ขุดโพสต์ "ชลน่าน" ด่ารัฐบาลประยุทธ์ทำสภาล่ม ชาวเน็ตแซว เพื่อไทยสู้กับอดีตตัวเอง

ขุดโพสต์ "ชลน่าน" ด่ารัฐบาลประยุทธ์ทำสภาล่ม ชาวเน็ตแซว เพื่อไทยสู้กับอดีตตัวเอง

ขุดโพสต์ "ชลน่าน" ด่ารัฐบาลประยุทธ์ทำสภาล่ม ชาวเน็ตแซว เพื่อไทยสู้กับอดีตตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุ๊ย!! ย้อนโพสต์ "ชลน่าน" ด่ารัฐบาลประยุทธ์ทำสภาล่ม ชาวเน็ตแซว ศัตรูที่น่ากลัวที่สุดของเพื่อไทย คือเพื่อไทยในอดีต  

จากกรณีวานนี้ (31 ส.ค.66)  นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา เปิดการประชุมสภา โดยมีญัตติเรื่องการแก้ไขปัญหาราคากุ้งตกต่ำเข้ามาพิจารณา โดย นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส. จ.ฉะเชิงเทรา เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้เสนอญัตติ ระหว่างที่นายอรรถกรอธิบายถึงเหตุผลที่เสนอญัตตินี้ นายปิยรัฐ จงเทพ สส. กรุงเทพมหานคร เขต 28  พรรคก้าวไกล ลุกขึ้นเสนอนายวันมูหะมัดนอร์ให้นับองค์ประชุม หลังเห็นว่าฝ่ายรัฐบาลมาประชุมน้อยมาก 

ผลคือมีผู้แสดงไม่ถึงกึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกที่มีอยู่ของสภาผู้แทนราษฎร (สส.จากพรรคก้าวไกลมาเกือบครบคือ 150 คน แต่ไม่กดบัตรแสดงตน) ทำให้นายวันมูหะมัดนอร์ประกาศปิดประชุม นับเป็น "สภาฯ ล่ม" ครั้งแรกในรัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน 

จากเหตุสภาล่มดังกล่าว สร้างเสียงวิจารณ์จนแฮชแท็ก #สภาล่ม ติดอันดับความนิยมในทวิตเตอร์ (X) ตำหนิพฤติกรรมของ สส. ที่ไม่มาร่วมประชุม ทั้งที่ สส.นั้นได้รับเงินเดือน เป็นเงินประจำตำแหน่งเดือนละ 71,230 บาท เงินเพิ่มเดือนละ 42,330 บาท รวมเป็นเดือนละ 113,560 บาท แต่กลับไม่ทำงาน

ขณะเดียวกันก็มีคนขุดโพสต์ของ นายชลน่าน ศรีแก้ว อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่เคยทวีตถึงกรณีรัฐบาลชุดเก่าทำสภาล่มไว้เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ว่า 

"การประชุมสภาเป็นหน้าที่ของ สส.ทุกคน แต่หน้าที่รักษาองค์ประชุมเป็นหน้าที่ สส.รัฐบาล !! ถ้า'ประยุทธ์' หน.รัฐบาลคุมเสียงข้างมากในสภาไม่ได้ ก็ไม่มีความชอบธรรมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ครับ #สภาล่มกดดันประยุทธ์ยุบสภา"

ซึ่งชาวเน็ตต่างก็บอกว่า นี่แหละคือ ดิจิทัลฟุตปรินต์ แปลตรงตัวคือ รอยเท้าบนโลกดิจิทัล สื่อความหมายถึงร่องรอย ข้อมูลต่างๆ ที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหรือผู้ท่องโลกออนไลน์ได้ทิ้งเอาไว้บนโลกดิจิทัล มันจะไม่มีวันหายไป สามารถถูกติดตามและค้นหานำกลับมาเผยแพร่ใหม่ได้แม้ว่าเวลาจะผ่านไปแล้วก็ตาม 

ขณะที่หลายคนก็บอกว่า ศัตรูที่น่ากลัวที่สุดของเพื่อไทย คือเพื่อไทยในอดีต เนื่องจากหลายอย่างที่เคยพูดไว้ก่อนเลือกตั้งกลับทำไม่ได้ หลายอย่างที่เคยด่ารัฐบาลชุดเก่าไว้ก็ย้อนกลับมาทำร้ายตัวเองในตอนนี้เพราะทำแบบเดียวกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook