ปาบึ้มตลาดตลองเตย เจ็บ 5 สาหัส 1

ปาบึ้มตลาดตลองเตย เจ็บ 5 สาหัส 1

ปาบึ้มตลาดตลองเตย เจ็บ 5 สาหัส 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกตลาดคลองเตยปะทุอีก ! คนร้ายปาระเบิดลูกเกลี้ยงใส่ตลาด 3 โต้รุ่งคลองเตยกลางดึก บึ้มสนั่นหวั่นไหว พ่อค้าแม่ค้าเจ็บ 6 ถูกหามส่งรพ.อลหม่าน ผบก.น.5 สั่งคุมเข้มความปลอดภัย

เมื่อเวลา 01.30 น.ร.ต.ท.ประจักษ์ สัมฤทธิ์ ร้อยเวรสอบสวน สน.ท่าเรือ รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาด 3 โต้รุ่ง คลองเตย ถนนสุนทรโกษา แขวงและเขตคลองเตย กทม.เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรายงานให้ผู้บังคับทราบตามลำดับชั้น แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมพล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผบก.น.5 พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา ผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.อ.ธนิต เหรียญเจริญ ผกก.สน.ท่าเรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชายคาตลาด 3 โต้รุ่ง พบกองเลือดกระเซ็นไปทั่วพื้นบริเวณแผงขายพริกแกงและเส้นก๋วยเตี๋ยและแผงขายอาหารทะเล หอมและกระเทียมกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ ส่วนผู้บาดเจ็บหลายรายถูกนำส่ง รพ.จุฬาฯและ รพ.เทพธารินทร์ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพบรูขนาดกว้างที่แผงขายเส้นก๋วยเตี๋ยว เสาเหล็กขนาดเส้นผ่าศูนย์ 2 นิ้วมีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิด เศษสะเก็ดระเบิดชนิดลูกเกลี้ยง รวมทั้งกระเดื่องระเบิดตกในถาด นอกจากนี้ยังพบสะเก็ดตกเกลื่อนพื้น

สอบสวนนางวรรณพร เชิญรัมย์ อายุ 45 ปี แม่ค้าขายเป็ด ให้การว่า ระหว่างที่นั่งขายอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ก็ได้ยินเสียงดังเหมือนกับหม้อแปลงระเบิด รู้สึกตกใจจึงก้มไปหลบอยู่ใต้โต๊ะและมองไปดูตามเสียงดังกล่าวก็เห็นมีควันลอยพุ่งขึ้น จากนั้นก็เห็นแม่ค้าขายพริกแกงทรุดตัวลงไปพร้อมกับมีเสียงร้องอย่างเจ็บปวดของพ่อค้าแม่ค้าหลายราย ขณะที่คนที่มาจับจ่ายซื้ออาหารก็ตกใจพากันวิ่งหลบหนีอย่างอลหม่าน ส่วนตนเมื่อตั้งสติได้ก็วิ่งไปดูคนที่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิเข้ามาช่วยเหลือคนที่บาดเจ็บและนำส่งโรงพยาบาล

นายศุภสินธุ์ อังครา อายุ 28 ปี พ่อค้าขายพริกแกง กล่าวว่า ขณะขายพริกแกงอยู่ภรรยาที่กำลังตั้งท้องได้ 3 เดือนก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นห่างประมาณ 1 เมตรเศษ ปรากฏว่าสะเก็ดระเบิดพุ่งเข้าใส่หน้าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนภรรยาที่กำลังนั่งห้อยขาอยู่ด้านหลังถูกสะเก็ดที่ขาขวา รู้สึกเป็นห่วงภรรยาเนื่องจากกำลังตั้งท้องและเมื่อลูบท้องก็รู้สึกดีใจที่ไม่ได้รับอันตรายจึงนำส่งโรงพยาบาล

นายเริงชัย โพธิ์ศรี อายุ 52 ปี หัวหน้า รปภ.บริษัทลีเกิ้ลฯ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนขี่จักรยานยนต์ตรวจความเรียบร้อยก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ก็รีบเข้ามาดูบริเวณที่เกิดเหตุก็พบผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20-25 ปี ไว้ผมทรงบ็อบ ผิวดำแดง สวมเสื้อคลุมสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงยีนส์สีดำวิ่งออกไปอย่างลุกลี้ลุกลน จังหวะนั้นก็มีชายวัยรุ่นอีก 2 คนขับรถจักยายนต์ ทะเบียน กลน แต่จำหมายเลขไม่ได้เข้ามารับชายต้องสงสัยแล้วขับออกไปอย่างรวดเร็ว ตนพยายามขับรถไล่ตามเนื่องจากเชื่อว่าน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุ แต่ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวได้ขับฝ่าไฟแดงแล้วขึ้นสะพานก่อนที่จะย้อนศรกลับมามุ่งหน้าไปทางลาดปีนังหลบหนีไปได้ ตนจึงขับรถกลับมาที่เกิดเหตุและรายงานให้ทางผู้บริหารได้รับทราบ

นายวัชรกิจ ธรรมธีรศรี ผู้จัดการฝ่ายกฏหมายบริษัทลีเกิ้ลฯกล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ทางบริษัทพอจะทราบว่าเป็นฝีมือใคร เนื่องจากบริษัทมีรปภ.จำนวนกมาและติดตั้งกล้องวงจรปิดทั่วบริเวณเพื่อป้องกันเหตุซึ่งก็สามารถจับภาพคนร้ายเอาไว้ได้ โดยก่อนเกิดเหตุ ได้มีกลุ่มผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัยรุ่นแปลกหน้าจำนวน 4 คนเข้ามาในตลาดลักษณะลุกลี้ลุกลน มีอาการแปลก ๆ มีพฤติกรรมน่าสงสัย กระทั่งเกิดเหตุการณ์เชื่อว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มชายวัยรุ่นที่ต้องสงสัย

"ชายต้องสงสัย 4 คนเข้ามาในตลาดแล้วเข้าไปพูดคุยกับแม่ค้าคนหนึ่งที่เป็นฝ่ายต่อต้านบริษัทลีเกิ้ลฯและวานนี้ แม่ค้าคนนี้ก็ห้ามไม่ให้แม่ค้าที่ทำสัญญาเช่าขายกับบริษัทมาขายที่ตลาด 3 และมีเรื่องฟ้องร้องกันขึ้น กระทั่งคนร้ายขว้างระเบิดใส่แผงขายเส้นก๋วยเตี๋ยวจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว"นายวัชรกิจกล่าวและว่า ทางบริษัทจะมองภาพในกล้องวงจรปิดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการติดตามจับกุมต่อไป และรับผิดชอบผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด

พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผบก.น.5 กล่าวว่า ได้รับรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 ราย เบื้องต้นทราบว่าเป็นระเบิดชนิดขว้าง แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นชนิด ต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนจะเรียกผู้เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสาเหตุของเหตุการณ์และติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป และจะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดูแลความเรียบร้อยมากขึ้น

รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้บาดเจ็บที่ถูกนำส่ง รพ.จุฬาฯจำนวน 4 รายคือนายยัง สอนดี อายุ 32 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าหน้าอก สีข้างด้านขวา อาการสาหัส ,น.ส.เกิดจะนา สีม่วง อายุ 30 ปี แม่ค้าอาหารทะเล ถูกสะเก็ดเข้าที่คางและไหล่ ,นายแก้ว คนหลัก อายุ 28 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าท้องและน.ส.โรสินี บุญรักษ์ อายุ 24 ปี ตั้งครรภ์ 3 เดือน ถูกสะเก็ดระเบิดที่ขาขวา ส่วนผู้บาดเจ็บที่ รพ.เทพธารินทร์ จำนวน 2 ราย เป็นชายและหญิง ยังไม่ทราบชื่อ โดยหญิงดังกล่าวถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่คอ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook