สะใภ้ซึ้งใจ แม่สามีให้ผักมา 2 ถุง กลับถึงบ้านเพิ่งรู้ คุณย่าแอบใส่ "รางวัล" มาให้หลานสาว

สะใภ้ซึ้งใจ แม่สามีให้ผักมา 2 ถุง กลับถึงบ้านเพิ่งรู้ คุณย่าแอบใส่ "รางวัล" มาให้หลานสาว

สะใภ้ซึ้งใจ แม่สามีให้ผักมา 2 ถุง กลับถึงบ้านเพิ่งรู้ คุณย่าแอบใส่ "รางวัล" มาให้หลานสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปเยี่ยมบ้านสามีที่ต่างจังหวัด สะใภ้ได้ผัก 2 ถุงกลับเมืองกรุง เปิดดูถึงกับอึ้งจนน้ำตาไหล มีซองแดงใส่เงินซ่อนอยู่ข้างใน ที่แท้คุณย่าแอบฝาก "รางวัล" มาให้หลานสาว

เว็บไซต์ phunuphapluat รายงานเรื่องราวของหญิงคนหนึ่ง ที่ออกมาเปิดเผยความประทับใจที่มีต่อครอบครัวของสามี โดยบอกว่าเดิมทีเธอเป็นลูกคนเดียวในครอบครัวที่ค่อนข้างมีฐานะ เมื่อแต่งงานพ่อแม่ก็ยกที่ดินให้สร้างบ้านติดถนน เทียบกับครอบครัวสามีที่อยู่ในชนบท บางคนจึงมองว่ามีฐานะไม่เท่าเทียมกัน

อย่างไรก็ดี เธอยืนยันว่าชอบสามีไม่ใช่แค่เพราะหน้าตาดี แต่ยังเป็นคนที่มีนิสัยดี อ่อนโยน รักภรรยามากๆ ตรงข้ามกับเธอโดยสิ้นเชิง เพราะเธอเป็นคนที่ค่อนข้างเล่นสนุกไปวันๆ ทำงานบ้านไม่ค่อยเป็น แต่อาจเป็นเพราะสิ่งที่ตรงกันข้าม ทั้งสองจึงรู้สึกว่าดึงดูดซึ่งกันและกัน ได้รับการเติมเต็มซึ่งกันและกัน ถึงตอนนี้ทั้งคู่แต่งงานกันมาเกือบ 5 ปีแล้ว มีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน

เช่นเดียวกับฤดูร้อนปีก่อนๆ ทั้งคู่จะใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์ในการพาลูกสาวไปเยี่ยมปู่ย่าที่บ้านเกิด ครอบครัวเล็กๆ ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุข จนกระทั่งถึงวันที่เธอและสามีต้องเก็บข้าวของเตรียมตัวกลับเข้าเมืองเพื่อลุยทำงานกันต่อ ก่อนขึ้นรถพ่อแม่สามีก็กอดจูบหลานสาวเหมือนครั้งก่อนๆ บอกให้เชื่อฟังพ่อแม่และตั้งใจเรียน และยังไม่ลืมที่จะเตือนสติลูกชายและลูกสะใภ้ในทุกเรื่อ ตั้งแต่เรื่องงาน สุขภาพ การดูแลลูก ไปจนถึงเรื่องครอบครัว

เนื่องจากพ่อแม่สามีก็อายุมากแล้ว พวกเขาจึงไม่มีของขวัญฟุ่มเฟือยใดๆ ที่จะมอบให้กับลูกๆ หลานๆ แต่ทุกครั้งยังคงเตรียมตะกร้าผลไม้และผักที่เก็บมาจากสวนไว้ให้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เธอเคยชินกับมัน เพราะพ่อแม่สามีมักจะส่งอาหารไปให้ที่บ้านเสมอๆ หลังจากเธอกลับถึงบ้านจึงทำเพียงจัดเก็บของที่ได้รับมาเข้าที่ในครัวเท่านั้น

ไม่กี่วันต่อมา ขณะที่กำลังหยิบส่วนผสมบางอย่างเพื่อช่วยสามีทำอาหารเย็น ทันทีที่สามีเปิดถุงผักที่แม่ของเขาให้มาจากชนบท จู่ๆ เขาก็ตะโกนเสียงดัง ทำให้ฉันตกใจเพราะไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ปรากฎว่ามีซองจดหมายสีแดงถูกห่อไว้อย่างระมัดระวังในถุงผัก ทั้งเธอและสามีประหลาดใจมากเพราะนี่เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ จึงรีบโทรหาพ่อแม่ของสามีทันที

สามีของเธอถามแม่ว่า "แม่! แม่ใส่ถุงเงินมาในถุงผักผิดหรือเปล่า? วันนี้เอาออกมาเตรียมทำกับข้าว ผมกับภรรยายุ่งๆ หลายอย่างเลยลืม เพิ่งได้เปิดถุงผักดู แต่ไม่ต้องห่วง ผมจะโอนเงินคืนให้พ่อแม่ใช้!"

อย่างไรก็ดี หลังจากที่สามีของเธอพูดจบ ปลายสายก็หัวเราะออกมาอย่างอารมณ์ดี พร้อมทั้งเฉลยความจริงให้เข้าใจตรงกันว่า "ไม่ใช่ว่าลืม แต่ตั้งใจ! แม่รู้ว่าพวกลูกไม่ได้ขาดเหลืออะไร แต่มันเป็นรางวัลเล็กๆ น้อยๆ ที่แม่มอบให้หลานสาวของแม่ที่เรียนได้ดีในปีที่แล้ว หลานสาวเรียนเก่งและเรียนดี ดังนั้นเป็นเรื่องปกติที่ปู่ย่าจะให้รางวัล"

ทั้งนี้ พ่อแม่ของสามียังได้บอกด้วยว่า ถึงเงินในซองแดงจะเป็นเงินจำนวนไม่มาก แต่เพราะกลัวลูกจะปฏิเสธ ก็เลยต้องคิดหาวิธีซ่อนมาในถุงผักแบบนี้ อีกทั้งยังแนะนำใช้เงินเหล่านี้ซื้อเสื้อผ้าและหนังสือให้กับลูกสาวที่กำลังจะเข้าสู่ปีการศึกษาใหม่ เมื่อได้ยินความปรารถนาดีของพ่อแม่สามี ลูกสะใภ้ห้ามน้ำตาไว้ไม่อยู่ เพราะตื้นตันใจในความห่วงใยและความรักที่ปู่ย่ามีต่อหลานสาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook