เยี่ยม "ทักษิณ" วันที่สองยังเงียบเหงา รองปลัด ยธ. เผยเอกสารที่ต้องใช้ยื่น "ขออภัยโทษ"

เยี่ยม "ทักษิณ" วันที่สองยังเงียบเหงา รองปลัด ยธ. เผยเอกสารที่ต้องใช้ยื่น "ขออภัยโทษ"

เยี่ยม "ทักษิณ" วันที่สองยังเงียบเหงา รองปลัด ยธ. เผยเอกสารที่ต้องใช้ยื่น "ขออภัยโทษ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดให้เยี่ยม ทักษิณ วันที่สองยังเงียบเหงา ด้าน รองปลัด ยธ. เผยยังไม่มีการยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ

บรรยากาศตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา รพ.ตำรวจ ซึ่งใช้เป็นที่รักษาอาการป่วยของนายทักษิณ ชิยวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และราชทัณฑ์เปิดให้ครอบครัวและคนใกล้ชิดเข้าเยี่ยมเป็นวันที่สอง ยังคงมีสื่อมวลชนมาปักหลักรอทำข่าวความเคลื่อนไหวโดยเจ้าหน้าที่จัดสถานที่ให้อยู่บริเวณหน้าอาคารคุณวิศาลซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม โดยวันนี้ยังไม่พบเห็นผู้ที่มาเยี่ยมนายทักษิณ เนื่องจากอาคารที่นายทักษิณพักรักษามีทางเข้าหลายจุด ที่สามารถขึ้นไปทำให้เล็ดลอดสายตาของสื่อมวลชนได้

ด้าน นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงการอนุญาตให้เข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โรงพยาบาลตำรวจว่า ยังไม่ได้รับรายงานว่าเมื่อวาน(28ส.ค.) มีผู้มาเยี่ยมจำนวนกี่คน แต่เบื้องต้นมีผู้ที่ได้รับอนุญาตให้เข้าเยี่ยมได้เพียง 10 คนเท่านั้น ซึ่งต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ให้ทราบก่อนเพื่อจองเวลาการเข้าเยี่ยม

ซึ่งเป็นไปตามระเบียบการเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังของกรมราชทัณฑ์ โดยมีกรอบเวลาการเข้าเยี่ยม ต้องการเวลา 10.00 น. ถึง 16.00 น. ตามเวลาทำการของโรงพยาบาลที่กำหนดไว้ และห้ามนำเครื่องมือสื่อสารเข้าไปขณะเยี่ยมด้วย ส่วนรายละเอียดระยะเวลาในการเข้าเยี่ยมและขั้นตอนนั้น ทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครเป็นผู้กำหนด เนื่องจากนายทักษิณเป็นผู้ต้องขังที่อยู่ในความดูแล

อย่างไรก็ตาม จนถึง ณ ขณะนี้ ยังไม่มีการยื่นเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษกับทางราชทัณฑ์ ซึ่งโดยปกติแล้วทางผู้ต้องขังจะต้องนำเอกสารมายื่นประกอบการพิจารณา เช่น คำพิพากษา , ข้อมูลการประกอบคุณงามความดี , ข้อมูลอาการเจ็บป่วยที่ต้องได้รับการรักษา และรายละเอียดส่วนบุคคลของผู้ต้องขัง หลังจากได้รับเรื่องจากผู้ต้องขัง ทางเรือนจำก็จะยื่นเรื่องให้กรมราชทัณฑ์ จากนั้นกรมราชทัณฑ์จะส่งเรื่องต่อให้กระทรวงยุติธรรมพิจารณาเป็นขั้นตอนไป แต่หากยื่นฎีกาไม่ผ่าน จะมีสิทธิ์ยื่นเรื่องได้อีกครั้งในอีก 2 ปีข้างหน้า ตามกฏหมายกำหนด

 

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ เยี่ยม "ทักษิณ" วันที่สองยังเงียบเหงา รองปลัด ยธ. เผยเอกสารที่ต้องใช้ยื่น "ขออภัยโทษ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook