แองเจลินา โจลี ลงพื้นที่แผ่นดินไหวในเฮติ

แองเจลินา โจลี ลงพื้นที่แผ่นดินไหวในเฮติ

แองเจลินา โจลี ลงพื้นที่แผ่นดินไหวในเฮติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แองเจลินา โจลี นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง เดินทางถึงเฮติ เมื่อวานนี้ เพื่อเริ่มภารกิจเยี่ยมผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวเป็นเวลา 2 วัน ในฐานะทูตสันถวไมตรีของสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์)

เมื่อเดินทางถึง โจลี ได้พบกับเจ้าหน้าที่สหประชาชาติที่ปฏิบัติภารกิจในกรุงปอร์โตแปรงซ์ จากนั้นไปเยี่ยมค่ายเอสโอเอส วิลเลจส์ สถานที่เลี้ยงเด็กกำพร้านอกกรุงปอร์โตแปรงซ์ โดยค่ายแห่งนี้เป็นสถานที่ดูแลเด็กเฮติ 33 คน ที่ถูกกลุ่มชาวคริสต์นิกายโปรแตสแตนต์จากสหรัฐพยายามนำตัวออกนอกประเทศผ่าน ทางพรมแดนสาธารณรัฐโดมินิกัน แต่ไม่ชัดเจนว่า โจลี ได้พูดคุยกับเด็กกลุ่มนี้หรือไม่ เนื่องจากผู้สื่อข่าวถูกกันไม่ให้เข้าไปภายใน

โจลี ยังไปเยี่ยมโรงพยาบาลขององค์การแพทย์ไร้พรมแดนบริเวณชานกรุงปอร์โตแปรงซ์ โดยเธอ และแบรด พิตต์ สามี บริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 33 ล้านบาท) ให้องค์การแพทย์ไร้พรมแดนเพื่อใช้ในปฏิบัติการทางแพทย์ฉุกเฉินในเฮติ นอกจากนี้ ดาราสาวยังพบปะกับชาวเฮติที่ถูกว่าจ้างให้เก็บกวาดซากปรักหักพัง ก่อนพักค้างคืนที่ค่ายทหารบราซิลนอกเมืองหลวงเฮติ

สำหรับในวันนี้ โจลี มีแผนจะเดินทางไปเมืองยาคเมล ทางใต้ของเฮติ และเยี่ยมค่ายพักพิงของผู้ไร้บ้านจากแผ่นดินไหว รวมทั้งศูนย์บรรเทาทุกข์ขององค์กร เซฟเดอะชิลเดรน ก่อนเดินทางกลับเข้ากรุงปอร์โตแปรงซ์ และเดินทางต่อไปยังสาธารณรัฐโดมินิกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook