เจ้าสาว 2023! ยกขันหมากสู่ขอเจ้าบ่าวเอง เผยเส้นทางรัก คบ 4 เดือน แต่งเลย

เจ้าสาว 2023! ยกขันหมากสู่ขอเจ้าบ่าวเอง เผยเส้นทางรัก คบ 4 เดือน แต่งเลย

เจ้าสาว 2023! ยกขันหมากสู่ขอเจ้าบ่าวเอง เผยเส้นทางรัก คบ 4 เดือน แต่งเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮา เจ้าสาวหอบสินสอด 1 แสน ทองคำน้ำหนัก 6 บาท ยกขันหมากขอเแฟนหนุ่มแต่งงาน เจ้าบ่าวเปิดใจ ตอนแรกคิดว่าพูดเล่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (26 ส.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านหลังหนึ่ง ม.12 ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง เจ้าสาวหอบสินสอด 1 แสน ทอง 6 บาท ยกขันหมากขอแฟนหนุ่มแต่งงาน ซึ่งได้กำหนดจัดพิธีมงคลสมรส ระหว่าง น.ส.รชญา หรือ บี อายุ 36 ปี และ นายธนาคม หรือ ทอม อายุ 37 ปี

โดนทันทีที่ถึงฤกษ์มงคล 09.09 น. น.ส.รชญา หรือ บี อายุ 36 ปี พร้อมญาติผู้ใหญ่ฝ่ายหญิงและเพื่อนเจ้าสาวได้ตั้งขบวนขันหมาก พร้อมสินสอดทองหมั้นมูลค่ารวมกว่า 3 แสนบาท โดยมีทั้งเงินสดจำนวน 1 แสนบาท และทองคำ รวมมูลค่า 2 แสนบาท

ก่อนจะยกขบวนขันหมากแห่เข้าไปสู่ขอฝ่ายชายตามรูปแบบประเพณีของไทย ซึ่งก็จะมีทั้งการผ่านด่านประตูเงินประตูทองที่ฝ่ายหญิงจะต้องพิสูจน์รักแท้เพื่อเข้าไปหาฝ่ายชายให้ได้ ซึ่งมีทั้งหมด 3 ด่านแล้วก็เข้าสู่พิธีแต่งงานที่ทั้งสองฝ่าย ต่างคล้องสร้อยคอทองคำให้ซึ่งกันและกัน สร้างความปลื้มปีติยินดีแก่ญาติพี่น้องทั้งสองฝ่าย และเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่มาร่วมงานในวันนี้เป็นอย่างยิ่ง

น.ส.รชญา หรือ บี อายุ 36 ปี เจ้าสาว กล่าวว่า เจ้าบ่าวเป็นคนพูดเพราะ นิสัยดี ตนกับเจ้าบ่าวคบหากันมาได้ 4 เดือน ตนเป็นคน จ.นครพนม ได้มาเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งที่พัทยา จ.ชลบุรี แล้วเจอกับเจ้าบ่าว ทำให้ตนกับเจ้าบ่าวได้รู้จักกัน และได้ตัดสินใจคบหาดูใจกัน และได้ตกลงกันว่าจะแต่งงานกัน โดยที่ตนจะเป็นฝ่ายยกขันหมากมาขอเจ้าบ่าวเอง

ด้าน นายธนาคม หรือ ทอม อายุ 37 ปี เจ้าบ่าว กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก ที่ฝ่ายเจ้าสาวมาสู่ขอ ตอนแรกคิดว่าเขาพูดเล่น ส่วนสาเหตุที่ตกลงยอมเป็นคู่รักกับฝ่ายหญิงและยินยอมการมาสู่ขอในครั้งนี้เพราะว่า ฝ่ายหญิงเขาเป็นคนดี คอยช่วยเหลือตนเองทุกอย่าง เวลาตนเองมีเรื่องไม่สบายใจ เขาก็จะคอยปลอบใจให้กำลังใจตนเองเสมอมาตลอดช่วงเวลาที่คบกัน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เจ้าสาว 2023! ยกขันหมากสู่ขอเจ้าบ่าวเอง เผยเส้นทางรัก คบ 4 เดือน แต่งเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook