"วีรพัฒน์" เดือดกลางโหนกระแส คอมเมนต์มีแต่ "ค." โต้แฟนคลับก้าวไกล "ไม่ฉลาด"

"วีรพัฒน์" เดือดกลางโหนกระแส คอมเมนต์มีแต่ "ค." โต้แฟนคลับก้าวไกล "ไม่ฉลาด"

"วีรพัฒน์" เดือดกลางโหนกระแส คอมเมนต์มีแต่ "ค." โต้แฟนคลับก้าวไกล "ไม่ฉลาด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกับ 3 นักวิเคราะห์ทางการเมือง กรณีการกลับมาของ นายทักษิณ ชินวัตร กับการโหวตนายกรัฐมนตรีในสภา ที่มีการเสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทย จะส่งผลต่อกันอย่างไร และทิศทางการเมืองจะเป็นอย่างไรต่อไป โดย แขกรับเชิญประกอบด้วย รศ.ดร.ยุทธพร อิสรชัย อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, ดร.พร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ และ วีรพัฒน์ ปริยวงศ์ นักกฎหมายอิสระ

โดยไฮไลต์ที่น่าสนใจในรายการ คือ การให้ความเห็นของ วีรพัฒน์ ปริยวงศ์ ที่มองว่า สิ่งที่แปลกคือ ณ วันนี้ สว.ก็เริ่มมีท่าทีจะโหวตให้คุณเศรษฐา แต่คนกลุ่มเดียวที่ไม่ยอมโหวตให้ คือพรรคก้าวไกล ซึ่งหากก้าวไกลมองว่า จะตีรวนจนพรรคเพื่อไทยเสียคะแนนนิยมไปเรื่อยๆ แล้วคะแนนจะไหลมาหาก้าวไกล มันก็ถูก แต่มันเป็นประโยชน์ระยะสั้นๆ ในอนาคตถ้าก้าวไกลได้คะแนนนิยมสูงสุดอยู่พรรคเดียว มันไม่ยั่งยืน มีกรณีตัวอย่างมาแล้ว อย่างพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน พรรคเหล่านี้ลงเอยอย่างไรเราเห็นกันมาแล้ว

สิ่งที่อยากจะเสนอคือ อยากให้พรรคก้าวไกล ร่วมมือ ให้ความช่วยเหลือเพื่อไทย ยกมือสนับสนุน ให้เพื่อไทยได้เป็นนายก ได้ตั้งรัฐบาล แล้วไปร่วมมือกันผลักดันกฎหมาย ผลักดันการแก้รัฐธรรมนูญ แม้ฝ่ายหนึ่งจะเป็นรัฐบาล อีกฝ่ายเป็นฝ่ายค้าน ก็สามารถทำการเมืองอย่างมืออาชีพ อย่างสร้างสรรค์ได้

แต่ความเห็นของวีรพัฒน์ ทำให้มีคนเข้าไปตอบโต้อย่างร้อนแรงในช่องคอมเมนต์ โดยเฉพาะคอมเมนต์ยอดฮิต ที่คอมเมนต์ว่า "ค."

ทำให้ช่วงท้ายของรายการ วีรพัฒน์ตอบโต้อย่างเผ็ดร้อนว่า

"ถ้าเกิดว่าวันนี้ สว.โหวตให้เศรษฐา แต่ว่าก้าวไกลไม่โหวตให้เลย แล้วคุณจะทำงานยังไง ผมถามแฟนคลับก้าวไกลนะ ที่ชอบมาคอมเมนต์อะไรที่ไม่ค่อยฉลาด ถ้าเพื่อไทยเขาเสนอกฎหมายที่คุณอยากได้ คุณจะให้คุณพิธาลุกขึ้นค้านเหรอ กฎหมายสมรสเท่าเทียม กฎหมายยกเลิกเกณฑ์ทหาร จะให้คุณพิธาปฏิเสธเหรอ ก็ไม่ได้อีก คุณพิธาถูกสั่งให้ยุติปฏิบัติหน้าที่ เนี่ย การเมืองมันต้องร่วมมือกัน

ถ้าคุณภาพฐานเสียงยังเป็นแบบเนี้ย พรรคจะเหนื่อย เวลาจะทำอะไร ต้องกลัวว่าฐานเสียงจะด่าไหม  ถ้าฐานเสียงเขามีสติปัญญามากพอจะเข้าใจว่า การเมืองมันลึกซึ้ง มันต้องอาศัยจังหวะ การเมืองมันต้องร่วมมือกัน"

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ "วีรพัฒน์" เดือดกลางโหนกระแส คอมเมนต์มีแต่ "ค." โต้แฟนคลับก้าวไกล "ไม่ฉลาด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook