นักดับเพลิงพ้อ ดับไฟเสร็จโดนตำรวจค้นตัว เหตุทรัพย์สินในบ้านหาย ก่อนเฉลยขโมยตัวจริง

นักดับเพลิงพ้อ ดับไฟเสร็จโดนตำรวจค้นตัว เหตุทรัพย์สินในบ้านหาย ก่อนเฉลยขโมยตัวจริง

นักดับเพลิงพ้อ ดับไฟเสร็จโดนตำรวจค้นตัว เหตุทรัพย์สินในบ้านหาย ก่อนเฉลยขโมยตัวจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจค้นตัวเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เหตุทรัพย์สินหายหลังไฟไหม้ เฉลยแล้วขโมยตัวจริง เจ้าของบ้านก็คาดไม่ถึง

(6 ส.ค. 66) จากกรณีเวลา 04.52 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ในอาคารแห่งหนึ่ง ภายในซอยลาดพร้าว 109 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. โดยทีมดับเพลิงได้เร่งฉีดสกัดไฟที่กำลังลุกโหมอย่างหนัก โดยใช้เวลาครู่หนึ่ง จึงสามารถควบคุมเพลงไว้ได้

แต่หลังจากนั้นกลับมีประเด็นดราม่าตามมา หลังเพลิงสงบลง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้้เข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่มาปฏิบัติหน้าที่ โดย 1 ในนักดับเพลิง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวใจความว่า “เรามาถึงจุดที่เราเข้าไปดับไฟแล้วออกมาต้องถูกค้นตัวกันแล้วเหรอนี่ ก็เข้าใจเจ้าของบ้านนะ พวกเราก็แสดงความบริสุทธิ์ใจ”

“อาชีพที่ไม่เคยมีส่วนได้ส่วนเสีย มีแต่เสียกับเสีย อาชีพที่ทั่วโลกมองว่าคือฮีโร่ในบ้านเรา กลับเป็นความหวาดระแวง เป็นผู้ต้องสงสัย เป็นผู้ฉวยโอกาส พวกเราไม่รู้สึกโกรธอะไรเลยนะ แต่ในใจทำไมต้องมองพวกเราแบบนี้ บ้านก็ไม่ใช่บ้านเรา คนที่เข้าไปช่วยก็ไม่ใช่ญาติพี่น้องเรา สิ่งที่ทำมันสิ่งที่เราทำเราไม่เคยคิดเรื่องตัวเงินเลยมันคิดไม่ได้จริง ๆ แค่ออกมาคำขอบคุณสักคำ น้ำเย็น ๆ สักขวดเราก็ขอบคุณมากและจากไปอย่างสุขใจอย่าให้เกิดภาพแบบนี้ขึ้นอีกเลย”

นักดับเพลิงคนดังกล่าว ระบุเพิ่มว่า “ผมไม่ได้มีเจตนาจะให้โพสต์นี้ดังอะไร ผมเข้าใจทุกคนทำตามหน้าที่ จนท.ตำรวจก็ถูกร้องขอให้ทำเพื่อความบริสุทธิ์ใจ จนท.ดับเพลิงก็ยินยอมเพื่อความบริสุทธิ์ใจ เพราะเคยเกิดเหตุของหายในที่เกิดเหตุแต่ก็ไม่ใช่จากการกระทำของจนท. ทุกคนเข้าใจแต่แค่มันรู้สึกลึก ๆ ว่ามันรู้สึกน่าน้อยใจต่อการมองอาชีพนี้เท่านั้นเอง”

ล่าสุด สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โพสต์ข้อความระบุว่า ตามที่มีการแชร์ภาพการตรวจค้นตัวเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครตามสื่อโซเชียลต่างๆ หลังจากได้ร่วมกันเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้นั้น

สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขอทำความเข้าใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องมาจากมีการกล่าวโทษเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องทรัพย์สินสูญหายเป็นจำนวนมากหลังจากเข้าไประงับเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งได้มีการสืบสวนสอบสวนผู้เกี่ยวข้องต่างๆปรากฏว่าผู้ก่อเหตุเป็นแม่บ้านซึ่งอยู่กับเจ้าของบ้านมาเป็นเวลานานเป็นผู้วางแผนก่อเหตุและเผาสร้างสถานการณ์ทำลายหลักฐาน

ดังนั้น เพื่อความโปรงใสในการทำงาน จึงขอให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครทุกท่าน ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจหากมีการขอตรวจค้น เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ความสบายใจของทุกฝ่าย รวมถึงหลีกเลี่ยงข้อกล่าวหาหากมีทรัพย์สินในที่เกิดเหตุสูญหาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook