คนร้ายขโมยทารก อ้างสุ่มไป รพ.ตามหาลูกแฟนเก่า แต่เจอเด็กแล้วชอบ เลยอุ้มไปเลี้ยง

คนร้ายขโมยทารก อ้างสุ่มไป รพ.ตามหาลูกแฟนเก่า แต่เจอเด็กแล้วชอบ เลยอุ้มไปเลี้ยง

คนร้ายขโมยทารก อ้างสุ่มไป รพ.ตามหาลูกแฟนเก่า แต่เจอเด็กแล้วชอบ เลยอุ้มไปเลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายขโมยทารก อ้างสุ่มไป รพ. เพื่อตามหาลูกแฟนเก่า แต่เจอเด็กแล้วชอบ เลยอุ้มไปเลี้ยง ไม่คิดทำอันตราย

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ 14 ส.ค. 66 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางเลน ได้ควบคุมตัว นายนัน อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาลักพาตัวทารกอายุ 2 วัน ออกจากโรงพยาบาล มาที่บ้านพัก เพื่อให้พาตรวจค้นภายในพัก หมู่ที่ 6 ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม

โดยมี พิสูจน์หลักฐานตำรวจ เดินทางมาด้วย เพื่อเก็บหลักฐานภายในบ้านอย่างละเอียด ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง หลังตรวจค้นในบ้านเสร็จ ขณะที่ตำรวจกำลังควบคุมตัว นายนัน ขึ้นรถกระบะ กลับไปที่ สภ.บางเลน จ.นครปฐม

นายนัน ยอมให้สัมภาษณ์ บอกว่า ในวันเกิดเหตุ 13 ส.ค. 66 ออกจากบ้านตอนตี 3 ใช้วิธีการสุ่มไปดูที่โรงพยาบาล ตั้งไจไปดูว่ามีลูกของแฟนเก่าที่เป็นผู้ชายแล้วเลิกไปมีภรรยา อยู่ที่โรงพยาบาลนี้หรือไม่ พอเห็นเด็กคนนี้ เลยตั้งใจเอาเด็กมาเลี้ยง ไม่เคยคิดจะทำอย่างอื่นเลย ยืนยันว่า ไม่ได้ทำร้ายร่างกายเด็ก ส่วนที่เด็กที่รอยฟกช้ำ น่าจะเกิดจากที่ ตนเอาเด็กใส่กระเป๋าถือ แล้วไปแขวนที่แฮนรถมอเตอร์ไซค์ ระหว่างทาง เด็กอาจจะไปกระแทกกับรถ

ที่เอาน้องใส่กระเป๋าถือ เพราะไม่รู้ว่าจะเอามายังไง อยากขอโทษครอบครัวทารก 2 วัน มากๆ ตนไม่ได้ตั้งใจ แต่เอาเด็กมาก็เลี้ยงดูอย่างดี

ส่วนเรื่องเงินโอนในเข้าบัญชี 60,000 บาท ในวันที่น้องต่อเด็กชายวัย 8 เดือนหายตัวไปนั้น นายนัน อ้างว่า เป็นเงินผลตอบแทน จากการซื้อกองทุน 5-6 กองทุน ส่งเป็นลิงก์มาให้ แต่ตนก็ทำไม่เป็น มันส่งคิวอาร์โค้ดมาเยอะมาก แต่ก็ทำไม่เป็น และย้ำว่า “เงินไม่เคยเข้าบัญชีเลย”

นายนัน บอกอีกว่า ในโทรศัพท์ที่มีแต่รูปเด็ก เพราะเป็นคนรักเด็กชอบเด็ก เวลาเห็นรูปเด็กก็จะโหลดเก็บไว้ในโทรศัพท์ ส่วนรูปน้องต่อ ตอนเห็นข่าวก็โหลดเก็บไว้เหมือนกัน ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับคดีน้องต่อ ก่อนตำรวจคุมตัวขึ้นรถ นายนันพูดว่า “ขอให้ช่วยพี่ด้วย พี่ไม่เกี่ยวกับคดีน้องต่อเลย”

ขณะที่ นพ.กมลลักษณ์ จินดาไตรรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางเลน เผยว่า ขออภัยและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากทางโรงพยาบาลได้มีมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยแล้ว แต่คาดว่าคนร้ายน่าจะเคยมาดูลาดเลาไว้ก่อนหน้านี้ จึงรู้ทางหลบหลีกเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี

เบื้องต้นทางโรงพยาบาลได้เยียวยาจิตใจพ่อแม่เด็กด้วยการส่งทีมไปประเมินจิตใจของพ่อแม่ และได้ส่งทีมไปดูแลเด็กที่โรงพยาบาลนครปฐม ซึ่งเบื้องต้นตอนนี้ เด็กพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังมีรอยช้ำอยู่บ้างบริเวณใบหน้า และศีรษะ รวมถึงยังมีอาการถ่ายเหลว เนื่องจากคนร้ายได้ป้อนนมกล่อง ซึ่งไม่เหมาะกับแรกเกิด จึงทำให้ส่งผลกระทบต่อระบบขับถ่าย

ในส่วนของการรักษาทางโรงพยาบาลนครปฐม จะดูแลจนกว่าอาการเด็กจะปกติ ซึ่งขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของเด็กแต่ละคน โดยถ้าหากเด็กหายแล้วจะส่งมอบให้กับพ่อแม่ต่อไป

ขณะที่ประเด็นที่หลายคนตั้งคำถามว่า คนร้ายสามารถเข้ามาอุ้มเด็กในห้องพักฟื้นได้อย่างไร ในส่วนนี้ ผอ. ยังขอไม่ลงรายละเอียด เนื่องจากยังอยู่ในสำนวนคดี และอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงของโรงพยาบาล โดยหลังจากนี้ทางโรงพยาบาลจะมีมาตรการที่เข้มงวดขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook