หนุ่มใจสลาย หมอตรวจพบโดนวางยา ก่อนเฉลย "เมีย" ทำข้าวให้กินทั้งบ้าน ทำไมป่วยคนเดียว

หนุ่มใจสลาย หมอตรวจพบโดนวางยา ก่อนเฉลย "เมีย" ทำข้าวให้กินทั้งบ้าน ทำไมป่วยคนเดียว

หนุ่มใจสลาย หมอตรวจพบโดนวางยา ก่อนเฉลย "เมีย" ทำข้าวให้กินทั้งบ้าน ทำไมป่วยคนเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มบอกไร้สาระ หมอตรวจพบโดนวางยา ลั่นกินแต่อาหารฝีมือเมีย กินเหมือนกันทั้งบ้านทำไมป่วยคนเดียว ก่อนใจสลายเจอหลักฐานที่ท้ายรถเมีย

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น นายจาง (นามสมมุติ) อาศัยอยู่ในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน ทำงานเป็นคนขับรถบรรทุกส่งของ ถึงแม้จะเหนื่อยแต่รายได้ค่อนข้างคงที่ เขาแต่งงานกับภรรยาที่มีลูกติด แต่ก็ไม่เคยวิพากษ์วิจารณ์อดีตของอีกฝ่าย ในทางกลับกันเขารักและยอมรับลูกเลี้ยงเป็นอย่างดี และหลังจากแต่งงานกันทั้งคู่ก็มีลูกชายและลูกสาวเพิ่มด้วย อย่างไรก็ดี เนื่องจากลักษณะงานของเขา ทำให้ต้องออกไปทำงานข้างนอกติดต่อกันหลายวัน บางครั้งก็กลับบ้านเดือนละครั้งเท่านั้น ดังนั้นภรรยาจึงต้องเป็นคนดูแลครอบครัวและดูแลลูกๆ

ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2021 เขากลับบ้านหลังจากออกไปทำงานมานาน หลังจากกินข้าวที่ภรรยาเตรียมไว้ให้ก็รู้สึกปวดท้องอย่างรุนแรง ภรรยาจึงรีบพาไปตรวจที่โรงพยาบาล แต่ไม่พบสาเหตุที่แน่ชัด หมอคิดว่าบางทีอาจจะกินอาหารที่มีเชื้อโรคในหนูปนเปื้อนอยู่ ดังนั้นจึงเพียงแค่เตือนว่าต้องใส่ใจกับอาหารการกินให้มากขึ้น หลังจากฟังแล้วเขาก็รู้สึกสับสนเล็กน้อย เพราะปกติเขาเป็นคนไม่กินตามอำเภอใจอยู่แล้ว ดังนั้นจึงคิดว่าอาการปวดท้องอาจเป็นเพราะนิ่วในไต เมื่อแพทย์อัลตราซาวนด์ก็พบว่ามีนิ่วในไตจริงๆ แต่ขนาดเล็กมาก และโดยปกติไม่ค่อยมีอาการปวดท้อง อย่างไรก็ตาม แพทย์ยังคงสั่งยาให้ตามคำร้องขอของเขา

แต่ก็เกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้นอีกครั้ง หลังจากสุขภาพของเขาดีขึ้นได้เพียงไม่กี่วัน จู่ๆ สุขภาพของเขาแย่ลง และปัสสาวะเป็นเลือดด้วย ทั้งเขาและภรรยาตกใจมากจึงรีบไปโรงพยาบาลอีกครั้ง ในครั้งนี้ภรรยาเป็นห่วงถึงขนาดร้องไห้ต่อหน้าหมอ บอกว่าสามีของเธอเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัว หากเขาเป็นอะไรไปเธอก็ไม่รู้จะมีชีวิตอยู่อย่างไร สุดท้ายโชคดีที่หมอช่วยชีวิตเขาไว้ ก่อนแจ้งอย่างชัดเจนว่าเขา "กินยาเบื่อหนู" เข้าไป ข้อมูลนี้ทำให้เขาตกใจเพราะช่วงนี้กินแต่ข้าวที่ภรรยาทำให้เท่านั้น และทั้งครอบครัวของเขาก็กินอาหารชนิดเดียวกัน แต่ไม่มีใครมีอาการผิดปกติใดๆ เห็นได้ชัดว่าเรื่องการวางยาเป็นเรื่องไร้สาระ

แต่เรื่องราวไม่จบเพียงเท่านั้น ต่อมาเขามีอาการบางอย่างเหมือนเดิมอีกครั้ง ครั้งนี้เขาตัดสินใจไปโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในเมืองเฉิงตู เพื่อรับการตรวจสุขภาพอย่างละเอียด ในตอนแรกเขาต้องการให้ภรรยาไปด้วย แต่เธอบอกว่าต้องกลับไปทำธุระที่บ้านเกิด กระทั่งในวันต่อมา เขาต้องรับหน้าที่พาลูกไปโรงเรียนแทนภรรยา แต่ขณะขับรถไปตามถนนเกิดยางรถระเบิด เมื่อเขาเปิดท้ายรถของภรรยาเพื่อหาอะไหร่ซ่อมรถ ก็ต้องตกใจเมื่อพบว่ามี "กล่องยาเบื่อหนู" สองกล่อง ในตอนนั้นจึงนึกถึงเหตุการณ์ต่างๆ ในอดีต แล้วรีบไปแจ้งตำรวจทันที

ตำรวจได้สอบปากคำเขาว่าพบสิ่งผิดปกติเกี่ยวกับภรรยาหรือไม่ หลังจากคิดอยู่ครู่หนึ่งเขาก็จำได้ว่า ก่อนเข้าโรงพยาบาลในครั้งแรก เขาดื่มกาแฟที่ภรรยาชง แม้จะพบว่ากาแฟมีรสชาติแปลกๆ แต่สุดท้ายก็ดื่มจนหมด ส่วนการเข้าโรงพยาบาลครั้งที่สอง ก็เกิดขึ้นหลังจากกินบะหมี่ที่ภรรยาปรุงสำหรับเขาโดยเฉพาะ ต่อมาตำรวจไปที่บ้านเขาเพื่อเก็บหลักฐานจากชาม ตะเกียบ ถ้วย ช้อน ซึ่งพบว่าทั้งหมดยังมีส่วนผสมยาเบื่อหนูปนเปื้อนอยู่ อีกทั้งจากการสืบสวนยังยืนยันได้ว่า ภรรยาแอบซื้อยาเบื่อหนูมาแล้วหลายครั้ง ดังนั้นจึงเกือบจะแน่ใจว่าเธอเป็นคนลงมือวางยาพิษสามี

ตำรวจรีบไปที่บ้านเกิดของภรรยาเพื่อจับกุมเธอ แต่กลับไม่พบเธออยู่ที่นั่น โดยพ่อแม่ของเธอบอกว่า เธอเพียงกลับมาบ้านเพื่อเยี่ยมเยียนได้สักพัก แล้วบอกว่าจะไปทำงานที่จังหวัด ทำให้ตำรวจเสฉวนต้องขอความช่วยเหลือจากตำรวจชิงไห่ กระทั่งตามจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งเมื่อเผชิญกับหลักฐานทำให้เธอต้องยอมรับว่าลงมือวางยาสามีจริงๆ และยอมรับโทษถูกตัดสินจำคุก 3 ปี

ส่วนเหตุผลของการลงนั้น เธอบอกว่าเพราะเบื่อหน่ายกับชีวิตแต่งงานที่น่าเบื่อและโดดเดี่ยวจนเกินไป เธอจึงไปมีสัมพันธ์กับชายอื่น และต้องการฟ้องหย่าจากสามี แต่เขาไม่เห็นด้วยและทุบตีเธอ ทำให้เธอก็เกิดความคิดที่จะวางยาพิษเขา อย่างไรก็ตาม หลังจากลงมือไปแล้วเธอกลับรู้สึกเสียใจและหวาดกลัว ไม่อยากให้สามีเสียชีวิตจึงรีบพาไปที่ห้องฉุกเฉิน โชคดีหลังจากถูกวางยาพิษถึง 3 ครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook