เปิดกำหนดการ ทักษิณกลับไทย ในรอบ 17 ปี ถึงดอนเมืองแล้วต้องไปไหนบ้าง

เปิดกำหนดการ ทักษิณกลับไทย ในรอบ 17 ปี ถึงดอนเมืองแล้วต้องไปไหนบ้าง

เปิดกำหนดการ ทักษิณกลับไทย ในรอบ 17 ปี ถึงดอนเมืองแล้วต้องไปไหนบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลฎีการอรับ ทักษิณ รับฟังคำพิพากษา ตรึงกำลังตำรวจกว่า 100 นาย ตำรวจเฝ้าระวังจุดสูงข่มตลอดเส้นทางจากดอนเมือง 

เวลา 9.00 น.ที่ผ่านมา (22 ส.ค.66) เครื่องบินส่วนตัวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ ลงจอดที่อาคารจอดเครื่องบินส่วนบุคคล (M-JETS) ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่ามกลางนักการเมืองและประชาชนที่มารอต้อนรับจำนวนมากโดยทันทีที่นายทักษิณเดินลงจากเครื่องบิน ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมารอรับ ควบคุมตัวขึ้นรถที่เตรียมไว้ เพื่อพาเข้าไปยัง ตม.

จากนั้นในเวลาประมาณ 9.25 น. นายทักษิณ เดินออกจากประตูพร้อมกับนายพานทองแท้ นางสาวพิณทองทา และ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ก้มกราบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนโบกมือทักทายแกนนำและมวลชนเสื้อแดงที่มารอต้อนรับ ซึ่งบรรดามวลชนก็ตะโกนเรียกชื่อนายทักษิณกันเสียงดัง

ซึ่งในกลุ่มผู้ที่มารอรับ มีทั้งครอบครัวของนายทักษิณ และแกนนำพรรคเพื่อไทย เช่น นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค  , นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สส.บัญชีรายชื่อ ,นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย , นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  เป็นต้น

ภายหลังการทักทายเสร็จสิ้น คุณทักษิณก็เดินกลับเข้าไปยังสนามบิน เพื่อดำเนินขั้นตอนการควบคุมตัวศ่งศาลฎีกา-เรือนจำต่อไป ทั้งนี้ จะมีรถนำขบวนและรถคุ้มกันคุณทักษิณ ทั้งหมด 12 คัน เป็นกองกำลังคุ้มกันอย่างแน่นหนา เพื่อความปลอดภัยนั่นเอง

โดยหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะคุมตัวนายทักษิณ ไปยังศาลฎีกา สนามหลวง โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ประมาณ 100 นาย ดูแลพื้นที่โดยรอบของศาลฎีกา ส่วนในพื้นที่ของกองบังคับทหารตำรวจนครบาล 1 ตามเส้นทางช่วงลงจากทางด่วนยมราชที่จะมุ่งหน้ามาที่ศาลฎีกา ซึ่งมีจุดสูงข่มหลายจุดนั้น ทางตำรวจชุดสืบสวนของกองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ลงพื้นที่ตรึงจุดเสี่ยงและจุดสูงข่มต่างๆ โดยรอบพื้นที่ตามเส้นทางที่จะเดินทางมาที่ศาลแล้ว แต่จากการข่าวยังไม่พบว่าจะมีกลุ่มบุคคลเข้ามาก่อความวุ่นวายหรือกลุ่มมือที่สาม

โดยเจ้าหน้าที่ของศาลฎีกา เปิดเผยว่า  นายทักษิณจะใช้เวลาที่ศาลฎีกาอย่างน้อยประมาณ 30-45 นาที  เพื่อรับฟังคำพิพากษาและคำสั่งของศาล ว่าจะดำเนินคดีกับนายทักษิณใน 3 ข้อหา และจะให้นำตัวไปควบคุมตัวไว้ที่ใด  โดยทางเจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ได้นำรถมารอไว้ที่บริเวณศาล  หากมีคำพิพากษาเสร็จสิ้นเรียบร้อยก็จะควบคุมตัวไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตามขั้นตอนที่ได้ซักซ้อมไว้

การเดินทางกลับประเทศไทยในครั้งนี้ เป็นการกลับประเทศไทยอย่างถาวร ในรอบ 17 ปี หลังจากต้องเดินทางออกนอกประเทศ จากเหตุรัฐประหารเมื่อปี 2549 แม้ว่าจะได้กลับมาประเทศไทยหนสุดท้ายในปี 2551 แต่หากนับช่วงเวลาที่กลับมาประเทศไทยอย่างถาวร ก็ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี 

อ่านข่าวทักษิณเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook