อ่านด่วน! สื่อดังพร้อมใจตีข่าว สาวอายุ 23 เก็บเงินได้ 1.3 ล้าน เผยทริคเส้นทางเศรษฐี

อ่านด่วน! สื่อดังพร้อมใจตีข่าว สาวอายุ 23 เก็บเงินได้ 1.3 ล้าน เผยทริคเส้นทางเศรษฐี

อ่านด่วน! สื่อดังพร้อมใจตีข่าว สาวอายุ 23 เก็บเงินได้ 1.3 ล้าน เผยทริคเส้นทางเศรษฐี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวอายุ 23 มีเงินเก็บ 1.3 ล้านบาท เผยเคล็ดลับเส้นทางเศรษฐี กิน-ใช้ของดีแถมมีเงินเก็บ

สำนักข่าว thesun และ metro “วาเนสซา” หญิงสาวอายุ 23 ปี ภูมิใจที่ได้เป็นคนหนุ่มสาวที่มีเงินออมในฝัน 30,000 ปอนด์ (มากกว่า 1.3 ล้านบาท)  ล่าสุดเธอได้แชร์เคล็ดลับง่ายๆ ในการค่อยๆ เพิ่มจำนวนเงินที่มีอยู่ ล้วนเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็สามารถนำไปใช้ได้  

เธอยังบอกกับ  NeedToKnow ด้วยว่า “ฉันคิดว่าทักษะการใช้เงินของฉันมาจากการเลี้ยงดู หลังจากที่พ่อแม่ของฉันย้ายจากโปรตุเกสมาอังกฤษเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ฉันและน้องสาวเกิดที่นี่ทั้งคู่ เรามักจะทำงายพาร์ทไทม์กับพ่อแม่หลังเลิกเรียนและวันหยุดสุดสัปดาห์ สิ่งนี้สอนให้ฉันเห็นคุณค่าของเงินและการทำงานหนัก รวมถึงกำหนดกรอบความคิดทางการเงินและคุณค่าที่แข็งแกร่งอื่นๆ ในชีวิตของฉัน"  

เมื่อทราบถึงความปรารถนาของพ่อแม่ที่จะกลับไปโปรตุเกส สิ่งนี้เป็นแรงบันดาลใจให้เธอเริ่มทำงานและออมเงินอย่างจริงจังเมื่อหลายปีก่อน เรื่มจากการรวบรวมคูปองส่วนลดที่อยู่ในหนังสือพิมพ์ นิตยสาร ทั้งจากผู้ค้าปลีก ทางออนไลน์ และจากผู้ผลิต

“ฉันค่อนข้างหลงใหลเกี่ยวกับ "ศิลปะ" ของการประหยัดเงิน เมื่อฉันพบวิธีที่จะเพิ่มงบประมาณและเพลิดเพลินไปกับผลประโยชน์จากการทำเช่นนั้นต่อไป และการแสวงหาราคาที่คุ้มที่สุดไม่ได้หยุดอยู่ที่การรวบรวมคูปองเท่านั้น ฉันตั้งใจแน่วแน่ที่จะหาวิธีใหม่ๆ ในการรับของฟรีหรือของลดราคา”

เมื่อเวลาผ่านมาจนอายุ 23 ปี เธอเก็บเงินได้มากถึง 30,000 ปอนด์ (มากกว่า 1.3 ล้านบาท) โดย “เคล็ดลับ” ในการออมเงินของเธอคือ

1. ทำรายการสิ่งที่ต้องการซื้อ “อย่าไปซื้อของเมื่อคุณหิว เพราะมีแนวโน้มที่จะจับจ่ายโดยหุนหันพลันแล่น”

2. ใช้บัญชีออมทรัพย์ : ใช้บัญชีออมทรัพย์ส่วนบุคคลซึ่งเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบในการประหยัดเงิน และเคล็ดลับคือเมื่อฝากเงินออมแล้ว ไม่ต้องคิดถึงเงินในนั้นอีกต่อไป   “เมื่อคุณได้รับเงินมา ให้แบ่งโอนเงินจำนวนหนึ่งเข้าบัญชีออมทรัพย์ เพราะมักมีอัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่า และตั้งกองทุนฉุกเฉินไว้ด้วย สิ่งสำคัญคือไม่ควรแตะต้องเงินในบัญชีนี้ เว้นแต่จำเป็นจริงๆ”  

3. แยกแยะระหว่างความต้องการและความจำเป็น “เมื่อคุณเริ่มถามคำถามนี้กับตัวเอง จะสังเกตได้ว่าหลังจากนั้นคุณจะไม่ได้ใช้จ่ายมากนักกับสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ”

4. ช้อปปิ้งตามฤดูกาล : การเลือกซื้อเสื้อผ้าและสิ่งของหน้าหนาวในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน หรือฤดูใบไม้ร่วงจะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มาก เพราะ"นี่คือตอนที่มันถูกที่สุด" ในทำนองเดียวกัน เป็นความคิดที่ดีที่จะซื้อเสื้อผ้าและสินค้าฤดูร้อนในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่ฤดูใบไม้ร่วงเพราะเป็นช่วงลดราคา  

5. วิจัยตลาดอย่างรอบคอบ  “ก่อนที่ฉันจะไปที่ร้านหรือซื้ออะไร ฉันจะหาข้อมูลก่อน ด้วยวิธีนี้ฉันสามารถเปรียบเทียบได้ว่า ซื้อสินค้าแบบเดียวกันที่ถูกกว่าจากที่อื่นได้หรือไม่”

นอกจากนี้วาเนสซ่ายังเข้าร่วมกลุ่ม Facebook เพื่อเป้าหมายในการออมเงินอีกด้วย “ฉันกลายเป็นสมาชิกของกลุ่มการซื้อขายบนโซเชียลมีเดียอย่างรวดเร็ว ซึ่งฉันได้แบ่งปันโอกาสในการซื้อขายกับผู้ใช้รายอื่นและเรียนรู้จากเคล็ดลับและกลเม็ดของพวกเขา” เธอกล่าว

เธอยังบอกด้วยว่า การเข้ากลุ่มต่างๆ ในโซเชียลฯ ทำให้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการกรอกแบบสำรวจเพื่อหารายได้พิเศษหรือคูปองส่วนลด รวมทั้งบัตรสะสมคะแนนหรือสินค้าลดราคาได้อีกด้วย ทำให้เธอสามารถซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีคุณภาพ ได้ในราคาที่ประหยัดลงมากๆ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ อ่านด่วน! สื่อดังพร้อมใจตีข่าว สาวอายุ 23 เก็บเงินได้ 1.3 ล้าน เผยทริคเส้นทางเศรษฐี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook