แม่ยายตั้งใจทำอาหารให้ ลูกเขยโยนลงถังขยะเพราะ "ไม่อร่อย" เมียเห็นแล้วปวดใจ ต้องเคลียร์!

แม่ยายตั้งใจทำอาหารให้ ลูกเขยโยนลงถังขยะเพราะ "ไม่อร่อย" เมียเห็นแล้วปวดใจ ต้องเคลียร์!

แม่ยายตั้งใจทำอาหารให้ ลูกเขยโยนลงถังขยะเพราะ "ไม่อร่อย" เมียเห็นแล้วปวดใจ ต้องเคลียร์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่คือคนที่รักและห่วงใยลูกมากที่สุด อยากให้ลูกได้รับแต่สิ่งดีๆ เสมอ ไม่เคยถือสาหากต้องทำงานหนักหรือเสียสละเพื่อลูก เมื่อเร็วๆ นี้ เกิดดราม่าในโลกออนไลน์ของจีน ประเด็นลูกเขยทิ้งอาหารที่แม่ภรรยาทำมาให้

ตามรายงานพบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในเมืองเทียนจิน ประเทศจีน "คุณโฮ" แต่งงานมีชีวิตคู่ที่ราบรื่น ทั้งนี้เนื่องจากอาศัยอยู่ใกล้กับบ้านพ่อแม่ของเธอ จึงยังคงได้รับการดูแลและช่วยเหลือในหลายๆ เรื่อง บางครั้งยังส่งอาหารที่ทำเองที่บ้านมาให้เธอและสามีทานด้วย โดยหวังเพียงว่าลูกสาวและลูกเขยจะได้ทานอาหารที่ปลอดภัยและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ล่าสุด แม่ของคุณโฮได้ส่งข้าวของเครื่องใช้ รวมทั้งซาลาเปาที่เต็มไปด้วยผักและเนื้อสัตว์ที่ทำเองมาให้ แต่แล้วเธอกลับพบว่าซาลาเปา 2 ลูกถูกโยนทิ้งในถังขยะ ด้วยฝีมือสามีของเธอเอง เพราะชิมแล้วรู้สึกว่า "ไม่อร่อย" จึงโยนทิ้งทันที เธอรีบหยิบซาลาเปาขึ้นมามาจากถังขยะ เพราะกลัวว่าแม่จะเสียใจถ้าบังเอิญมาเห็นมันในภายหลัง

คุณโฮยังบอกด้วยว่า เธอไม่กล้าพูดอะไรกับแม่เพราะกลัวแม่จะเสียใจ เธอเองก็รู้สึกสะเทือนใจกับการกระทำของสามีเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เธอยังคงไม่ตำหนิสามี เพราะรู้ว่าเขาไม่ได้มีความอาฆาตมาดร้ายต่อแม่ยาย แค่ทำตัวซื่อตรงเหมือนเด็กๆ เมื่อรู้สึกว่าอาหารไม่อร่อย ก็โยนทิ้งโดยไม่ได้คิดอะไรให้ถี่ถ้วน ต่อมาเธอจึงได้พูดคุยเรื่องนี้กับสามี อธิบายว่าอาหารเหล่านี้แม่ทำด้วยความรักและหัวใจ ถ้าแม่รู้ว่าลูกๆ โยนทิ้งคงเสียใจมาก

อย่างไรก็ดี หลังจากนั้นคุณโฮโพสต์ถ่ายรูปและเรื่องราวของเธอลงบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ชาวเน็ตจีนก็มีข้อโต้แย้งที่หลากหลาย บางคนคิดว่าเป็นเรื่องปกติที่สามีจะโยนอาหารทิ้ง ไม่ต้องฝืนใจกินอะไรที่ไม่ชอบ แต่ในทางตรงกันข้าม หลายคนเชื่อว่าแม้สามีจะไม่ชื่นชอบอาหาร แต่ก็ควรเคารพต่อความพยายามและความรักของแม่ภรรยา

“ถ้าไม่อยากกินอาหารที่แม่ยายทำมาให้ หรือถ้าอาหารเหล่านั้นไม่อร่อยสำหรับคุณ ก็แค่เก็บไว้ให้ภรรยาและลูกกินก็ได้”

“เห็นอาหารเหลือทิ้งแบบนี้ฉันรู้สึกอึดอัดมาก อย่างน้อยก็ช่วยนึกถึงความพยายามและความรักของคนที่ทำงานหนักเพื่อทำอาหารเหล่านี้ เพราะการทำอาหารไม่เคยเป็นเรื่องง่าย”

"ไม่ใช่ความรับผิดชอบ ข้อผูกมัด หรือหน้าที่ของพ่อแม่ที่ต้องทำอาหารให้ลูก ดังนั้นได้โปรดเคารพในความพยายามของพวกเขา"

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ แม่ยายตั้งใจทำอาหารให้ ลูกเขยโยนลงถังขยะเพราะ "ไม่อร่อย" เมียเห็นแล้วปวดใจ ต้องเคลียร์!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook