหม่

ด้วยเหตุนี้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ในฮ่องกงเพิ่งเปิดตัวทางเลือกใหม่สำหรับนายจ้าง ที่สามารถสั่งซื้อห้องพักผ่อนสำหรับสาวใช้ต่างชาติได้ในราคา 10,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 44,000 บาท)

อย่างไรก็ตาม การออกแบบค่อนข้างแคบและเล็กซึ่งจุดประกายความร้อนแรง ชาวเน็ตวิจารณ์ยับว่าไร้มนุษยธรรม

เว็บไซต์ HK01 รายงานว่า โรงงานเฟอร์นิเจอร์ในฮ่องกงได้เปิดตัวห้องพักผ่อนสำหรับสาวใช้ต่างชาติ ซึ่งออกแบบมาสำหรับครอบครัวชาวฮ่องกง ในการแก้ปัญหาที่อยู่อาศัย โดยมีค่าใช้จ่ายเพียง 10,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 44,000 บาท) ซึ่งราคาทั้งหมดรวมค่าติดตั้งแล้ว

สิ่งที่เรียกว่า "ห้อง" นั้น ได้รับการออกแบบเป็นรูปสี่เหลี่ยมตารางสองชั้น โดยมีความยาว 194.5 เซนติเมตร กว้าง 68.5 เซนติเมตร และสูงประมาณ 250 เซนติเมตร

ชั้นบนล้อมรอบด้วยไม้กระดานสี่เหลี่ยม 4 ช่อง มีรูระบายอากาศเล็กๆ และขอบประตู ชั้นล่างเป็นตู้ลิ้นชักขนาดใหญ่และเล็กจำนวนมาก และยังมีบันได 5 ขั้นให้สาวใช้ปีนเข้าไปนอนบนเตียง ห้องดังกล่าวดูเหมือนตู้สูงแบนที่ตั้งอยู่ที่มุมห้อง

จากข้อมูลอ้างอิง ขนาดของเตียงเดี่ยวมาตรฐานกว้างประมาณ 90 เซนติเมตร แต่ห้องสำหรับสาวใช้นี้กว้างแค่ 68.5 เซนติเมตรเท่านั้น หากสาวใช้รูปร่างอวบไปหน่อย การพลิกตัวอาจทำได้ยาก 

หลังจากที่รูปภาพถูกโพสต์ก็เกิดการถกเถียงอย่างเผ็ดร้อนในหมู่ชาวเน็ต โดยเฉพาะชาวเน็ตจีนที่เคยชินกับผืนดินอันกว้างใหญ่และทรัพยากรมากมายของจีน โดยวิจารณ์การออกแบบว่าไร้มนุษยธรรม

"ฉันคิดว่ามันเป็นตู้เก็บของจิปาถะ", "การออกแบบนี้เหมือนกับการยัดคนลงในตู้ และไม่สามารถรับลมจากเครื่องปรับอากาศได้", "นอนเตียงกว้าง 68.5 ได้ยังไง ตัวเล็กแค่ไหนก็ต้อง 80 เซนติเมตร", "ซื้อเตียงพับได้สบายกว่านี้", "เหมือนคุก" และ "ถ้าตั้งมันไว้บนพื้น มันเหมือนโลงศพ"

แต่ก็ยังมีชาวเน็ตฮ่องกงจำนวนไม่น้อยที่คุ้นเคยกับบ้านขนาดเล็กมานานแล้ว พวกเขาพูดอย่างตรงไปตรงมาว่า "ฉันคิดว่ามันดีมากสำหรับสาวใช้ชาวฟิลิปปินส์ในฮ่องกง อย่างน้อยพวกเขาก็มีความเป็นส่วนตัว"

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตจีนและฮ่องกงส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์ห้องสำหรับสาวใช้ดังกล่าวอย่างหนัก โดยเชื่อว่าเขาสร้างแบบอย่างที่จะดึงดูดให้นายจ้างคนอื่นๆ ทำตาม และส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ของสาวใช้ชาวต่างชาติ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ใครเห็นก็ช็อก! ฮ่องกงเปิดตัวห้องพักสาวใช้ต่างชาติ กว้างแค่ 68 ซม. ชาวเน็ตจวกยับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook