พ่อใจหาย มารับลูกชาย ป.3 ที่โรงเรียนแต่หาตัวไม่เจอ ที่แท้ครูลืม ล็อกกุญแจขังไว้ในห้อง

พ่อใจหาย มารับลูกชาย ป.3 ที่โรงเรียนแต่หาตัวไม่เจอ ที่แท้ครูลืม ล็อกกุญแจขังไว้ในห้อง

พ่อใจหาย มารับลูกชาย ป.3 ที่โรงเรียนแต่หาตัวไม่เจอ ที่แท้ครูลืม ล็อกกุญแจขังไว้ในห้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อมารับลูกชาย ป.3 หลังเลิกเรียนแต่หาตัวลูกไม่เจอ ที่แท้ครูลืมเด็ก ล็อกกุญแจขังไว้ในห้อง แถมไม่พอใจที่่พ่อแจ้ง ผอ.

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพลูกชายตัวเองนอนป่วย พร้อมระบุข้อความว่า “นอนละเมอหมดคืนเลย แล้วว่าผู้ปกครองไม่พอใจ ใช่ผมไม่พอใจแล้ว”

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ก็คือ นายผดุงศิลป์ อายุ 30 ปี เพื่อสอบถามว่าเกิดเรื่องราวอะไรขึ้น โดยผู้โพสต์ก็ให้ข้อมูลว่า ด.ช.พีช ลูกชายซึ่งเรียนอยู่ชั้น ป.3/2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ เกิดไม่สบายตอนที่อยู่โรงเรียน ครูจึงให้กินยาจากนั้นเด็กก็มีอาการง่วงจึงนั่งฟุบหลับที่โต๊ะในห้องเรียน จนถึงตอนเลิกเรียน คือช่วงเย็นเวลา 16.00 น. วานนี้ (7 ส.ค.66)

แต่พอพ่อไปรับก็หาลูกชายไม่เจอ นึกว่าลูกกลับบ้านเองแล้วจึงกลับบ้านแต่ก็ไม่เจอลูกพอถามยาย และญาติก็ไม่มีใครเห็นพากันตามหาจนวุ่น กระทั่งผ่านไปนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงย้อนกลับไปที่โรงเรียนอีกครั้ง ก็มีผู้ปกครองคนหนึ่งบอกว่าได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ในห้องชั้น 2 จึงรีบวิ่งขึ้นไปดู ก็พบว่าลูกชายถูกขังในห้องเรียนที่ปิดล็อกกุญแจแล้ว จึงตัดสินใจงัดประตูเพราะเป็นห่วงลูก

โดยตอนนั้นลูกมีอาการตื่นกลัวหวาดผวา และตัวร้อนจากการไข้เดิมด้วย สงสารลูกมากไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น พอกลับไปถึงบ้านลูกก็นอนละเมอจึงได้พาไปหาหมอที่ รพ.เพราะกลัวลูกจะช็อก

พ่อเด็ก ยังบอกอีกว่า พอรุ่งเช้าตนเองและยายก็ไปแจ้ง ผอ.โรงเรียนเพื่อให้ทราบว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น เพื่อจะได้กำชับให้ครูตรวจสอบให้รอบคอบมากกว่านี้ จะได้ไม่เกิดปัญหาลักษณะนี้ขึ้นอีก เพราะอาจจะไม่โชคดีเหมือนลูกชายตนเองก็ได้

แต่พอตนกับยายไปแจ้ง ผอ.โรงเรียนทราบ กลับทำให้ครูบางคนไม่พอใจแล้วยังถามตนกับยาย ด้วยว่าทำไมต้องมาแจ้ง ผอ. ต้องการอะไร พอได้ยินแบบนั้นก็เสียความรู้สึกมาก เจอเรื่องสะเทือนใจที่เกิดกับลูกชายแล้วกลับถูกครูต่อว่าซ้ำอีก จึงได้นำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ ส่วนอาการของลูกยังมีอาการตัวร้อน และหวาดผวา ยังนอนรักษาตัวที่บ้าน แต่หากไม่ดีขึ้นก็จะพาไป รพ.อีก

ด้าน นางดวงพร  อายุ 60 ปี ยายน้องพีช บอกว่า ปกติยายจะไปรับหลานเป็นประจำ เมื่อวานติดงานศพ จึงให้พ่อเขาไปรับ พอทราบเรื่องว่าครูลืมหลานไว้ในห้องแล้วปิดล็อกกุญแจไว้ ก็จะใจขาดมากแล้วยิ่งมาทราบสาเหตุว่าหลานไม่สบายครูให้กินยา จนหลานมีอาการง่วงนอนนั่งฟุบหลับที่โต๊ะในห้อง พ่อไปตามหาเป็นชั่วโมงถึงรู้ว่าลูกถูกขังในห้อง และหลานก็เล่าให้ฟังตอนที่นั่งหลับที่โต๊ะ ครูได้เดินเข้ามาเอาหมาออกจากห้อง หลานก็มองเห็นแต่ส่งเสียงอะไรไม่ได้ ครูจึงล็อกห้องแล้วกลับบ้าน

แล้วยิ่งช้ำใจไปกว่านั้นคือเมื่อไปแจ้ง ผอ.รร.ทราบ ครูกลับแสดงความไม่พอใจหาว่าผู้ต้องหาต้องการอะไร พูดเหมือนกับว่าทางครอบครัวอยากได้เงินทอง ก็อยากจะบอกว่าที่ไปแจ้ง ผอ.ทราบเพราะอยากให้ทาง ร.ร.ใส่ใจดูแลเด็กให้รอบคอบมากกว่านี้ ไม่ใช่ว่าจะไปเรียกร้องเงินทองอะไร แต่มันเป็นเรื่องของความรู้สึกมากกว่าเพราะหลังเกิดเหตุครู และทาง รร.ก็ไม่ได้มาสอบถามติดตามอาการหลานเลย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook