รถตู้วัดใช้มา 35 ปี เปลี่ยนคนขับวันเดียว ไฟไหม้วอดทั้งคัน เผยทะเบียนให้โชคบ่อย

รถตู้วัดใช้มา 35 ปี เปลี่ยนคนขับวันเดียว ไฟไหม้วอดทั้งคัน เผยทะเบียนให้โชคบ่อย

รถตู้วัดใช้มา 35 ปี เปลี่ยนคนขับวันเดียว ไฟไหม้วอดทั้งคัน เผยทะเบียนให้โชคบ่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถตู้วัดใช้มา 35 ปี เปลี่ยนคนขับวันเดียว ไฟไหม้วอดทั้งคัน โชคดีพระลงจากรถหมดแล้ว เผยทะเบียนให้โชคบ่อย

เมื่อเวลา 16.00 น. (31 ส.ค.66) ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถตู้ภายในวัดป่าเขาน้อย ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ ร่วมตรวจสอบและดับไฟ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นโรงจอดรถ ภายในวัดป่าเขาน้อย พบไฟกำลังลุกไหม้บริเวณห้องเครื่องยนต์และด้านหน้าของ รถตู้ยี่ห้อโฟล์ค สวาเกน สีน้ำเงิน ทะเบียน นข-549 บุรีรัมย์

โดยพระ ลูกศิษย์และคนงานภายในวัดกำลังช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิง และน้ำช่วยกันดับไฟอยู่ จากนั้นหน่วยกู้ภัยก็เข้าไปช่วยกันดับไฟด้วย ซึ่งใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก็สามารถควบคุมเพลิงได้ แต่ไฟก็ได้ลุกลามไหม้ทั้งห้องเครื่องยนต์ เบาะคนขับ เบาะข้างคนขับ พวงมาลัย เบาะด้านหลัง รวมถึงจุดต่างๆ ภายในรถได้รับความเสียหายเกือบทั้งคัน แต่ยังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เพราะก่อนจะเกิดไฟไหม้พระในวัด 6 รูปที่กลับจากไปร่วมพิธีสวดปาฏิโมกข์ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.พลับพลาชัย เพิ่งลงจากรถได้แค่ไม่กี่นาที

จากการสอบถาม นายสุริยะ อายุ 53 ปี โยมอุปัฏฐาก และเคยเป็นคนขับรถให้กับหลวงปู่สุวัจน์ สุวโจ อดีตเจ้าอาวาสที่มรณภาพ เล่าว่า รถคันดังกล่าวใช้มาตั้งแต่สมัยหลวงปู่สุวัจน์ จนถึงเจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน ก็มากกว่า 35 ปี แล้วไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่วันนี้คนขับอีกคนได้พาพระในวัดจำนวน 6 รูป ไปร่วมพิธีสวดปาฏิโมกข์ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.พลับพลาชัย พอกลับมาถึงวัดพระ 6 รูปลงจากรถได้ไม่กี่นาที คนขับก็ขับรถเข้าไปจอดในโรงรถก็เกิดไฟไหม้ขึ้นที่ห้องเครื่องยนต์ด้านหน้า ก่อนจะลุกลามไหม้คอนโซลและภายในรถอย่างรวดเร็ว ซึ่งคนในวัดพยายามช่วยกันนำถังเคมี และน้ำฉีดดับเพลิง แต่ไฟก็ลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้ภายในรถเสียหายเกือบทั้งคัน เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากระบบสายไฟภายในรถช็อต เนื่องจากรถคันดังกล่าวใช้งานมานานกว่า 35 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาทะเบียนรถคันนี้ให้โชคมาตลอด

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รถตู้วัดใช้มา 35 ปี เปลี่ยนคนขับวันเดียว ไฟไหม้วอดทั้งคัน เผยทะเบียนให้โชคบ่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook