"พี สะเดิด" สร้างตำนานเซิ้งข้ามโลก สมชื่อร็อกอีสาน ในงานเทศกาลที่เบลเยียม

"พี สะเดิด" สร้างตำนานเซิ้งข้ามโลก สมชื่อร็อกอีสาน ในงานเทศกาลที่เบลเยียม

"พี สะเดิด" สร้างตำนานเซิ้งข้ามโลก สมชื่อร็อกอีสาน ในงานเทศกาลที่เบลเยียม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักร้องชื่อดัง พี สะเดิด ตำนานร็อกอีสานของเมืองไทย ได้เดินทางไปร่วมงานเทศกาล I love Thailand Festival Bredene Belgium” จัดขึ้นที่เมืองเบรเดน ประเทศเบลเยียม ซึ่งในงานมีการแสดงสินค้าไทย อาหารไทย งานดนตรีไทย ศิลปะวัฒนธรรมไทย จัดแสดงมากมาย

สำหรับปีนี้เป็นปรากฎการณ์ประวัติศาสตร์ที่คนเข้าชมคอนเสิร์ตล้นหลามมากกว่าทุกปีนับหมื่นคน ทั้งคนไทยที่เป็นFCของ พี สะเดิด ใน เบลเยียม และเดินทางมาจากหลายประเทศในยุโรป บางคนใช้เวลาเดินทางมาถึง 8 ชม. เพื่อมาร่วมงาน โดยครั้งนี้ เจ้าหน้าที่เมืองต้องปิดถนนซึ่งเป็นสายหลักริมหาด Bredene Strand ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ เบลเยียม ที่ใช้เป็นที่จัดงาน

ในงาน พี สะเดิด เป็นศิลปินหลัก ได้ทำการแสดงมากกว่า 2 ชม. โดยขนเพลงดังของตัวเองและเพลงประจำงานประเพณีต่างๆ พร้อมทั้งโชว์ประกอป เช่น เชิ้งบั้งไฟ โขน หุ่นกระบอก เชิดหนัง ฟันดาบ สาวชนเผ่าชาวเหนือ  งานประเพณีต่างๆแบบอลังการ บ่งบอกถึงความงดงามของแต่ละภาคของประเทศไทยมาแสดงในงานนี้ด้วย

ทั้งเซิ้ง ทั้งเต้น ทั้งกระโดด สุดสนุกสานาน ทำเอานักร้องหนุ่มเป็นตะคริวทั้งตัวอย่างแรงระหว่างโชว์เพราะพักผ่อนน้อยเนื่องจากการโหมงานที่ไทยก่อนเดินทางมาเบลเยียม แต่เจ้าตัวก็ไม่ถอยจนสะกดสายตาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นับหมื่นคน ที่มาร่วมชมคอนเสิร์ตแบบละสายตาไม่ได้เพราะตื่นตาตื่นใจ และสนุกสุดมัน

ครั้งนี้ทำเอาพี่น้องคนไทยหน้าเปื้อนยิ้มอย่างสุดภูมิใจ บางคนถึงกับน้ำตาไหลด้วยความปิติ จนทำให้แม้งานแสดงจะจบลง แต่หน้าเฟซบุ๊กของพี่น้องไทยและพี่น้องชาวเบลเยียมฟีตเต็มจอพูดถึงโชว์ของ พี สะเดิด กันสนั่นเมืองเลยทีเดียว

กล่าวได้ว่า ครั้งนี้ พี สะเดิด คืออีกหนึ่ง Soft Power ของประเทศไทย ที่นำดนตรีร็อกอิสานผสมศิลปะวัฒนธรรมที่บอกเล่าถึงความเป็นไทยมาแสดงผสมผสานกันได้อย่างลงตัว จนปฏิเสธไม่ได้ว่าวง พี สะเดิด มีแฟนคลับมากมายทั่วโลกแล้วจริงๆ

งาน I love Thailand Bredene Belgium” ได้กลุ่มทำงานที่เรียกตัวเองว่า Sawasdee Oganization vzw ” เป็นการรวมตัวกันของคนไทยกับคนเบลเยียม ที่เป็นจิตอาสาและมีหัวใจรักประเทศไทย ได้ร่วมสร้างงานดีๆแบบนี้ให้คนยุโรปได้เห็นของดีของไทย ทั้งสินค้าไทย อาหารไทย ดนตรีไทย และ วัฒนธรรมไทย น่าชื่นชม

 I love Thailand Festival Bredene Belgium และ พี สะเดิด คงอยู่ในใจพี่น้องเบลเยียมและชาวยุโรปไปอีกยาวนาน

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ "พี สะเดิด" สร้างตำนานเซิ้งข้ามโลก สมชื่อร็อกอีสาน ในงานเทศกาลที่เบลเยียม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook