นายกรัฐมนตรีเชิญสื่อ 26 คนสัมภาษณ์ในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยฯ

นายกรัฐมนตรีเชิญสื่อ 26 คนสัมภาษณ์ในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยฯ

นายกรัฐมนตรีเชิญสื่อ 26 คนสัมภาษณ์ในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรีเชิญนักเล่าข่าว-พิธีกร-ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์ 26 คนร่วมอัดเทปรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยฯ" ยืนยันไม่คิดแทรกแซง หรือมีใบสั่งตั้งคำถาม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 13.20 น. วันนี้ (13 ก.พ.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อบันทึกเทปรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์" โดยการบันทึกเทปรายการฯครั้งนี้ เดิมได้เชิญผู้เล่าข่าว พิธีกรรายการ และผู้ประกาศจากสถานีโทรทัศน์ช่องต่าง ๆ รวม 35 คน แต่ปรากฏว่า มีผู้เข้าร่วมสัมภาษณ์นายกรัฐมนตรีเพียง 26 คนเท่านั้น

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุผลการเชิญผู้เล่าข่าว พิธีกรรายการ และผู้ประกาศจากสถานีโทรทัศน์มาครั้งนี้ว่า มีเหตุผล 3 ประการ คือ 1.รัฐบาลทำงานมาปีเศษและเป็นโอกาสอันดีที่จะทบทวนหลายสิ่งที่เกิดขึ้น 2.สถานการณ์เศรษฐกิจได้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี จึงเป็นโอกาสดีที่จะมาพูดคุยถึงแนวทางของรัฐบาล และ 3.สถานการณ์ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่ทำให้ประชาชนวิตก โดยเฉพาะสถานการณ์การเมืองเป็นช่วงที่วุ่นวายไปหมด ทำให้ประชาชนตระหนกและสับสน ดังนั้น จึงเป็นเรื่องที่ดีที่รัฐบาลเชิญคนทำงานสื่อฯ มาพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

เมื่อถามว่า เหตุที่เชิญผู้เล่าข่าว พิธีกรรายการ และผู้ประกาศ จากสถานีโทรทัศน์ต่างๆ เพราะต้องการใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากตนจะทำอย่างนั้น คงไม่เลือกใช้รูปแบบที่ให้มานั่งซักถามกันแบบนี้ ขอยืนยันว่า ไม่มีใบสั่งให้ถาม และยินดีให้ถามทุกเรื่อง ส่วนจะตอบหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่อง

"ผมเปิดโอกาส แต่ข้อมูลขณะนี้ดูแปลกๆ เช่น มีการถามผมว่า จะมีการปฏิวัติหรือไม่ จะเกิดสงครามทางการเมืองหรือไม่ ดังนั้น จึงอยากมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคนที่ทำงานใกล้ชิดกับประชาชน ให้สื่อมวลชนถามผมได้โดยตรง ที่ผ่านมา อาจจะเจอกับแหล่งข่าวมากมายหลายคน และหากยังมีประเด็นที่ไม่เข้าใจก็สามารถซักถามได้โดยตรง การเชิญมาวันนี้คงไม่มีใครใช้ใครได้" นายอภิสิทธิ์ กล่าว.-

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook