พล.อ.พัลลภ ประกาศยุติการเคลื่อนไหวร่วมกับเสื้อแดง

พล.อ.พัลลภ ประกาศยุติการเคลื่อนไหวร่วมกับเสื้อแดง

พล.อ.พัลลภ ประกาศยุติการเคลื่อนไหวร่วมกับเสื้อแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ประกาศยุติการเคลื่อนไหวร่วมกับเสื้อแดง รับไม่ได้ "จตุพร" ระบุการตั้งกองทัพประชาชนฯ ไม่เกี่ยวกับเสื้อแดง เผยก่อนไปดูไบ พบอดีตนายกฯ ได้พูดคุยเรื่องนี้กับ "จตุพร" แล้ว ย้ำหากเกิดเหตุรุนแรงในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง อย่าเรียกให้ไปช่วย แต่เปิดทางพร้อมพูดคุยกับ 3 แกนนำ ไม่รับประกันจะมีการปฏิวัติหรือไม่ แต่เชื่อไม่ง่ายเหมือน 19 ก.ย.

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ที่บ้านพัก ประกาศยุติการเคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มคนเสื้แดง หลังจากที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ระบุว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่เกี่ยวกับ พล.อ.พัลลภ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งสิ่งที่รับไม่ได้ และถือว่าไม่ให้เกียรติกัน เพราะเจตนาที่มีแนวคิดจัดตั้งกองทัพประชาชนแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนทำร้ายกันเอง และเห็นว่า พล.อ.ชวลิต เป็นบุคคลคนเดียวที่จะสามารถประสานกับทุกฝ่ายได้

พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ล่าสุด จากการเดินทางไปดูไบ เพื่อพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เล่าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ฟัง เกี่ยวกับแนวคิดดังกล่าว โดยจะให้ พล.อ.ชวลิต เป็นผู้นำประชาชน ซึ่งในวันดังกล่าว มีคนอื่นนั่งฟังอยู่ด้วยหลายคน จึงไม่ทราบว่าใครเป็นคนให้ข่าวจนทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าจะตั้ง พล.อ.ชวลิต เป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุด อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ เห็นด้วยกับแนวคิดที่ตนเสนอ เพราะมีความคิดที่ตรงกันว่าไม่ต้องการให้คนไทยทำร้ายกันเอง และเมื่อเดินทางกลับจากดูไบ ตั้งใจว่าจะคุยเรื่องนี้กับแกนนำของกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะก่อนเดินทางไปดูไบ ได้เกริ่นเรื่องนี้กับนายจตุพร ไว้บ้างแล้ว

"เมื่อนายจตุพร ออกมาตัดรอนแบบนี้ ผมก็นอนคิดทั้งคืน ผมจะไม่เข้าร่วมด้วยแล้ว และถ้าเกิดเหตุการณ์รุนแรงเหมือนเดือนเมษายน 2552 อย่ามาเรียกผมไปช่วยก็แล้วกัน ผมช่วยอะไรไม่ได้ แต่ถ้าแกนนำทั้งสามจะกลับมาคุยกับผมเรื่องนี้ ผมก็พร้อม แต่ผมจะไม่คุยกับเขาก่อน ยอมรับว่า คนแก่ความน้อยใจมันมีเยอะ ถ้าคนอื่นด่า ผมไม่สนใจ แต่พวกเดียวกันมาด่ากันไม่ได้ ผมถือ ผมอายุรุ่นพ่อเขาแล้ว" พล.อ.พัลลภ กล่าว

พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า หากกลุ่มคนเสื้อแดงเข้ามาชุมนุมใน กทม. นับล้านคนตามที่แกนนำพูด เชื่อว่าต้องเกิดความรุนแรงอย่างแน่นอน และผู้ที่เข้ามาร่วมชุมนุมในครั้งนี้ เพราะรับไม่ได้กับเรื่องสองมาตรฐานของรัฐบาล คนไทยทนได้ทุกอย่าง แต่ทนความอยุติธรรมไม่ได้ และส่วนหนึ่งต้องการให้รัฐบาลออกไป เพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ และเรื่องยึดทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่อยู่ในประเด็นแล้ว อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่เกิดขึ้นกับแกนนำคนเสื้อแดงในครั้งนี้ ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานในพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ว่า ทหารจะออกมาปฏิวัติรัฐประหาร พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า รับประกันไม่ได้ เพราะบอกว่าไม่เกิด ก็เกิดขึ้นทุกครั้ง อย่างไรก็ตาม คิดว่าจะไม่ง่ายเหมือนเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 และหากเกิดขึ้น ต้องมีการต่อสู้กันระหว่างทหารกับประชาชน

พล.อ.พัลลภ ยังกล่าวถึงการพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ บ่นน้อยใจกรณีที่จะถูกยึดทรัพย์ เพราะเงินก้อนดังกล่าวหามาตั้งแต่ก่อนที่จะมาเล่นการเมือง จึงเห็นว่าไม่ได้รับความยุติธรรม พ.ต.ท.ทักษิณ อยากกลับประเทศไทย แต่ต้องให้คดีจบสิ้นเสียก่อน ซึ่งกรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาได้ก็ต้องนิรโทษกรรมเท่านั้น โดยบุคคลในครอบครัวต้องเป็นคนทำเรื่องเสนอ อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ เล่าให้ฟังว่า ที่ไปลงทุนในเหมืองทอง และอีกหลายโครงการ ต้องขอยืมเงินเพื่อน ๆ นักธุรกิจไปลงทุน แต่อีกไม่นานก็จะได้ผลกำไรเป็นแสนล้าน

ส่วนที่มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางมาที่ปราสาทพระวิหาร กับคณะของสมเด็จฮุน เซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา นั้น พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ถ้ามาจริง น่าจะเป็นในลักษณะที่มาดูว่าจะสามารถพัฒนาพื้นที่ทับซ้อนที่ยังเป็นปัญหา อยู่ให้เกิดประโยชน์ร่วมกันระหว่างไทย-กัมพูชา ได้อย่างไร และไม่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเปลี่ยนสัญชาติเป็นกัมพูชา เพราะเป็นคนไทยดีอยู่แล้ว และขอยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยให้เงินสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงเลย.-

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook