คู่รักร่วมวิวาห์ใต้สมุทรฉลองวาเลนไทน์

คู่รักร่วมวิวาห์ใต้สมุทรฉลองวาเลนไทน์

คู่รักร่วมวิวาห์ใต้สมุทรฉลองวาเลนไทน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ่าวสาวทั้งชาวไทยและต่างชาติ 36 คู่ ร่วมงานวิวาห์ใต้สมุทร 2010 ที่ จ.ตรัง อย่างชื่นมื่น

(13ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้มีพิธี วิวาห์ใต้สมุทร 2010 ครั้งที่ 14 (The 14th Trang Underwater Wedding Ceremony) ภายใต้แนวคิด รักสรรสร้าง โลกสร้างสรรค์ ซึ่งจัดขึ้นในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก และเป็นวันที่ 2 นั้น เริ่มที่ชายหาดปากเมง ม.4 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ที่มีทิวทัศน์เกาะเมงเป็นฉากหลัง และบรรยากาศที่สงบนิ่งของทะเลตรังรายล้อมทั่วบริเวณที่จัดงาน

โดยขบวนกลองยาว ได้เดินนำหน้าคณะเจ้าบ่าวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวน 36 คู่ ที่แต่งกายชุดไทย พร้อมขบวนสินสอดแบบไทยลอดผ่านซุ้มประตูต้อนรับ ซึ่งมีคณะเจ้าสาวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จำนวน 36 คน ยืนรออยู่หลังซุ้ม ที่ได้มีการตกแต่งด้วยดอกไม้ที่สวยงาม จากนั้นเดินจูงมือกันเข้าสู่บริเวณพิธีรดน้ำสังข์

นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ประธานพิธีรดน้ำสังข์ ร่วมกับนายสุรพล วิชัยดิษฐ รองผูว่าราชการจังหวัดตรัง นายดุสิต นนทะนาคร ประธานกรรมการหอการค้าไทย นายสุรินทร์ โตทับเที่ยง รองประธานกรรมการหอการค้าไทย นายกิจ หลีกภัย นายก อบจ.ตรัง หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้ใหญ่ ร่วมคล้องพวงมาลัย สวมสายมงคลและเจิมหน้าผากให้คู่บ่าวสาวทุกคู่ โดยมีสื่อมวลชนและประชาชนประมาณ 500 คนที่มาร่วมงานเป็นสักขีพยาน ท่ามกลางบรรยากาศสดชื่น ปลอดโปร่ง ท้องฟ้าสีคราม ทะเลสีเขียวมรกต และกลิ่นอายของความรักของคู่บ่าวสาว

ต่อจากนั้นคณะคู่บ่าวสาว 36 คู่ ได้ร่วมปล่อยหอยสังข์กระโดด ลูกกุ้ง หมึกกระดอง และปลาการ์ตูน ซึ่งปีนี้นำมาใช้แทนหอยมือเสือ ลงสู่ท้องทะเลตรัง เพื่อให้คู่บ่าวสาวได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ หลังจากนั้นคู่บ่าว-สาว ที่ดำน้ำก็จะไปชมความงามของแหล่งปะการังที่มีชื่อเสียงของท้องทะเลตรัง ส่วนคู่บ่าวสาวที่ไม่ได้ดำน้ำก็จะสนุกสนานกับเรือคยัค ที่เตรียมไว้คอยให้บริการพร้อมรับเกียรติบัตรบนเรือหน้าหาดปากเมง

ขณะที่ช่วงเย็นวันนี้จะมีการจัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีให้คู่บ่าวสาวที่หาดวิวาห์ใต้สมุทร ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ที่มีบรรยากาศแสนโรแมนติก ที่จะทำให้คู่รักทุกคู่ติดตราตรึงใจและจะเก็บเป็นความทรงจำตลอดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook