สาวไม่เชื่อคำเตือน "ภาพต้องสาป" จ่าย 20 ซื้อกลับบ้าน สุดท้ายเจอดี รีบหอบไปคืนร้านฟรีๆ

สาวไม่เชื่อคำเตือน "ภาพต้องสาป" จ่าย 20 ซื้อกลับบ้าน สุดท้ายเจอดี รีบหอบไปคืนร้านฟรีๆ

สาวไม่เชื่อคำเตือน "ภาพต้องสาป" จ่าย 20 ซื้อกลับบ้าน สุดท้ายเจอดี รีบหอบไปคืนร้านฟรีๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงผู้กล้าหาญซื้อภาพวาดเด็กผู้หญิง "ต้องคำสาป " แม้จะมีคำเตือนว่าคนก่อนหน้านี้ที่ซื้อไป รีบนำมาคืนเพราะชีวิตวายป่วง แถมไม่ขอเงินคืนสักแดงเดียว

"จูเลียต" เล่าประสบการณ์ชวนสยอง ผ่านทางบัญชีที่ชื่อว่า Juliet Brando โดยบอกว่า ระหว่างที่ไปเยี่ยมชมร้านขายของมือสองเพื่อการกุศล เพื่อนของเธอเห็นภาพวาดเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ในชุดสีแดง และตัดสินใจจ่ายเงินในราคา 20 ปอนด์ (ประมาณ 880 บาท) เพื่อซื้อกลับบ้าน แม้ว่าภาพดังกล่าวจะมีกระดาษเขียนคำเตือนไว้ว่า "อาจต้องคำสาป" ก็ตาม

จูเลียตยังเล่าด้วยว่า "สตีฟ" ผู้จัดการร้านเปิดเผยให้พวกเธอฟังด้วยว่า มีชายวัยกลางคนบริจาคภาพบุคคลและกรอบรูปจำนวนมาก รวมถึงภาพวาดเด็กผู้หญิงแผ่นนี้ซึ่งวาดมาจากสีน้ำมัน ก่อนหน้านี้เคยมีผู้หญิงคนหนึ่งจ่ายเงินซื้อไปในราคา 25 ปอนด์ (ประมาณ 1,100 บาท) แต่เพียง 2 วันต่อมา ก็นำภาพวาดกลับมาคืนที่ร้าน โดยเลือกที่จะไม่ขอรับคืนเงินค่าธรรมเนียมใดๆ ขอเพียงแค่ให้ทางร้านรับสินค้าคืนไปเท่านั้นพอ

โดยหญิงผู้ซื้อภาพรายแรก เปิดเผยถึงเหตุผลที่ต้องการคือสินค้าว่า ภาพมีบรรยากาศที่น่าขนลุก และทำให้ชีวิตของเธอยุ่งเหยิง สับสนวุ่นวายไปหมด ดังนั้นเธอจึงจำเป็นต้องกำจัดภาพวาดนี้ออกไปจากชีวิต จากนั้นสตีฟจึงตัดสินใจลดราคาของภาพลงเหลือ 20 ปอนด์ และติดป้ายขายพร้อมคำเตือน แต่ภาพนี้ก็ยังดึงดูดให้เพื่อนของจูเลียตซื้อมัน อย่างไรก็ดี หลังจากผ่านไปเพียงแค่เดือนเดียวเท่านั้น เพื่อนของเธอก็กลับไปที่ร้านอีกครั้ง เพื่อคืนภาพวาดดังกล่าวโดยไม่ขอเงินคืน ทำให้ตอนนี้ภาพวาดกลับขึ้นชั้นวางที่ขายที่ร้านอีกครั้ง

จูเลียต ยังเปิดเผยเพิ่มเติมในคอมเมนต์ว่า ผู้จัดการร้านพยายามให้รูปวาดชิ้นนี้กับเธอแบบฟรีๆ แต่แน่นอนว่าเธอรีบปฏิเสธ เพราะไม่ได้อยากพิสูจน์เรื่องลี้ลับ ไม่กล้าเอาโชคชะตาไปเสี่ยงด้วย

ทันทีที่เรื่องราวชวนขนหัวลุกนี้ถูกแชร์ออกมาในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตหลายคนคาดเดาว่ามันอาจจะเหมือนตุ๊กตาผีในภาพยนต์ ไม่ว่าจะขายไปกี่ครั้ง สุดท้ายแล้วมันก็จะกลับมาอยู่ที่เดิมเรื่อยๆ บางคนถึงกับลองแบ่งภาพเด็กสาวออกเป็นสองฝั่งเพื่อเปรียบเทียบ และก็ยิ่งขนลุกเมื่อพบว่า ใบหน้าด้านหนึ่งของเธอยิ้มอ่อนๆ อย่างใจดี ในขณะที่อีกด้านดูเหมือนกำลังกรุ่นโกรธ อย่างไรก็ดี บางคนมองว่านี่อาจจะเป็นเพียง "เทคนิคการขาย" แบบพิเศษของร้านค้า ทั้งนี้ เพราะคนที่ซื้อภาพไปต่างก็นำมาคืนในเวลาอันรวดเร็ว จึงยังเป็นปริศนาลึกลับว่าต้องคำสาปจริงหรือไม่ ดูเหมือนว่ามีแต่คนที่เคยซื้อภาพไปครอบครังเท่านั้นที่รู้ความจริง

ทั้งนี้ จูเลียต ได้มาเล่าเรื่องราวเพิ่มเติมในภายหลังว่า  “อัปเดต ฉันเพิ่งได้คุยกับเพื่อนผ่านทาง Messenger และมันก็โคตรจะบ้าเลย! ไม่น่าแปลกใจเลยที่เธอเอาภาพนั้นไปคืน! ฉันไม่สามารถเปิดเผยเรื่องส่วนตัวโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเธอ แต่ให้ตายเถอะ! ไม่ว่าภาพนั้นจะเกิดมาพร้อมกับคำสาป หรือความเชื่อในคำสาปนั้นทำให้เกิดคำสาปจริงๆ มีบางอย่างผิดปกติกับภาพนั้น เพื่อนของฉันเตือนมาว่า ไม่ว่ายังไงก็ตามอย่าซื้อมัน!”

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สาวไม่เชื่อคำเตือน "ภาพต้องสาป" จ่าย 20 ซื้อกลับบ้าน สุดท้ายเจอดี รีบหอบไปคืนร้านฟรีๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook