แก้ม ลูกไก่ทอง ร่ำไห้กลางโหนกระแส ยกสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาหมด ระบายความในใจดราม่าปังชา

แก้ม ลูกไก่ทอง ร่ำไห้กลางโหนกระแส ยกสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาหมด ระบายความในใจดราม่าปังชา

แก้ม ลูกไก่ทอง ร่ำไห้กลางโหนกระแส ยกสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาหมด ระบายความในใจดราม่าปังชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกรณี ดราม่า "ปังชา" โดยได้เชิญเจ้าของร้านชา ร้านอาหารของหวานหลายร้าน ที่ได้รับโนติสจากร้าน "ลูกไก่ทอง" กรณีใช้ชื่อ ปังชา ที่ทางลูกไก่ทองไปจดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้า บางร้านถูกเรียกค่าเสียหาย 102 ล้าน บางร้านถูกเอาผิดฐานใช้ภาชนะคล้ายกับที่ทางร้านไปจดลิขสิทธิ์

โดยในรายการได้มีการเคลียร์ในหลากหลายประเด็นกฎหมาย จนได้ข้อสรุปแล้วว่า เครื่องหมายการค้าไม่สามารถแยกบางส่วน บางตอน ไปสงวนสิทธิ์ได้ ทางลูกไก่ทองจดเครื่องหมายการค้า เป็นโลโก้ทั้งหมด มีคำว่าปังชา มีโลโก้ตัว G ซึ่งเวลาจะบังคับต้องเอาไปทั้งอัน แยกส่วนไม่ได้ ดังนั้นคำว่า "ปังชา" และ "Pang Cha" ก็ไม่สามารถห้ามใครใช้ได้

ช่วงท้ายของรายการ คุณแก้ม เจ้าของร้านลูกไก่ทอง ที่ตอนแรกบอกว่าป่วยเข้าโรงพยาบาล ได้มาร่วมในรายการ และได้เดินเข้ามากล่าวขอโทษกับทุกคนที่มาร่วมรายการ โดยบอกว่า

"ตรงๆ จากใจเลยนะคะทุกท่าน ด้วยบารมีของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย พ่อขุนเม็งราย หลวงปู่ทวด วัดห้วยปลากั้ง องค์พระโพธิสัตว์ เจ้าแม่กวนอิม พี่ไม่ได้โกหก ไม่ได้เฟค พี่ขออโหสิกรรม ขอโทษ

พี่ขอขมาต่อน้องๆ ที่อยู่ที่นี่ ทั้งทางใต้ สงขลา หากความผิดพลาดที่พี่ทำ ด้วยความตั้งใจสร้างแบรนด์ เพื่อประเทศไทย ไม่ใช่เพื่อตัวเองคนเดียว แล้วมันทำให้น้องๆ มีความทุกข์ ทำให้พี่มีความทุกข์ พี่ขอรับผิดเพียงคนเดียว สิ่งที่พี่ทำทั้งหมด ไม่ได้มีความตั้งใจจะทำร้ายคนรวยหรือคนจน พี่ทำธุรกิจมาจากเงินแค่ 8,000 บาท"

คุณแก้ม ร้องไห้กลางรายการ กล่าวถึงความพยายามในการสร้างแบรนด์ของตัวเอง ยืนยันว่าถ้วยทองเหลืองที่ไปจดลิขสิทธิ์ มันมาจากภูมิปัญญา มาจากการคิดค้น ด้วยความคิดของตัวเอง เราเสียใจที่สุดที่ตอนนี้มันไปอยู่ในมือของต่างชาติ

ส่วนประเด็นเรื่องการลอกเลียนแบบลายผู้หญิงไทย ที่ดูเทียบเคียงแล้วคล้ายกับภาพโปรโมตของสุรายี่ห้อดัง คุณแก้มชี้แจงว่า ภาพวาดเป็นภาพที่ไปจ้างบริษัทมาวาด โดยใช้ภาพของตัวคุณแก้มเองเป็นต้นแบบ ซึ่งคุณแก้มไปใส่ชุดไทยถ่ายแบบ มีคลิปทั้งหมด ซึ่งในตอนที่บรีฟทางบริษัท ได้บอกว่าเราชอบศิลปะแบบไทยๆ ชอบแนวทางคล้ายๆกับ รีเจนซี่ แต่ไม่ได้มีเจตนาจะลอกเลียนแบบใคร

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ แก้ม ลูกไก่ทอง ร่ำไห้กลางโหนกระแส ยกสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาหมด ระบายความในใจดราม่าปังชา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook