ผู้เชี่ยวชาญโบอิ้งรุกตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ทีจีพรุ่งนี้

ผู้เชี่ยวชาญโบอิ้งรุกตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ทีจีพรุ่งนี้

ผู้เชี่ยวชาญโบอิ้งรุกตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ทีจีพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังเกิดเหตุระทึกไฟไหม้หลังเครื่องขึ้นได้ 10 นาที ก่อนนักบินเอาเครื่องลงทัน ถือเป็นเหตุครั้งแรกเครื่อง 747

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ 8 ก.พ. ผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทโบอิ้ง สหรัฐ จะเข้ามาร่วมตรวจสอบปัญหา เครื่องบินโบอิ้ง 747-400 ของการบินไทย เที่ยวบินทีจี 116 จากสุวรรณภูมิ-เชียงใหม่ ที่เกิดไฟลุก เมื่อวันที่ 3 ก.พ.53 ว่าสาเหตุเกิดจากอะไรและจะเร่งสรุปโดยเร็ว

"ขอยืนยันว่า การบินไทยให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยมากที่สุด โดยมีข้อกำหนดและเมื่อวันเกิดเหตุ นักบินปฏิบัติได้ครบถ้วน คือ เมื่อเครื่องขึ้นบินได้ประมาณ 10 นาทีและพบว่า เกิดไฟไหม้ห้องเครื่องยนต์ที่ 1 นักบินได้นำเครื่องลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิและเปลี่ยนเครื่องบินให้แก่ผู้ โดยสารทันที โดยผู้โดยสารส่วนใหญ่ไม่รับรู้ด้วยซ้ำว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น" นายปิยสวัสดิ์ กล่าว

นายปิยสวัสดิ์ กล่าวว่า ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้น เพราะนับเป็นเหตุที่เกิดขึ้นับเครื่องบินโบอิ้ง 747-400 ของการบินไทยเป็นครั้งแรก โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการประชุมร่วมกับ คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานของกรมการบินพลเรือน (บพ.) และกรมการขนส่งทางอากาศ เพื่อหาสาเหตุ ซึ่งเมื่อผู้เชี่ยวชาญจากโบอิ้งมาร่วมตรวจสอบหาสาเหตุ ก็คงจะได้ข้อสรุปเร็วยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม นับว่านักบินได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยอย่างครบถ้วน จนไม่สร้างผลกระทบต่อผู้โดยสาร และทันทีที่เกิดเหตุก็ได้มีการรายงานต่อทางกระทรวงคมนาคมให้รับทราบทันที

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook