พนง.หลอน แม่ช่วยลูกสาววัย 28 หางาน แต่ห้ามเจอผู้ชาย ต้องหนีผีร้ายถึงบ้านก่อน 17.30 น.

พนง.หลอน แม่ช่วยลูกสาววัย 28 หางาน แต่ห้ามเจอผู้ชาย ต้องหนีผีร้ายถึงบ้านก่อน 17.30 น.

พนง.หลอน แม่ช่วยลูกสาววัย 28 หางาน แต่ห้ามเจอผู้ชาย ต้องหนีผีร้ายถึงบ้านก่อน 17.30 น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัทตะลึง แม่ช่วยลูกสาววัย 28 ปีหางาน แต่มีกฎสาวถือพรหมจรรย์ ห้ามทำงานร่วมกับผู้ชาย และต้องเลิกงานถึงบ้านก่อน 5.30 น. ป้องกันผีร้ายรังควาน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาปรากฏการณ์อัตราการเกิดที่ลดลงในไต้หวันเป็นเรื่องร้ายแรงผู้ปกครองหลายคนที่เต็มใจจะมีลูกเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ปกครองในรุ่นก่อนๆ มีความเอาใจใส่และความรักต่อลูก ๆ อย่างชัดเจนมากขึ้นและปรากฏการณ์ของการคุ้มครองเด็กที่เกินจริง ก็ได้ปรากฏออกมาทีละอย่างๆ เช่นกัน

ล่าสุดมีชาวเน็ตไต้หวันออกมาเปิดเผยเรื่องราวชวนมึนงง โดยเล่าว่าขณะนี้บริษัทของเธอกำลังรับสมัครพนักงานต้อนรับอยู่ และได้มีคุณแม่รายหนึ่งเห็นข้อมูลการรับสมัครของบริษัท จึงเสนอตัวช่วยลูกสาววัย 28 ปี สอบถามเรื่องตำแหน่งงานว่าง ในตอนแรกพนักงานหญิงที่แผนกต้อนรับไม่ได้คิดมากอะไร เพียงแค่ทักทายอย่างสุภาพและแนะนำว่า "สามารถนำเรซูเม่ของเธอมาส่งได้ทุกเมื่อตามเวลาทำการของบริษัท แล้วฝ่ายบุคคลของเราจะสัมภาษณ์เธอหลังจากนั้นค่ะ"

แต่แม่ก็ถามข้อมูลของทางบริษัทแทนลูกสาวว่า ตำแหน่งงานที่ว่างอยู่นั้นจะต้องมีการทำงานติดต่อกับผู้ชายไหม? ทางพนักงานจึงแจ้งข้อมูลเบื้องต้นกลับไปว่า ต้องทำงานให้ลูกค้าทุกคนท้ังชายหญิง เพื่อนร่วมงานเองก็มีทั้งชายหญิง และหัวหน้างานในที่ทำงานก็เป็นผู้ชาย เมื่อได้ยินดังนั้นคุณแม่ก็ขมวดคิ้วทันทีและพูดว่า "ทำไม่ได้ ลูกสาวของฉันถือพรหมจรรย์ กำลังฝึกฝนเป็นพระนางพรหมจารี และพระนางพรหมจารีได้สั่งสอนว่า เธอแตะต้องเด็กผู้ชายไม่ได้ แม้แต่พ่อของเธอเอง ทั้งสองก็ไม่เคยแตะต้องกัน" ซึ่งทำให้พนักงานแผนกต้อนรับรู้สึกไปไม่ถูกเมื่อได้ยิน

ไม่เพียงเท่านั้น คุณแม่ยังคงถามข้อสงสัยต่อไปว่า “เลิกงานกี่โมงคะ? ต้องทำงานล่วงเวลามั้ย? ลูกสาวฉันกินได้แค่มังสวิรัติเท่านั้นนะ! " พนักงานต้อนรับก็ยังคงตอบอย่างใจเย็นว่า “บางครั้งดิฉันเองก็ต้องทำงานล่วงเวลา และบางทีก็ต้องช่วยฝ่ายสินค้าคงคลัง หรือช่วยนักบัญชีลงรายการและชำระบิล แต่ที่บริษัทมีการจ่ายค่าล่วงเวลาให้ค่ะ และทางบริษัทยังช่วยสั่งอาหารมังสวิรัติให้พนักงานได้ด้วย”

แต่คุณแม่ก็ยังอุทานเสียงดังอีกครั้งว่า "นั่นไม่ได้ พระนางพรหมจารีตรัสว่าจะต้องถึงบ้านก่อน 17.30 น. เพื่อไม่ให้วิญญาณชั่วร้ายมารบกวน เมื่อลองดูอีกครั้ง ที่ตั้งบริษัทของคุณค่อนข้างวุ่นวาย และฮวงจุ้ยไม่ดี น่าจะรบกวนการฝึกฝนของลูกสาวฉัน” เมื่อพูดจบก็หันหลังเดินจากไป ท่ามกลางความตกตะลึงของพนักงาน จากข้อกำหนด 3 ข้อที่เกินจริง เป็นมังสวิรัติ ติดต่อผู้ชายไม่ได้ และยืนยันว่าต้องออกจากงานก่อนเวลา 05.30 น.

ผู้โพสต์ยังบอกด้วยว่า ต่อมาเรื่องราวนี้ได้กลายเป็นหัวข้อสนทนาในกลุ่มเพื่อนร่วมงานที่แผนกต้อนรับ บางคนหัวเราะ บางคนส่ายหัว ในขณะที่ชาวเน็ตหลังจากที่ได้อ่านเรื่องนี้ก็แสดงความคิดเห็นว่า "สิ่งที่น่ากลัวที่สุดในบทความนี้ ไม่ใช่ลูกสาวที่เป็นสมบัติของแม่ แต่เป็นระดับของไสยศาสตร์ต่างหาก" , "สำหรับป้าคนนี้คฆาวิเศษคงมีค่ามากกว่าเงินเดือนในที่ทำงาน"

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ พนง.หลอน แม่ช่วยลูกสาววัย 28 หางาน แต่ห้ามเจอผู้ชาย ต้องหนีผีร้ายถึงบ้านก่อน 17.30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook