ทั้งขำทั้งสงสาร ยกครอบครัวไปส่งลูกชายคนเล็กเรียน ม.ดัง แต่พีก ทิ้งน้องไว้กลางทาง

ทั้งขำทั้งสงสาร ยกครอบครัวไปส่งลูกชายคนเล็กเรียน ม.ดัง แต่พีก ทิ้งน้องไว้กลางทาง

ทั้งขำทั้งสงสาร ยกครอบครัวไปส่งลูกชายคนเล็กเรียน ม.ดัง แต่พีก ทิ้งน้องไว้กลางทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวดีใจมาก ลูกชายคนเล็กสอบติดมหาวิทยาลัย ยกขบวนไปส่งวันเปิดเทอม แม่เหวอหนักมาก รับสายลูกกลางทาง ถาม "ทุกคนอยู่ไหน?"

กลายเป็นคลิปไวรัลบนโลกออนไลน์ หลังจากผู้ใช้ TikTok บัญชี @keyrolahcong ได้โพสต์คลิปสุดพีก เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งในมาเลเซียที่ลืมลูกชายคนเล็กไว้กลางทาง ขณะพาเขาไปส่งที่มหาวิทยาลัย

คลิปดังกล่าวถูกโพสต์โดยพี่ชายของหนุ่มเฟรชชี่รายนี้ ซึ่งเล่าว่า ครอบครัวของเขาภูมิใจมากเมื่อลูกชายคนเล็ก อาหมัด ชากีร์ ลุกมาน สอบผ่านเข้าเรียนมหาวิทยาลัยอิสลามนานาชาติในเมืองกัมบัง รัฐปะหัง ประเทศมาเลเซีย 

ดังนั้นสมาชิกในครอบครัวทุกคน พ่อแม่ พี่ชาย และพี่สะใภ้ ทุกคนต้องการไปน้องชายคนเล็กที่มหาวิทยาลัย ดังนั้นทั้งครอบครัวจึงขึ้นรถ 2 คัน และเริ่มการเดินทางจากรัฐตรังกานูไปยังรัฐปะหัง ประมาณ 340 กิโลเมตร เพื่อพาชากีร์ ลุกมานไปโรงเรียน

แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น พี่ชายของชากีร์ ลุกมาน กล่าวว่า ขณะอยู่บนถนนครอบครัวได้หยุดที่จุดพักรถ ทุกคนก็ใช้เวลาพักผ่อนและไปเข้าห้องน้ำ จากนั้นพวกเขาก็กลับไปที่รถเพื่อเดินทางต่อโดยไม่มีใครรู้ว่า ชากีร์ ลุกมาน ไม่ได้อยู่ในรถคันนั้นเลย

รถทั้งสองคันยังคงขับต่อไปบนถนน จนกระทั่งชากีร์ ลุกมาน โทรเข้าเบอร์แม่ของเขาด้วยน้ำเสียงตื่นตระหนกมาก "ทุกคนอยู่ไหน? ยังอยู่ที่จุดพักรถใช่ไหม"

ในเวลานี้ทั้งครอบครัวเพิ่งรู้ว่า "ตัวละครหลัก" ถูกลืมไว้กลางทาง ก่อนหน้านี้ ชากีร์ ลุกมาน ได้ไปเข้าห้องน้ำ แต่เมื่อเขากลับมา รถของครอบครัวก็ไม่อยู่ที่นั่นแล้ว

คลิปดังกล่าวถูกโพสต์บนโซเชียลมีเดีย พร้อมคำบรรยายว่า "ช่วงเวลาที่แม่ของผม รู้ว่าลูกชายของเธอไม่ได้นั่งอยู่ที่เบาะหลังอีกต่อไป"

เขายังบอกด้วยว่าโชคดีที่น้องชายของเขามีโทรศัพท์มือถือติดตัวไปด้วย ไม่เช่นนั้นทั้งครอบครัวคงจะขับรถตรงไปมหาวิทยาลัยทันที

เคราะห์ดีที่ ชากีร์ ลุกมาน ได้พบกับคนขับรถใจดีคนหนึ่ง ซึ่งพาเขาไปส่งยังจุดที่ครอบครัวของเขารออยู่ เนื่องจากรถทั้งสองคันอยู่บนทางหลวงจึงไม่สามารถกลับมารับได้

ในที่สุดหลังจากผ่านไป 20 นาที ชากีร์ ลุกมาน ก็มาถึงครอบครัวของเขา

เรื่องราวตลกนี้แพร่สะพัดอย่างรวดเร็วบนโซเชียลมีเดีย ดึงดูดผู้ชมมากกว่า 3 ล้านครั้ง ชาวเน็ตต่างเข้ามาแบ่งปันประสบการณ์ที่คล้ายกัน

"พ่อและน้องชายของฉันก็ทิ้งฉันไว้ที่ปั๊มด้วย โชคดีที่ตอนนั้นฉันมีโทรศัพท์ติดตัวไปด้วย”

"แม้ว่าทั้งครอบครัวจะพาไปมหาวิทยาลัยด้วยกัน แต่ก็รู้สึกเหมือนว่าจะมีเหตุพลิกผัน"

"เอ็นดูนักศึกษาใหม่ แต่ขอหัวเราะก่อน"

“ดูท่าทางทำอะไรไม่ถูกของเขาสิ”

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ทั้งขำทั้งสงสาร ยกครอบครัวไปส่งลูกชายคนเล็กเรียน ม.ดัง แต่พีก ทิ้งน้องไว้กลางทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook