ไทยคว้าแชมป์แกะสลักหิมะ3ปีซ้อน

ไทยคว้าแชมป์แกะสลักหิมะ3ปีซ้อน

ไทยคว้าแชมป์แกะสลักหิมะ3ปีซ้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแกะสลักหิมะไทยสุดเจ๋ง ประกาศศักดาบนแผ่นดินญี่ปุ่น คว้า "แกรนด์แชมเปี้ยน" 3 ปีซ้อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ก.พ. คณะกรรมการจัดการแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นภายในงานเทศกาลหิมะซัปโปโร ณ เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 3-11 ก.พ. ได้ประกาศผลการแข่งขันให้ประเทศไทยได้รับรางวัลที่เรียกว่า "แกรนด์แชมเปี้ยน" ซึ่งถือว่า เป็นรางวัลยอดเยี่ยมสูงสุดติดต่อกันเป็นปีที่ 3 จากจำนวนประเทศที่เข้าแข่งขันรวม 14 ประเทศ โดยผลงานแกะสลักเป็นภาพ "ไกรทองต่อสู้กับชาละวัน" ซึ่งอยู่ในวรรณคดีไทย ที่สะท้อนให้เห็นถึงความเก่งกล้าสามารถของชายไทย ในการใช้วิชาความรู้ และศิลปะการต่อสู้จนเข่นฆ่าจระเข้เกเรได้ และสามารถนำความสุขมาสู่พี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ งานประติมากรรมหิมะที่ก่อตัวเป็นน้ำแข็งชิ้นนี้ เป็นฝีมือเชิงชั้นของนักแกะสลักน้ำแข็ง นายกุศล บุญกองส่งเสริม นายกฤษณะ วงศ์เทศ และ นายกฤษดา วงศ์เทศ ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้สนับสนุนให้เดินทางไปร่วมการแข่งขันติดต่อกันมาเป็นครั้งที่ 12 จากการจัดประกวดมาแล้วถึง 37 ครั้ง สำหรับรางวัลในอันดับรองลงมา คือ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ประเทศนิวซีแลนด์ รองชนะเลิศ ฮ่องกงกับฟินแลนด์

ในส่วนของรางวัลแกรนด์แชมเปี้ยนที่ประเทศไทยได้รับในปีนี้ ถือว่า ได้รับความนิยมสนใจจากประชาชนที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก นอกจากเป็นรางวัลยอดเยี่ยมสูงสุดแล้ว ประเทศไทยยังได้รับติดกันมาถึง 3 ปีซ้อน โดยยังไม่มีประเทศใดเคยได้รับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook