เศร้า "ตุลา" ลูกช้างป่าพลัดหลง กลับดาวแล้ว โซเชียลแห่อาลัย ไม่เจ็บปวดแล้วนะ

เศร้า "ตุลา" ลูกช้างป่าพลัดหลง กลับดาวแล้ว โซเชียลแห่อาลัย ไม่เจ็บปวดแล้วนะ

เศร้า "ตุลา" ลูกช้างป่าพลัดหลง กลับดาวแล้ว โซเชียลแห่อาลัย ไม่เจ็บปวดแล้วนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เศร้า "ตุลา" ลูกช้างป่าพลัดหลง กลับดาวแล้ว หลังมีอาการป่วย โซเชียลแห่อาลัยส่งน้องกลับดาวช้าง ไม่เจ็บปวดแล้วนะ

เป็นลูกช้างป่าขวัญใจโซเชียล ที่มีผู้ติดตามคอยให้กำลังใจอย่างล้นหลาม สำหรับ พลายตุลา หรือ น้องตุลา ลูกช้างป่าพลัดหลง ในพื้นที่เขาสอยดาว จ.จันทบุรี รอยต่อป่า จ.สระแก้ว เจ้าตุลาเดินในสภาพอิดโรยมีบาดแผลตามร่างกายเข้ามาในค่ายทหารพรานก่อนนำไปสู่การช่วยเหลือ เหตุเกิดวันที่ 9 ตุลาคม 2565 เป็นที่มาของชื่อ “ตุลา” 

จากนั้น ได้มีการเคลื่อนย้ายลูกช้างป่า “ตุลา” จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว จังหวัดจันทบุรี มายังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2 (กระบกคู่) จังหวัดฉะเชิงเทรา  ได้รับการสนับสนุนน้ำนมช้างจากแม่ช้าง 4 เชือกที่เพิ่งตกลูก จากสวนนงนุชพัทยา มาให้ลูกช้างได้กิน จึงทำให้ตุลาแข็งแรง มีสุขภาพดี และเป็นช้างอารมณ์ดี ขี้เล่น จนเป็นขวัญใจคนรักสัตว์

ต่อมาตรวจพบว่าติดเชื้อเฮอร์ปีส์ไวรัสในช้าง และมีอาการบาดเจ็บที่ขา แต่ด้วยความดูแลของศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2-กระบกคู่ จังหวัดฉะเชิงเทรา มีพี่เลี้ยงดูแลอาการใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง จนตรวจเชื้อเฮอร์ปีส์ไวรัส ผลเป็นลบ 

แต่เมื่อเร็วๆ นี้ ช้างตุลามีอาการป่วยเนื่องจากยืนหลับ ไม่ยอมล้มตัวลงนอนติดต่อกันหลายวัน จนมีอาการเจ็บและอักเสบบริเวณขาหน้าทั้ง 2 ข้าง รวมถึงขาหลังขวาที่การย่างเดินผิดปกติ และอาการอื่นๆ อีก ซึ่งทั้งหมดอยู่ภายใต้การดูแลของ ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2 (กระบกคู่) ทำการรักษาและอนุบาลตุลา อย่างใกล้ชิด

ล่าสุด เฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์ข้อความโดยระบุว่า "ร่วมส่ง พลายตุลา เดินทางไปอยู่ในที่ที่สวยงาม ขอให้หนูเดินทางปลอดภัย ไปอยู่ดาวช้างนะลูก ทางเพจและแฟนเพจขอส่งกำลังใจให้ทีมสัตวแพทย์ และพี่ๆ ของตุลานะคะ รายละเอียดรอรายงานจากพื้นที่อีกครั้ง #ตุลา #ลูกช้างป่าพลัดหลง"

ทั้งนี้ ทางเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ยังได้โพสต์ข้อความอีกว่า "หนูไม่เจ็บแล้ว ขอบคุณนะครับที่ช่วงเวลานึงตุลามาสร้างความสุข ตุลาจะอยู่ในความทรงจำตลอดไป "

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เศร้า "ตุลา" ลูกช้างป่าพลัดหลง กลับดาวแล้ว โซเชียลแห่อาลัย ไม่เจ็บปวดแล้วนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook