สยอง หญิงท้องผูก 10 วัน แบกท้องโตไปให้หมอผ่าตัด อึออกมา 20 กก. นึกว่างูเหลือม

สยอง หญิงท้องผูก 10 วัน แบกท้องโตไปให้หมอผ่าตัด อึออกมา 20 กก. นึกว่างูเหลือม

สยอง หญิงท้องผูก 10 วัน แบกท้องโตไปให้หมอผ่าตัด อึออกมา 20 กก. นึกว่างูเหลือม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงวัย 53 ปี ท้องผูกนาน 10 วัน หมอผ่าตัดด่วนช่วยชีวิต พบอุจจาระออกมาหนัก 20 กิโลกรัม ยาว 1 เมตร สภาพราวกับ "งูเหลือม" 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ฮัว หญิงวัย 53 ปี ชาวเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน มีอาการท้องผูกอย่างรุนแรงในช่วง 4-5 ที่ผ่านมา โดยมักจะมีมีอาการแน่นท้อง แน่นหน้าอก และหายใจไม่ออก เธอถ่ายอุจจาระทุกๆ 5-6 วัน

แต่ล่าสุดเธอไม่สามารถถ่ายอุจจาระได้นานถึง 10 วัน และท้องของเธอก็เริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เหมือนเป่าลูกโป่ง และยังรู้สึกได้ถึงรูปร่างของ "อุจจาระแข็ง" ที่ท้องของเธอ

หญิงรายนี้ถูกครอบครัวทำส่งโรงพยาบาลในสภาพท้องป่อง ลำไส้ใหญ่ของหญิงผู้นี้ขยายออกอย่างรุนแรง มีเส้นผ่านศูนย์กลางถึง 20 เซนติเมตร ทำให้ตับ กระเพาะอาหาร ลำไส้เล็ก และอวัยวะอื่นๆ ถูกบีบ

แพทย์แนะนำให้ทำการผ่าตัดฉุกเฉินเพื่อช่วยชีวิตเธอ ซึ่งหลังการผ่าตัดก็พบภาพสุดสยอง เพราะมีอุจจาระแข็งที่ค้างอยู่ในท้องของคนไข้หญิง มีน้ำหนักมากถึง 20 กิโลกรัม และยาวประมาณ 1 เมตร ราวกับเป็น "งูเหลือม"

แพทย์วินิจฉัยหาสาเหตุ พบว่า คนไข้หญิงรายนี้เป็นโรค Hirschsprung's Disease Hirschsprung หรือ โรคลำไส้โป่งพองแต่กำเนิด เป็นภาวะความพิการที่ลำไส้ใหญ่ส่วนปลายขาดเซลล์ประสาทควบคุมการเคลื่อนไหว ส่งผลต่อการเคลื่อนตัวของอุจจาระในลำไส้ตามปกติ และเมื่อถูกปิดกั้น ทำให้อุจจาระตกค้างจนเกิดการอุดตัน และมีการโป่งพองบริเวณลำไส้ขึ้น

ผู้ป่วยที่เป็นโรคดังกล่าวจะมีอาการท้องผูกเรื้อรัง หากไม่ได้รับการรักษา อาจจะมีอาการท้องอืด หรืออาเจียนร่วมด้วย เนื่องจากอุจจาระไม่สามารถปล่อยออกมาตามธรรมชาติได้ จึงทำให้เกิดลำไส้อักเสบและภาวะโลหิตเป็นพิษ ซึ่งจะมีอาการท้องเสีย มีไข้ และภาวะขาดน้ำได้

ส่วนในกรณีที่ร้ายแรงซึ่งเป็นส่วนน้อย ลำไส้ใหญ่จะขยายตัวมากเกินไป ทำให้เกิดการทะลุและแตกออก มีเลือดออกในช่องท้องเฉียบพลัน หากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สยอง หญิงท้องผูก 10 วัน แบกท้องโตไปให้หมอผ่าตัด อึออกมา 20 กก. นึกว่างูเหลือม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook