เปิดใจเจ้าของ "พลายเป๊ปซี่" เผยสาเหตุที่ต้องทารุณช้าง ประวัติดุร้ายฆ่าคนตาย 9 ศพ

เปิดใจเจ้าของ "พลายเป๊ปซี่" เผยสาเหตุที่ต้องทารุณช้าง ประวัติดุร้ายฆ่าคนตาย 9 ศพ

เปิดใจเจ้าของ "พลายเป๊ปซี่" เผยสาเหตุที่ต้องทารุณช้าง ประวัติดุร้ายฆ่าคนตาย 9 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจเจ้าของช้าง "พลายเป๊ปซี่" ซื้อมา 1.5 ล้าน ดุร้ายฆ่าคนมาแล้ว 9 ศพ แม้แต่ลูกชายตัวเองก็ถูกช้างทำร้ายเสียชีวิต

กรณีที่มีการเผยแพร่ คลิปควาญช้าง ฝึกช้าง อย่างโหดเหี้ยม ด้วยการใช้ เหล็กแหลมทิ่มแทงตามตัวจนเลือดโชกงวงและงา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในป่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ สร้างความสลดใจ ผู้พบเห็นได้เห็นคลิปดังกล่าว ขณะที่ทางมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ มองว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์อย่างเหี้ยมโหด จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตรวจสอบดำเนินคดีแก่เจ้าของและควาญช้าง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ตรวจสอบพบช้างพลาย "เป๊ปซี่" อายุ 19 ปี ยังคงถูกล่ามโซ่ เลี้ยงไว้ในสวนปาล์มน้ำมัน ตำบลอ่าวลึกใต้ อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ พบว่าพลายเป๊ปซี่ ถูกล่ามโซ่ ที่ขาหน้าและขาหลังทั้งสองข้าง เกือบติดกัน ทำให้เดินไม่สะดวก และมีโซ่ขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 5 เมตร ล่ามไว้ที่ขาหลัง ผูกยึดติดไว้กับต้นปาล์มน้ำมันใกล้กับลำห้วย

นายพายัพ อายุ 52 ปี เจ้าของช้างพลายเป๊ปซี่ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุในคลิป ตนพร้อมด้วย ควาญช้าง 3-4 คน ช่วยกันล่ามโซ่ที่ขาหน้าช้าง แต่ช้างได้ใช้งวง คว้าจับตัวควาญช้างคนหนึ่งได้ กำลังจะฟาดกับพื้นดิน ควาญช้างคนอื่นจึงช่วยกันใช้เหล็กแทงเข้าที่งวงช้าง ช้างจึงปล่อยตัวตกลงมา หากช่วยไม่ทันจะถูกทำร้ายเสียชีวิตได้ จากนั้นใช้เหล็กแทงเข้าที่ขาหลังเพื่อให้ช้างสงบและเชื่อฟัง จึงสามารถล่ามโซ่ที่ขาหน้าทั้งสองข้างได้ ซึ่งการใช้ตะขอเหล็กทิ่มแทง ตามลำตัวช้าง ควาญช้าง ทำเพื่อให้ช้างกลัวเจ็บ ทำด้วยความระมัดระวัง ไม่ให้ทิ่มแทงถึงเนื้อใต้ผิวหนัง ทำให้เกิดบาดแผล อาจติดเชื้อทำให้ช้างตาย จนต้องสูญเสียเงินล้านได้

โดยตนเองได้ซื้อ พลายเป๊ปซี่ มาจากเจ้าของช้างที่จังหวัดนราธิวาส เมื่อปี 2559 ราคา 1.5 ล้านบาท พบว่า มีประวัติดุร้าย ทำร้ายควาญช้าง ที่จังหวัดนราธิวาสเสียชีวิตมาแล้ว 6 คน เจ้าของจึงขายให้จากนั้นจึงนำมาเลี้ยงไว้ที่ อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ แต่ช่วง 3 ปี ที่ผ่านมา พลายเป๊ปซี่ ได้ทำร้ายควาญช้างเสียชีวิต ต่อมาทำร้ายลูกชายของตน อายุ 19 ปี เสียชีวิต รวม 9 คน และทำร้ายตนด้วย ถูกแทงเข้าที่ขาขวาได้รับบาดเจ็บแต่รอดมาได้ หลังจากเกิดเหตุ หลายครั้งได้ประกาศขายพลายเป๊ปซี่ แต่ไม่มีใครซื้อ เพราะมีประวัติดุร้ายโหดเหี้ยมจึงต้องเลี้ยงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook