ส่องกระจกร้องไห้โฮ สาวคลอดลูกแล้วหน้าแก่ กลายเป็นยายวัย 80 งานนี้คนชื่นชมทัศนคติสามี

ส่องกระจกร้องไห้โฮ สาวคลอดลูกแล้วหน้าแก่ กลายเป็นยายวัย 80 งานนี้คนชื่นชมทัศนคติสามี

ส่องกระจกร้องไห้โฮ สาวคลอดลูกแล้วหน้าแก่ กลายเป็นยายวัย 80 งานนี้คนชื่นชมทัศนคติสามี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาววัย 27 รับไม่ได้ คลอดลูกแล้วหน้าแก่เหมือนยายวัย 80 ส่องกระจกร้องไห้โฮ หมอเผยป่วยโรคหายาก แต่ทัศนคติสามีน่าชื่นชมมากๆ

ย้อนกลับไปในปี ค.ศ. 1985 เรื่องราวที่หายากของผู้หญิงวัย 27 ในมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ดึงดูดความสนใจของสาธารณชน หลังจากเธอคลอดลูกแล้วรูปร่างหน้าตาก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง กลายเป็นเหมือนคนแก่อายุราว 80 ปี

ตามรายงานพบว่า หลังจากหญิงแซ่ "หู" ให้กำเนิดทารกได้เพียง 2 เดือน หญิงวัย 27 ปีก็เริ่มรู้สึกว่าร่างกายของเธอแสดงอาการผิดปกติ มักจะรู้สึกเหนื่อยและอ่อนล้าขณะทำงาน ตอนแรกคิดว่าเป็นเพียงอาการหลังคลอด แต่ต่อมาอาการก็รุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ

จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอส่องกระจกแล้วถึงกับตะลึง และร้องไห้อย่างหนักเพราะรับไม่ได้ เมื่อเห็นใบหน้าที่เหมือนหญิงชราวัย 80 ปีสะท้อนอยู่ในนั้น หลังจากนั้นก็พยายามใช้เครื่องสำอางจำนวนมากเพื่อปรับปรุงความงาม แต่สภาพของผิวที่มีริ้วรอยและความหย่อนคล้อยก็ยังไม่ดีขึ้น ในทางกลับกันมันแย่ลงไปอีก เธอรู้สึกเศร้าโศกจนไม่กล้าแม้แต่จะมองตัวเองในกระจก

ตั้งแต่ป่วยชีวิตก็ไม่สะดวก เจอเรื่องซุบซิบและคำพูดที่ทำให้รู้สึกแย่ๆ จากเพื่อนบ้านมากมาย และดูแก่กว่าอายุจริงยังทำให้เธอสมัครงานได้ยากอีกด้วย เธอถูกปฏิเสธหลายครั้งเพราะใบหน้าของเธอ “แก่เกินไป” และไม่ตรงกับการระบุตัวตน ที่เจ็บปวดยิ่งกว่านั้นคือเพราะใบหน้าของเธอ ทำให้ลูกชายกลัวจนไม่สามารถใกล้ชิดกับลูกได้ จิตใจของเธอได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง แม้กระทั่งการคิดถึงความตายในบางครั้ง

แต่ในสารพัดเรื่องแย่ๆ โชคดีที่สามีของเธอยังคอยให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างเสมอ จากตอนแรกที่รู้ว่าตัวเองมีอาการผิดปกติ เธอเคยเสนอเรื่องการหย่าร้างหลายครั้ง เพื่อไม่ให้ตัวเองกลายเป็นภาระของเขา แต่สามีกลับไม่เห็นด้วย อีกทั้งยังไม่เคยเหนื่อยที่จะพาเธอไปรักษาตามโรงพยาบาลทั้งเล็กและใหญ่ของจังหวัด

สุดท้ายผลการทดสอบพบว่า สุขภาพโดยรวมของเธอยังแข็งแรงดีมาก แต่สาเหตุที่หญิงสาวช่วงวัย 20 ปีอย่างเธอต้องทนทุกข์ แท้จริงแล้วเกิดจากโรคหายากอย่าง "แก่ก่อนวัย" หรือบางคนเรียกว่าโรคหน้าแก่ ที่ส่งผลให้ผิวหนังบนใบหน้าของผู้ป่วยเหี่ยวย่น ดูแก่กว่าอายุจริง ซึ่งมีบันทึกผู้ป่วยทั่วโลกเพียง 10 รายเท่านั้น

ต่อมา หลังจากเธอเปิดเผยเรื่องราวผ่านทางรายการโทรทัศน์ และได้รับความช่วยเหลือทำศัลยกรรมพลาสติกฟรี เธอได้เข้ารับการผ่าตัดทำศัลยกรรมพลาสติก 4 ครั้งโดยแต่ละครั้งใช้เวลาผ่าตัด 7-8 ชั่วโมง ครั้งแรกที่เธอได้รับการผ่าตัด ต้องเย็บแผลบนใบหน้าทั้งหมด 200 เข็ม และใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะฟื้นตัว

แม้ว่าการเดินทางเพื่อการรักษาของเธอนั้นยากลำบากและยาวนานมาก และแม้ว่าเธอจะไม่สามารถกลับคืนสู่รูปลักษณ์เดิมได้ แต่หลังการผ่าตัดหลายครั้งใบหน้าของเธอก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่ถึงขั้นทำให้เธอไม่เห็นคุณค่าในตนเองอีกต่อไป ส่วนสามีก็ไม่เคยคิดทอดทิ้งภรรยา คอยดูแลอยู่เคียงข้างเธอเสมอ ปัจจุบันเธอได้คลอดบุตรคนที่ 2 แล้ว และทั้งครอบครัว 4 คนก็อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวของเธอเผยแพร่บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ก็ได้รับความสนใจจากสาธารณชนเป็นอย่างมาก หลายคนแสดงความเห็นอกเห็นใจต่อการเสียสละของผู้หญิง เนื่องจากเมื่อคลอดบุตรผู้หญิงจะใช้พลังงานมาก ดังนั้น หากไม่ใส่ใจการฟื้นตัวหลังคลอด ร่างกายจะเสื่อมโทรมและพบกับโรคร้ายที่ซ่อนอยู่ได้ง่าย นอกจากนี้มีเรื่องด้านความงามที่ส่งผลอย่างชัดเจนเช่นกัน ทั้งน้ำหนักตัวเพิ่มเร็วขึ้น ลงพุง ผิวคล้ำ ผมร่วง หน้าโทรม บางคนถึงกับเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ส่องกระจกร้องไห้โฮ สาวคลอดลูกแล้วหน้าแก่ กลายเป็นยายวัย 80 งานนี้คนชื่นชมทัศนคติสามี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook