ลูกสาววัย 17 พูดแล้วหัวเราะแปลกๆ แม่พาไปหาหมอตกใจ "ช่วยตัวเอง" หลายสิบครั้งต่อวัน

ลูกสาววัย 17 พูดแล้วหัวเราะแปลกๆ แม่พาไปหาหมอตกใจ "ช่วยตัวเอง" หลายสิบครั้งต่อวัน

ลูกสาววัย 17 พูดแล้วหัวเราะแปลกๆ แม่พาไปหาหมอตกใจ "ช่วยตัวเอง" หลายสิบครั้งต่อวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กผู้หญิงเกรด 11 ที่มีใบหน้าสวยและรอยยิ้มที่มีเสน่ห์ แต่มีน้อยคนที่รู้ว่าความลับของเธอ แม่สังเกตเห็นตัดสินใจพาไปหาหมอ ตกใจพบ "ช่วยตัวเอง" หลายสิบครั้งต่อวัน จุดเริ่มต้นมาจากการเครียดเรื่องเรียน

แม่ของเธอเล่าว่า เมื่อลูกสาวขึ้นชั้นเกรด 11 เธอเห็นว่าลูกสาวมีความผิดปกติมากมาย และผลการเรียนก็ต่ำกว่าเมื่อก่อน มักจะเก็บตัวอยู่ในห้องนอน และที่มากกว่านั้นคือเมื่อรู้ว่าครอบครัวประสบอุบัติเหตุ กลับแสดงท่าทีไม่แยแส พูดและหัวเราะอย่างไร้เดียงสาราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น

หลังจากเหตุการณ์ในครอบครัวคลี่คลาย แม่มีเวลาได้ใกล้ชิดและพูดคุยเรื่องราวต่างๆ กับลูกสาว ก่อนตัดสินใจพาไปพบแพทย์ในที่สุด “พอฉันเล่าเรื่องปัญหาครอบครัวที่เพิ่งผ่านมาให้ลูกฟัง เขาก็ไม่สนใจเลย แถมยังเอาแต่หัวเราะราวกับดีใจอีกด้วย เมื่อคิดว่าลูกมีความผิดปกติ ฉันและสามีจึงตัดสินใจพาไปหาหมอ” เธอเล่า

ดร.เหงียน แพทย์ชาวเวียดนาม กล่าวว่า เมื่อตรวจร่างกายคนไข้รายนี้ พบว่ามี "ความต้องการ" อยู่เสมอ ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ เมื่อทำการทดสอบและใช้เทคนิคพิเศษเพื่อควบคุมอารมณ์ของสมอง คนไข้จึงได้เปิดเผยสาเหตุของสภาวะทางจิตที่ผิดปกตินี้จนหมดเปลือก

คนไข้เปิดใจว่าตั้งแต่ช่วยเรียนเกรด 8 เมื่อใดก็ตามที่มีความกดดันในการเรียน เธอก็จะเข้าอินเตอร์เน็ตเพื่อดูหนังสั้น ในระหว่างการค้นหานั้นเองบังเอิญเห็นคลิปเกี่ยวกับเซ็กส์ จึงคลิกดูด้วยความอยากรู้อยากเห็น แต่ยิ่งดูมากเท่าไรก็ยิ่งตื่นเต้นมากขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะเมื่อได้ทำตัวเลียนแบบคนในคลิป เพื่อคลายความเครียดที่กำลังเผชิญอยู่

“หลังจากครั้งแรก ก็มีครั้งที่สอง และครั้งอื่นๆ ทุกครั้งที่ฉันเครียด ฉันจะดูวิดีโอเหล่านั้น โดยเฉพาะในช่วงสอบเลื่อนชั้น ความกดดันในการเรียนทำให้ฉันช่วยตัวเองมากขึ้น และหยุดไม่ได้”

ทั้งนี้ ตามที่เธอเล่าให้หมอฟัง เมื่อเร็วๆ นี้ มีช่วงหนึ่งที่เธอ "จัดการ" ตัวเองหลายสิบครั้งต่อวัน แม้แต่จิตใจของเธอก็เอาแต่คิดถึงเรื่องพวกนี้อยู่ตลอดเวลา ไม่สามารถมีสมาธิกับการทำอย่างอื่นได้เลย

หลังจากนั้น คนไข้ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหนึ่งเดือน โดยมีคำแนะนำทางจิตวิทยา ร่วมกับดนตรีบำบัด กระทั่งอาการของเธอค่อยๆ ดีขึ้น สามารถเลิกนิสัยกระตุ้นตัวเองเพื่อบรรเทาความเครียดได้ จนถึงตอนนี้ผลการศึกษาก็ดีขึ้น รวมทั้งให้ความสนใจต่อผู้คน หรือสิ่งรอบข้างมากขึ้นด้วย ไม่อยู่ในภาวะคลั่งไคล้เหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook